Toyota và chiến lược đưa robot vào nhà

NGA LIÊU| 11/12/2017 04:00

Một tương lai gần với phim khoa học viễn tưởng có vẻ đang tiến gần đến hiện thực.

Toyota và chiến lược đưa robot vào nhà

Uber đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ taxi bay ở Los Angeles. Marriott và Samsung bắt tay nhau xây dựng một hình mẫu mới cho phòng khách sạn của tương lai. Toyota, người khổng lồ trong ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản, hy vọng rằng họ sẽ không bỏ lỡ cuộc chơi và sẽ trở thành thương hiệu gắn liền với robot gia đình.

toyota-robot-tin071217-2-3255-1512976529

Robot hình người thế hệ thứ ba mang tên T-HR3 của Toyota

Năm 2015, Toyota thông báo đầu tư 1 tỉ USD vào một công ty mới chuyên về phát triển công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo, có trụ sở tại Silicon Valley. Theo ông Jim Adler - Phó chủ tịch của Viện nghiên cứu Toyota (Toyota Research Institute – TRI), tập đoàn này hiện cùng lúc đầu tư vào công nghệ không người lái và một hệ thống giám sát qua hình ảnh chuyên trợ giúp cho xe hơi không người lái và robot gia đình.“Toyota là một trong những thương hiệu tiêu dùng danh tiếng nhất toàn cầu. Mọi người đều biết rằng chúng tôi tạo ra những chiếc xe hơi an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi đã có chỗ đứng trong ngôi nhà của mỗi gia đình và đó là một lợi thế khi Toyota bắt đầu đưa robot đến với gia đình. Chẳng hạn, một người máy có ý thức, có khả năng trợ giúp người già sẽ tiết kiệm cho thế giới hàng tỉ đôla trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe”, ông Jim Adler nói.

toyota-robot-tin071217-3-2732-1512976529
toyota-robot-tin071217-4-8998-1512976529

Phó chủ tịch của Viện nghiên cứu Toyota cũng nói thêm rằng tập đoàn này đang tham gia một “cuộc chơi đường dài” và “tập trung năng lượng” để đưa thương hiệu này dẫn đầu thị trường về công nghệ robot, trí tuệ nhân tạo và xe hơi không người lái. “Hoặc là bạn chống lại và phớt lờ sự đổi mới, hoặc là bạn phải tiến về phía trước và góp phần tạo nên sự thay đổi. Toyota chọn vế sau và cách tiếp cận dài hạn”.

(Nguồn: Marketing Week)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Toyota và chiến lược đưa robot vào nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO