Sạc pin bằng từ trường

P.V/DNSGCT| 06/03/2013 09:27

Một sinh viên người Đức tên là Dennis Siegel đã chế tạo được một loại thiết bị sạc pin sử dụng từ trường để sạc cho pin chuẩn AA.

Sạc pin bằng từ trường

Một sinh viên người Đức tên là Dennis Siegel đã chế tạo được một loại thiết bị sạc pin sử dụng từ trường để sạc cho pin chuẩn AA. Thiết bị được gọi bằng tiếng Anh là Electromagnetic Harvester (máy thu điện từ trường), có kích thước bằng một thiết bị sạc thông thường.

Đọc E-paper

Người dùng chỉ cần đặt máy sạc này gần những nơi có điện, nếu từ trường chỗ đó đủ mạnh thì đèn LED sẽ sáng lên, báo hiệu có đủ điện để bắt đầu quá trình sạc. Thời gian sạc đầy một pin AA tốn khoảng 24 giờ.

Chúng ta biết từ trường có ở khắp mọi nơi, dây điện, nồi cơm điện, tủ lạnh, điện thoại, máy tính… đều phát ra từ trường. Dennis cho biết có hai phiên bản thiết bị sạc: một máy dùng tần số thấp dưới 100Hz (dùng cho các mạng lưới điện, dây điện) và một máy sử dụng tần số trên 100Hz để sử dụng cho các thiết bị Bluetooth, WLAN hay sóng radio.

Do công suất thấp nên thiết bị sạc chỉ có thể sạc pin thông thường, chưa thể ứng dụng cho các thiết bị di động như smartphone hay tablet. Tuy nhiên, từ hai phiên bản đầu tiên, có cơ sở để chờ đợi những phiên bản kế tiếp cho phép sạc đa năng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sạc pin bằng từ trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO