Smartphone phá hoại hạnh phúc hôn nhân ở Trung Quốc

TĂNG KHÁNH| 07/05/2015 06:43

Khảo sát của Tổng liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc cho thấy các cặp vợ chồng sử dụng smartphone vào buổi tối càng nhiều thì mức độ hài lòng với cuộc hôn nhân càng giảm xuống.

Smartphone phá hoại hạnh phúc hôn nhân ở Trung Quốc

Khảo sát của Tổng liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc (ACWF) cho thấy các cặp vợ chồng sử dụng smartphone vào buổi tối càng nhiều thì mức độ hài lòng với cuộc hôn nhân càng giảm xuống. 

Việc sử dụng smartphone nhiều cũng gây ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Lời khuyên được đưa ra là người dùng nên tắt điện thoại vào buổi tối và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Đây là nghiên cứu được khảo sát trên 31.433 người, 43% trong đó đã luôn cầm chiếc smartphone trên tay trong suốt khoảng thời gian sinh hoạt cùng gia đình. Các cặp vợ chồng ở Trung Quốc đang tỏ ra quan tâm chiếc smartphone hơn người bạn đời của mình và điều đó đe dọa đến hạnh phúc đôi lứa.

Một chuyên gia tâm lý người Trung Quốc chia sẻ với Changjiang Times rằng ngoài những tác động xấu đến người khác, chiếc smartphone cũng trực tiếp mang đến nhiều sợ hãi, stress cho chính người dùng. Đó là những vấn đề xảy ra trên mạng xã hội, tin tức báo chí, email… hay thậm chí là nỗi lo điện thoại hết pin làm tâm trạng người dùng xấu đi.

Những chiếc máy tính bảng và smartphone rất tuyệt vời, tuy nhiên, trang TechinAsia khuyên người dùng nên tắt máy ít nhất 1 giờ mỗi ngày để có một cuộc sống hạnh phúc.

> 5 smartphone Android thiết kế riêng cho phái đẹp
>Smartphone và bao cao su
>Giới trẻ châu Á nghiện smartphone
>Smartphone và sự bàng quan trước tội ác

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Smartphone phá hoại hạnh phúc hôn nhân ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO