Cựu Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam gọi vốn được 3 triệu USD

Mỹ Huyền| 14/05/2021 06:00

Đặng Việt Dũng, cựu Giám đốc Điều hành Uber và ZaloPay đã gọi được 3 triệu USD cho Nano, startup giúp chi nhận lương linh hoạt từ ứng dụng điện thoại VUI.

Cựu Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam gọi vốn được 3 triệu USD

Đồng sáng lập của Nano, ông Đặng Việt Dũng

Công ty TNHH Dịch vụ Công nghệ Nano Vietnam là startup Việt đầu tiên tham gia hương trình khởi nghiệp YCombinator, Mỹ và đã gọi được 3 triệu USD trong vòng hạt giống. Đặng Việt Dũng cho hay các nhà đầu tư rót vốn là Golden Gate Ventures, Venturra Discovery, FEBE Ventures, Openspace VenturesGoodwater Capital.

Đồng sáng lập thứ hai của Nano - Nguyễn Việt Thắng - cái tên không xa lạ trong giới công nghệ, từng là Giám đốc công nghệ của Focal Labs và SeeSpace. Ông Thắng là người chịu trách nhiệm phát triển công nghệ Blockchain, ERP và Augmented Television tại Nano.

Giao-dien-VUI-App-9909-1620903222.png


Chỉ mới ra mắt cách đây 6 tháng, ứng dụng VUI đã thu hút 20.000 người lao động có thu nhập thấp. Ứng dụng này giúp cho các doanh nghiệp áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ chi trả tiền lương theo ngày - điều rất khó thực hiện trong doanh nghiệp Việt trước đây vì gánh nặng dòng tiền và thủ tục hành chính.

"Chúng tôi thiết kế ứng dụng này nhằm giúp đông đảo người lao động thu nhập thấp. Họ sống phụ thuộc vào lương tháng nhưng chi phí đột xuất có thể khiến họ lâm vào cảnh rơi vào bẫy nợ. Một  khoản vay nhỏ nhưng lãi suất lại lên đến 300-500%/năm. Vì vậy, khi họ nhận lương linh hoạt theo từng ngày sẽ giúp họ dễ xoay sở hơn" - ông Dũng chia sẻ.

Mô hình chi lương linh hoạt (EWA) mà Nano áp dụng đã khá phổ biến trên thế giới và giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự. Những năm gần đây, doanh nghiệp thường xuyên tuyển lao động phổ thông trong lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ và sản xuất nhận nhiều áp lực về chi phí nhân sự vì làn sóng người lao động dịch chuyển sang những ngành nghề thực hành kinh tế chia sẻ. Do đó, Đại học Harvard đã khuyến nghị hình thức chi trả lương theo mô hình EWA.

Hệ thống Walmart đã triển khai giải pháp EWA từ 2017 cho 1,4 triệu nhân sự và tiết kiệm hơn 300 triệu USD mỗi năm nhờ tỷ lệ nghỉ việc giảm 30%.

​Ông Shane Chesson, cổ đông sáng lập Quỹ đầu tư Openspace Ventures, chia sẻ: "EWA là một giải pháp có lợi nhân 3 cho doanh nghiệp, người lao động và xã hội. Chúng tôi đánh giá mô hình này sẽ nâng tầm chuẩn mực trả lương tại các doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cựu Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam gọi vốn được 3 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO