Cuộc thi “Wake Up Your Talent”: Phát hiện tài năng, kết nối vươn xa

Xuân Lộc| 20/04/2023 07:00

Ngày 20/4, Khoa Khoa Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế (Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH) khai mạc cuộc thi “Wake Up Your Talent”. Tham dự buổi khai mạc có TS. Kiều Tuân - Thành viên thường trực Hội đồng trường, PGS.TS Nguyễn Phú Tụ - Trưởng khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế, cùng các giảng viên, đông đảo sinh viên, và khách mời cùng tham dự.

Cuộc thi “Wake Up Your Talent” được đặt tên dựa trên mục đích lớn nhất là “cho ra lò” những nguồn nhân lực chất lượng tốt có kinh nghiệm trong ngành kinh doanh quốc tế do Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế tổ chức. Tên gọi cuộc thi nhấn mạnh đến sự quan trọng của ngành kinh doanh quốc tế và marketing quốc tế tại Việt Nam.

Cuộc thi nắm bắt xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngành kinh doanh quốc tế trong tương lai, đặc biệt là khi Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ trong hội nhập, giao thương và trao đổi quốc tế tất cả mọi mặt từ văn hoá cho đến kinh tế.

Theo đại diện Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế cho biết, “Wake Up Your Talent”  là một sân chơi với tinh thần khởi nghiệp, tư duy xây dựng những chiến lược kinh doanh mới, độc lạ dành cho tất cả các bạn sinh viên có niềm đam mê với khối ngành kinh tế và nhất là kinh doanh, đặc biệt hơn ở trong ngành kinh doanh quốc tế. Ngoài ra, còn thể hiện sự quan tâm đầu tư và phát triển tư duy và nhận thức đúng hơn, rõ ràng hơn về ngành dành cho sinh viên thông qua sân chơi có đầu tư bài bản. Đối với doanh nghiệp, đây được xem là kênh tiếp cận sinh viên, tìm kiếm thêm tài năng nhân sự tương lai cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có cơ hội lắng nghe thêm các ý kiến, tư duy và chiến lược sáng tạo, khởi nghiệp từ sinh viên để có thể áp dụng vào trường hợp doanh nghiệp và cuộc thi sẽ là một kênh marketing đặc biệt hiệu quả dành cho doanh nghiệp đưa sản phẩm nhận diện phổ biến hơn. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận trường đại học, mở ra nhiều cơ hội đưa thương hiệu doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, thể hiện tinh thần đóng góp cho cộng đồng của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

-7042-1682175264.jpg

Cuộc thi “Wake Up Your Talent”  không chỉ thu hút sinh viên mà còn nhắm đến các bên liên quan như: gia đình, trường học, doanh nhiệp tổ chức hoặc các cá nhân nhằm khẳng định sự cần thiết trong việc phát triển tư duy khởi nghiệp trong ngành kinh doanh quốc tế. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam, khi đang từng ngành phát triển mạnh mẽ và định hình bản thân gia nhập thị trường thế giới với các chiến lược quốc tế hoá thông minh và sáng tạo và đầy tự tin để cạnh tranh sòng phẳng trên trường quốc tế.

Cũng theo đại diện Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế, dây là mùa đầu tiên tổ chức. Những mùa tiếp theo sẽ được xây dựng với những trải nghiệm mới hơn. Định dạng cuộc thi hay hơn cùng nhiều bên tham gia tài trợ hơn. Hơn thế nữa ban tổ chức sẽ mong muốn tổ chức cuộc thi mang tính cấp thành lớn hơn, được đăng cai ở nhiều trường đại học khác. Hy vọng những mong muốn đó thành hiện thực với sự nỗ lực nhiều hơn và dựa trên những lan tỏa đang có hiện này của cuộc thi.

Tại buổi lễ, ban tổ chức còn tổ chức Mini Talk với các vị chuyên gia nhằm giải đáp những thắc mắc của các đội thi về đề tài và cung cấp, bật mí thêm những thông tin hữu ích để tài năng được bộc lộ và tỏa sáng. Chẳng hạn như ThS. Nguyễn Vũ Thắng - Giám đốc Công ty khoa học và công nghệ Chiyo đã hướng dẫn các đội thi tìm hiểu về Tiêu dùng xanh, phân tích insight khách hàng, công cụ CRM và tầm quan trọng của Marketing không đồng…

-1203-1682175264.jpg

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO Công ty CP Việt Nhật Eco (nhà tài trợ chương trình), cuộc thi không chỉ phát hiện tài năng mà còn tạo ra sự kết nối giữa nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp. Cuộc thi góp phần lan tỏa giá trị “sống xanh”, giúp sinh viên khởi nghiệp từ sinh viên. Cuộc thi còn là một kênh marketing đặc biệt hiệu quả dành cho doanh nghiệp đưa sản phẩm nhận diện phổ biến hơn.

Cuộc thi "Wake Up Your Talent" đã thu hút 90 thí sinh của 30 đội thi đến từ các trường đại học trên toàn thành phố. Cuộc thi có tổng giải thưởng lên đến 68 triệu đồng và kèm theo hiện vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc thi “Wake Up Your Talent”: Phát hiện tài năng, kết nối vươn xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO