Sắm máy ảnh để ghi lại những sự kiện đặc biệt

KHẢI MINH/DNSGCT| 31/12/2012 02:14

Những ngày sắp tới hẳn sẽ có nhiều dịp đặc biệt để mọi người tận dụng tối đa chiếc máy ảnh của mình nhằm tạo ra những bộ sưu tập độc đáo, vừa để làm kỷ niệm cho chính mình, vừa để gửi tặng người thân, bạn bè.

Sắm máy ảnh để ghi lại những sự kiện đặc biệt

Những ngày sắp tới hẳn sẽ có nhiều dịp đặc biệt để mọi người tận dụng tối đa chiếc máy ảnh của mình nhằm tạo ra những bộ sưu tập độc đáo, vừa để làm kỷ niệm cho chính mình, vừa để gửi tặng người thân, bạn bè. Vì vậy, sắm một chiếc máy ảnh đời mới là điều những ai chưa sở hữu được chiếc máy ảnh như ý hoặc người nào có ý định tặng máy ảnh cho người thân nên làm ngay.

Đọc E-paper

Dù không mạnh mẽ như những chiếc máy ảnh kỹ thuật số ống kính rời chuyên nghiệp nhưng dòng máy ảnh du lịch hết sức gọn nhẹ, có nhiều chức năng thuận tiện, giúp chụp ảnh bất cứ lúc nào mà chất lượng ảnh khá cao. Dưới đây là bốn mẫu máy ảnh du lịch đời mới sáng giá, rất nên được độc giả tham khảo.

Panasonic Lumix – LX7
(giá bán: 8,7 triệu đồng)

Dù bề ngoài không khác nhiều so với thế hệ đi trước nhưng LX7 nổi bật hẳn lên nhờ ống kính có độ mở f/1.4 rất ấn tượng. Ống kính này có độ dài tiêu cự 24 – 90mm, độ mở lớn tương ứng f/1.4-2.3, cho khả năng ghi hình ảnh tốt hơn trong điều kiện nguồn sáng yếu, đồng thời đảm bảo tốc độ chụp cho người dùng chụp ảnh cầm tay dễ dàng hơn. Hiện LX7 đang là một trong những máy ảnh du lịch sở hữu ống kính có độ mở lớn nhất.

Ngoài ra, chiếc máy này còn sở hữu cảm biến CMOS, độ phân giải 10,1MP, kích thước 1/1,7 inch, chip xử lý hình ảnh Venus Engine VII FHD, cho phép nâng tốc độ chụp lên đến 10 khung hình mỗi giây và quay video chuẩn Full HD.

Những đặc điểm khác: màn hình LCD kích thước 3 inch, độ phân giải 920.000 pixel, hệ thống micro âm thanh stereo, hỗ trợ ISO từ 80 đến12.800. Khả năng chụp ảnh RAW hoặc RAW kết hợp JPEG cũng được tích hợp.

Có góc nhìn rộng và độ sắc nét cao, máy có thể điều chỉnh 11 bước tương ứng với môi trường xung quanh, đảm bảo hiển thị tốt trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Fujifilm XF1
(giá bán: 10,5 triệu đồng)

Fujifilm XF1 có thiết kế “hoài cổ”: thân máy đơn giản nhưng sang trọng nhờ ở lớp da sần bên ngoài với ba màu đen, nâu và đỏ hồng. Một trong những điểm thú vị của máy là ống kính mở xoay để chụp.

Theo đó, thay vì nhấn nút khởi động, người dùng chỉ xoay từng nấc trên ống kính và máy sẽ mở, cho phép chụp ảnh ngay theo ý muốn. Fujifilm XF1 được tung ra thị trường nhằm hướng tới những khách hàng yêu thích thời trang.

Các công nghệ được ứng dụng trong máy tỏ ra không thua kém là bao so với dòng máy có ống kính rời, lại nằm trong một thiết kế gọn gàng hơn. XF1 được trang bị cảm biến 12MP, hỗ trợ chế độ chống rung quang học.

Màn hình máy cũng rộng 3 inch, được ứng dụng công nghệ LCD chống xước. Máy được gắn ống kính có tiêu cự và độ mở tương tự như Lumix – LX7, cụ thể là độ dài tiêu cự 25 – 100mm và độ mở f/1.8-4/9. Ống kính có thể lấy nét ở khoảng cách tối thiểu chỉ 3cm trong chế độ macro và được chống rung quang học.

Ngoài ra, máy có khả năng chụp nhanh và tốt trong các điều kiện ánh sáng yếu. Sản phẩm này có một số chế độ đi kèm khác như bộ lọc New Advanced Filters, Film Sim hay Panorama, quay phim Full HD.

Sony RX100
(giá bán: 13,5 triệu đồng)

RX100 được nhiều người ưa thích vì sở hữu ống kính mang thương hiệu Carl Zeiss Vario-Sonnar T* của Đức, hỗ trợ khẩu độ F1/1,8 với zoom quang học 3,6x, ngoài ra còn hỗ trợ tính năng zoom rõ ảnh (Clear Image Zoom) đến 7,2x cùng tính năng ổn định hình ảnh quang học.

Ống kính có độ dài tiêu cự 28 – 100mm, độ mở f/1.8-4.9, thích hợp cho nhiều tình huống chụp phổ biến, từ chụp những ảnh góc rộng đến chụp chân dung cận cảnh, kể cả chụp ảnh macro với khoảng nét tối thiểu 5cm. Ống kính còn có bảy lá khẩu để tạo độ mềm trong với bokeh đẹp và có vòng kiểm soát trên ống kính.

Có thể xem RX100 là một bước đột phá của Sony trong việc chế tạo một chiếc máy ảnh compact với cảm biến lớn BSI-CMOS, kích thước 13,2 x 8,8mm (1 inch), độ phân giải 20,2MP. Nhờ vậy, chất lượng hình ảnh chụp bằng máy RX100 tỏ ra vượt hơn những máy ảnh du lịch thông thường.

Màn hình LCD có kích thước 3 inch, độ phân giải 1.229.000 điểm ảnh. Máy có thể chụp ảnh RAW, chụp hình liên tục 10 khung hình/giây, quay video Full HD và hỗ trợ dải ISO từ 100 đến 6.400, mở rộng đến 25.600, khử nhiễu tốt đến ISO 6400.

Canon G15
(giá bán: 15,8 triệu đồng)

Dòng PowerShot G bao gồm những máy ảnh số du lịch cao cấp, hỗ trợ những người yêu thích nhiếp ảnh sử dụng các tính năng mở rộng hơn so với máy compact thông thường. Máy ảnh dòng G có màn hình hiển thị xoay được, kính ngắm quang học, hỗ trợ các chế độ ưu tiên tốc độ, khẩu độ và các tính năng điều khiển cao cấp.

G15 sở hữu lớp vỏ nhôm chống nước và nhỏ gọn hơn 15% so với người tiền nhiệm G12. Bên cạnh đó, máy tích hợp cảm biến ảnh 12,1MP, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5 và có khả năng quay phim Full HD 1.080p với âm thanh stereo. Ống kính zoom quang 5x của máy có độ mở tương đối lớn, f/1.8 ở tiêu cự góc rộng và giảm xuống còn f/2.8 ở chế độ tele.

Máy được trang bị bộ xử lý Digic V, hệ thống lấy nét tự động cải tiến, cho tốc độ chụp cao, còn màn hình hiển thị cũng rộng 3 inch với 922.000 điểm ảnh. Chiếc máy ảnh này cho phép chụp liên tục 12 tấm ảnh với độ phân giải toàn phần trong một lần chụp và quay video với độ phân giải 1.080, ghi âm stereo rõ ràng.

Tính năng chống rung hoạt động cả trong chế độ chụp ảnh lẫn quay video.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắm máy ảnh để ghi lại những sự kiện đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO