Công bố chuỗi sự kiện "Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2019"

Anh Vũ| 07/11/2019 07:04

Là sự kiện thường niên đã tạo được uy tín trong cộng đồng Công nghệ Thông tin (CNTT) và An toàn Thông tin (ATTT), “Ngày ATTT Việt Nam” năm 2019 sẽ gồm hội thảo quốc tế và cuộc thi sinh viên với ATTT sẽ diễn ra trong tháng 11/2019

Công bố chuỗi sự kiện

Ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam công bố chuỗi sự kiện "Ngày An toàn thông tin Việt Nam" năm 2019

“Ngày ATTT Việt Nam 2019” là một chuỗi các sự kiện về ATTT diễn ra ở cả hai miền Nam Bắc, trong đó có các phiên Hội thảo chính tại Hà Nội và TP.HCM. Theo đó, Hội thảo quốc tế “Ngày ATTT Việt Nam 2019” do Hiệp hội ATTT Việt Nam - Chi hội Phía Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM đồng tổ chức, sẽ diễn ra vào thứ năm ngày 21/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, quận 1, TP.HCM với chủ đề “Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số” (Enhancing national cybersecurity in the digital era). 

Trong hội thảo, Hiệp hội ATTT VNISA sẽ công bố báo cáo khảo sát về tình hình ATTT, chỉ số ATTT quốc gia. Trong các phiên hội thảo sẽ tập trung vào các nội dung như chia sẻ kinh nghiệm, tri thức công nghệ mới về ATTT, phân tích thực trạng, nhu cầu ứng dụng và phát triển giải pháp ATTT, cùng thảo luận và chia sẻ tầm nhìn, chính sách của các cơ quan quản lý nhà nước về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam. Ngày ATTT Việt Nam là dịp để các chuyên gia, doanh nghiệp cùng gặp gỡ, đề xuất giải pháp, ý tưởng tăng cường hợp tác, cùng nhau đóng góp cho các cơ quan quản lý nhà nước, nhằm nâng cao hơn nữa vị thế Việt Nam trên bản đồ các chỉ số về CNTT và ATTT quốc tế.

Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút sự quan tâm của hơn 500 khách tham dự, là lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo UBND TP.HCM, lãnh đạo các Sở TT&TT phía Nam, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; các nhà cung cấp giải pháp, công nghệ và những chuyên gia ATTT và CNTT; các cơ quan truyền thông báo đài.

Hội thảo này là một sự kiện quan trọng cấp quốc gia và quốc tế, là sự kiện hàng đầu, nổi bật về an toàn, an ninh mạng trong năm 2019 tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các bộ ngành và địa phương, sự quan tâm của cộng đồng CNTT và ATTT, của giới truyền thông trong nước và quốc tế.

Sự kiện thứ hai là cuộc thi “Sinh viên với ATTT” dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Cuộc thi do VNISA phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Năm 2019 sẽ có 72 đội dự thi đến từ 32 trường đại học, học viện trên cả nước tham gia. Cuộc thi “Sinh viên với ATTT” đã đóng góp to lớn trong việc phát hiện, bồi dưỡng nhân tài về ATTT, cổ vũ các nhà trường, học viện thi đua nghiên cứu, học tập về CNTT và ATTT. Đây là năm thứ 12 liên tiếp cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là năm đầu tiên được mở rộng ra khu vực ASEAN.

Cuộc thi “Sinh viên với ATTT” vòng sơ khảo năm nay đã được tổ chức vào ngày 3/11/2019 đồng thời tại ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM để chọn ra 10 đội đứng đầu tham gia vào vòng chung khảo sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 29/11/2019.

“Ngày ATTT Việt Nam 2019” tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực ATTT, CNTT như IBM, McAfee, Microsoft, CheckPoint, Menlo Security, MoMo, HPT, Opswat, Sao Bắc Đẩu, VNPT và các đơn vị đồng tài trợ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố chuỗi sự kiện "Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2019"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO