Smart TV: Lựa chọn của năm

HOÀNG HÀ| 24/04/2013 04:19

Các mẫu TV như OLED 55 inch siêu mỏng hay 4K 85inch đã được Samsung và LG đưa về Việt Nam.

Smart TV: Lựa chọn của năm

Các mẫu TV như OLED 55 inch siêu mỏng hay 4K 85inch đã được Samsung và LG đưa về Việt Nam. Tín hiệu này cho thấy thị trường smart TV bắt đầu sôi động hơn.

Đọc E-paper

Samsung đã ra mắt dòng smart TV tương tác cải tiến 2.0 trong bộ phim ngắn “Mệnh lệnh liên hoàn”. Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giảcó thể “tương tác” với mạch chuyện trên màn ảnh để quyết định diễn tiến của câu chuyện.

Sự ra mắt này cũng đánh dấu việc Samsung đưa vào thị trường Việt Nam series smart TV của năm 2013.

Nổi bật trong các sản phẩm mới của Samsung là 2 TV OLED F9500 55inch và TV Ultra HD 4K S9000 85inch. F9500 có thiết kế siêu mỏng, chỉ vài mm và chất lượng hình ảnh vượt trội nhờ công nghệ màn hình OLED.

Còn S9000 lại gây chú ý với thiết kế Timeless Galery, độ phân giải Ultra HD 4K nét gấp 4 lần chuẩn Full HD 1.080p thông thường.

F8000 và F7500 series cũng là hai dòng smart TV mới của Samsung với giá bán chính thức ở Việt Nam từ 69,9 triệu đồng. Cả hai được nâng cấp lên hệ thống tính năng tương tác thông minh phiên bản 2.0, hỗ trợ điều khiển giọng nói nâng cao với 250 câu lệnh khác nhau.

Tính năng điều khiển bằng tay có độ chính xác cao, hỗ trợ zoom hình và xoay hình bằng tay, vẩy tay để chuyển giao diện hay thậm chí có thể “Like” nhanh nội dung trên Facebook.

Smart Hub trên TV tương tác thông minh 2013 được cải tiến hoàn toàn cùng 3 giao diện trực quan mới, cho phép người dùng dễ dàng truy cập và chọn lọc hơn 2.700 ứng dụng toàn cầu và 40 ứng dụng thuần Việt.

Ngoài bộ ba Smart TV cao cấp, Samsung cũng giới thiệu công cụ nâng cấp thông minh Evolution Kit, giúp người dùng có thể tự nâng cấp, bổ sung thêm tính năng mới cho Smart TV đời cũ.

Các model như ES7000 hay ES8000 chỉ cần gắn thêm Evolution Kit vào khe cắm ở lưng là sẽ có giao diện Smart Hub, tính năng tương tác thông minh mới như F7000 và F8000 đời 2013.

LG Electronics Việt Nam cũng ra mắt các model LED 3D Cinema smart TV của năm 2013 với kích cỡ từ 42 đến 60 inch. Các model gồm: LA8600, LA6910, LA6620, LA6200, từ 42 đến 60 inch giá dao động từ 22 triệu đến 95 triệu đồng.

Các model này sử dụng công nghệ 3D FPR dùng kính phân cực, trang bị chip xử lý Triple XD Engine 2013 bảo đảm độ tương phản cao, dải màu rộng và độ sắc nét hoàn hảo.

Công nghệ màn hình IPS hiện đang được sử dụng cho các sản phẩm cao cấp như iPhone, iPad, iPod... của Apple. Công nghệ màn hình này thiết kế cho góc nhìn rộng tuyệt đối, hình ảnh rõ nét hơn ngay cả khi chuyển động; độ bền lên tới 34 năm.

Tính năng nổi trội của smart TV LG là khả năng nhận diện giọng nói tự nhiên (có tiếng Việt), giúp người dùng có thể điều khiển TV bằng khẩu lệnh.

Bên cạnh đó, các model LED 3D Cinema Smart TV tích hợp nhiều ứng dụng và nội dung được Việt hóa: mua sắm trực tuyến với Muachung.vn; karaoke trực tuyến với Sannhac.vn, giáo dục giải trí trực tuyến cho trẻ em với Socnhi; nghe nhạc trực tuyến và chia sẻ các video clip với Clip.vn hay Nhaccuatui, xem phim trực tuyến với kho phim luôn cập nhật SohaPhim...

Ngoài ra, chức năng ghi hình TimeMachine phiên bản cập nhật 2013 cũng là một trong ưu điểm nổi trội của các model 3D Cinema Smart TV năm nay.

Phiên bản mới sẽ cho phép người sử dụng có thể vừa xem vừa ghi hình trực tiếp, tua đi tua lại một cách dễ dàng những khoảnh khắc thú vị trên các kênh truyền hình ưa thích. Có thể ghi hình vào bộ nhớ trong của TV hoặc thông qua các thiết bị ngoại vi như USB, HDD với dung lượng tối đa lên tới 2 Tb.

Những tính năng nổi bật dòng LED 3D Cinema smart TV LG

• Điều khiển thông minh (Magic Remote) có khả năng điều hướng dễ dàng và nhanh chóng hơn với các thao tác cơ bản: trỏ, lắc, xoay.

Với tính năng trỏ, điều khiển sẽ như một con chuột máy tính, giúp người sử dụng có thể di chuyển nhẹ nhàng con trỏ đến bất kỳ vị trí nào mong muốn trên giao diện Smart TV.

Tính năng xoay lý tưởng cho việc di chuyển lên xuống các trang web, phóng to hay thu nhỏ khi sử dụng các ứng dụng như Google Map.

Và tính năng lắc với các thao tác vẽ lập trình sẵn giúp bạn nhanh chóng truy cập vào những chức năng dùng thường xuyên, quay lại các chương trình yêu thích chỉ bằng một động tác lắc theo một hình dạng đơn giản nào đó.

• Tìm kiếm bằng giọng nói (tiếng Việt) giúp người sử dụng đưa ra yêu cầu bằng lời và nhanh chóng cho ra những kết quả tìm kiếm.

• Chia sẻ thông minh: Tính năng smartshare được cải tiến cho phép xuất hình ảnh từ điện thoại di động, máy tính bảng, laptop... ra màn hình Smart TV dựa trên giao thức kết nối không dây WiDi và Miracast.

Ngoài ra, với tính năng mới mang tên Tag On.những chiếc TV mới sẽ còn có một sticker NFC và khi dùng với LG smartphone, có thể nhanh chóng thiết lập cấu hình để chia sẻ nội dung đa phương tiện.

Những tính năng nổi bật của dòng TV tương tác thông minh Samsung

• Chức năng điều khiển bằng giọng nói được nâng cao, với khả năng nhận biết đến 250 câu lệnh và người xem có thể điều khiển nhiều ứng dụng cùng một lúc.

• Chức năng điều khiển bằng tay được cải tiến, với khả năng ứng dụng cao, chính xác. Nhiều động tác điều khiển mới được bổ sung: điều khiển bằng hai tay để zoom hình và xoay hình, cử chỉ “Like” Facebook để chọn nội dung yêu thích trên trang Facebook; động tác phẩy tay để chuyển giao diện.

• Tính năng nhận biết khuôn mặt được hỗ trợ góc nhận biết đến 60 độ và thời gian nhận biết chỉ trong 5 giây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Smart TV: Lựa chọn của năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO