Windows 8 ra mắt ấn tượng tại Techdays 2012

PHƯƠNG QUYÊN| 02/11/2012 09:43

Tại Techdays Việt Nam 2012 tổ chức hôm 1/11 tại TP.HCM, Microsoft đã chính thức ra mắt hệ điều hành Windows 8 tại thị trường Việt Nam.

Windows 8 ra mắt ấn tượng tại Techdays 2012

Là sự kiện công nghệ đình đám thường niên của Microsoft, Techdays Việt Nam 2012, tổ chức hôm 1/11 vừa qua tại TP.HCM đã trở thành sự kiện đánh dấu bước ngoặt của Microsoft khi chính thức ra mắt hệ điều hành Windows 8 tại thị trường Việt Nam.

Theo Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam - ông Vũ Minh Trí, Windows 8 được xem là bước ngoặt lớn của Microsoft bởi hệ điều hành này có nền tảng tương thích với toàn hệ sinh thái công nghệ của Microsoft bao gồm máy tính cá nhân, máy tính bảng và các thiết bị di động.

Điểm đặc biệt của Windows 8 là hỗ trợ cả giao diện cảm ứng và giao diện truyền thống. Hệ điều hành này giúp cho người dùng hoàn toàn thoải mái khi sử dụng chuột, bàn phím, đa chạm và bàn phím ảo trên máy. Người dùng có thể chuyển đổi giữa đa chạm, sử dụng bàn phím ảo và bàn phím vật lý chỉ với một thao tác nháy chuột đơn giản.

Vì những tính năng này mà Windows 8 được kỳ vọng sẽ làm thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị di động. Tính đến nay, đã có trên 1000 thiết bị Windows 8 được giới thiệu trên toàn cầu, và hơn 40 chủng loại mới nhất đã có mặt tại Việt Nam.

Trong ngày ra mắt, Microsoft đã công bố ba phiên bản Windows 8, bao gồm: Windows 8, thích hợp cho người dùng cá nhân với tất cả các tính năng cơ bản, kèm các tính năng mới như Windows Explorer, Task Manager, hỗ trợ đa màn hình multi-monitor và khả năng chuyển đổi ngôn ngữ, tính năng chỉ có trong phiên bản Windows 7 Enterprise/Ultimate trước đây; Windows 8 Pro là phiên bản thiết kế riêng cho người yêu thích công nghệ, dân kinh doanh và các chuyên gia kỹ thuật.

Bản Windows 8 Pro bao gồm toàn bộ tính năng cơ bản của Windows 8 kèm tập các tính năng hữu ích, dành cho doanh nghiệp như mã hóa, ảo hóa và khả năng gia nhập vào domain của công ty. Tính năng Windows Media Center cũng sẽ có mặt trong Windows 8 Pro như một phần mở rộng.

Cuối cùng là bản Windows RT là thành viên mới nhất của họ nhà Windows, được thiết kế riêng cho bộ xử lý di động WOA. Đây là phiên bản đơn lẻ được cài đặt trước trên các máy tính cá nhân và máy tính bảng sử dụng bộ xử lý di động ARM đem đến cho người dùng trải nghiệm Windows mới trên các thiết bị mỏng hơn, nhẹ hơn và thời gian sử dụng lâu hơn. Windows RT sẽ đi cùng bộ ứng dụng văn phòng quen thuộc như Microsoft Word, Excel, PowerPoint, và OneNote và hỗ trợ tốt cho màn hình cảm ứng.

Những tính năng nổi bật của Windows 8

• Windows Reimaged: Giao diện được thiết kế đẹp, mượt mà, chạy nhanh trên tất cả các thiết bị từ máy tính, máy tính bảng, ultrabook... Mọi ứng dụng đều tương thích nên người sử dụng có thể chia sẻ hình ảnh, bản đồ, contact, link hay bất cứ điều gì mà họ mong muốn. Ngoài ra, Windows 8 tương thích với các sản phẩm Microsoft khác nên đem lại được trải nghiệm nhất quán giữa máy tính cá nhân, máy tính bảng, điện thoại và Xbox.

• Cloud-connected: Windows 8 kết nối những dịch vụ yêu thích của người dùng với tài khoản Microsoft, giúp họ truy cập tức thời vào các nội dụng cá nhân của mình, qua SkyDrive và các ứng dụng. Hệ điều hành mới này còn cho phép lưu trữ đám mây miễn phí cho các hình ảnh và tệp tin, có thể truy cập ở bất kỳ đâu qua SkyDrive - bất cứ lúc nào có kết nối Internet, đồng thời, các tài khoản và mạng xã hội của bạn được tích hợp cùng.

•All the apps you want: Windows 8 đi kèm với các ứng dụng dựng sẵn cho các công việc thực hiện thường xuyên, giúp người dùng hoàn thành những việc yêu thích nhanh hơn như duy trì kết nối, duyệt web và hơn nữa. Những ứng dụng này là tâm điểm của Windows 8 và được cài sẵn/dựng sẵn, và chúng kết hợp với nhau để mỗi ứng dụng trở nên hoàn hảo hơn.

•Windows Store: Trong Windows Store người dùng có thể tìm kiếm hoặc duyệt hàng ngàn ứng dụng, tất cả được nhóm theo các hạng mục dễ tìm kiếm bao gồm hạng mục nổi bật, giải trí, trò chơi, mua sắm, và nhiều hơn nữa. Windows Store tô sáng những ứng dụng hay và cung cấp truy cập nhanh vào các ứng dụng hàng đầu, cùng với việc hiển thị xếp hạng người dùng để bạn biết ứng dụng nào thú vị, mới và phổ biến. Đặc biệt, tất cả các ứng dụng có thể được cài đặt trên tối đa năm thiết bị.

• Internet Explorer 10: Internet Explorer 10 hoàn hảo cho cảm ứng, giúp duyệt web nhanh, mượt mà, toàn màn hình, hỗ trợ Adobe® Flash®và HTML5.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Windows 8 ra mắt ấn tượng tại Techdays 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO