Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

HỒNG VINH| 24/03/2017 00:14

Dưới đây là các phần mềm đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Phần mềm quản lý bán hàng là một phần mềm đáp ứng nhu cầu quản lý cửa hàng, doanh nghiệp như quản lý kho, hàng hóa, khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên. Việc dùng phần mềm bán hàng ngày càng phổ biến bởi nó giúp ích cho các doanh nghiệp rất nhiều lúc người quản lý muốn có 1 công cụ để quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày dù họ đi công tác hay đang làm việc văn phòng.

Đọc E-paper

Dưới đây là các phần mềm đáp ứng được các yêu cầu của DN nhỏ và vừa.

Trước khi lựa chọn một phần mềm, DN cần khảo sát các yếu tố: mô hình DN lớn hay nhỏ, số lượng cửa hàng; nhu cầu bán hàng: bán lẻ (cửa hàng tạp hóa, siêu thị) hay bán sỉ - bán buôn (đại lý, công ty); nhu cầu quản lý như nhiều chi nhánh, doanh số của từng nhân viên, công nợ của khách hàng, thu chi hằng ngày, việc chăm sóc khách hàng, lượng hàng tồn kho... Dựa vào mô hình và nhu cầu, DN tính toán kinh phí để mua phần mềm.

KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet do Công ty Citigo phát triển, là một trong những công cụ giúp các nhà quản lý giải quyết khó khăn và tiết kiệm chi phí, phù hợp với các DN nhỏ và vừa. Bất kỳ ngành hàng nào, từ thời trang, cà phê - bar, nhà hàng cho đến nhà thuốc, cửa hàng nội thất hay nông sản, thực phẩm cũng đều có thể sử dụng phần mềm này.

Thông qua KiotViet, các chủ cửa hàng nắm được xu hướng tiêu dùng, tình trạng hàng hóa, lịch sử giao dịch, mặt hàng nào bán chạy, bán chậm, lỗ hay lãi ra sao, từ đó có kế hoạch nhập hàng và bán hàng cho từng giai đoạn... Thậm chí còn biết được khách hàng chủ yếu đến từ kênh bán hàng nào, độ tuổi, giới tính để xây dựng chương trình ưu đãi, tiếp thị.

Việc đăng ký chỉ mất khoảng 30 giây và sau khoảng 60 phút là DN có thể sử dụng phần mềm. Hiện KiotViet đã có mặt ở 20.000 cửa hàng, và có hơn 500 cửa hàng đăng ký sử dụng mỗi tháng.

Suno

Phần mềm cung cấp giải pháp quản lý hiệu quả, đơn giản, phù hợp với các chuỗi kinh doanh thuộc lĩnh vực bán lẻ, từ các cửa hàng thời trang, thức uống đến các cửa hàng vật liệu xây dựng, bán lẻ điện máy, điện tử. Hệ thống quản lý đích danh thẻ kho giúp các nhà quản lý theo dõi chi tiết đường đi của sản phẩm từ lúc nhập kho đến khi tới tay khách hàng.

Nhà quản lý có thể giám sát nhân viên bán hàng ra sao, tạo động lực để nhân viên phấn đấu, thúc đẩy việc kinh doanh đạt hiệu quả thông qua tính năng phân cấp người dùng. Suno hoạt động trên nền web, giúp DN dễ dàng nắm bắt và điều hành mọi hoạt động của hệ thống cửa hàng với các thiết bị di động như smartphone, tablet, laptop.

Điểm khác biệt của phần mềm này là dữ liệu hằng ngày được cập nhật và lưu trữ trực tuyến, an toàn, người dùng có thể truy cập để theo dõi việc kinh doanh mọi lúc, mọi nơi. Suno cũng giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn khi được kết nối với máy quét mã vạch, máy in hóa đơn.

CUKCUK.VN

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cà phê do Công ty CP MISA phát triển. Đối với những quán có quy mô nhỏ như các quán vỉa hè, quầy di động, quán bình dân, CUKCUK.VN giúp chủ quán dễ dàng ghi nhận số lượng món khách gọi, tính tiền nhanh chóng, chính xác và có thể xem doanh thu trực tiếp trên smartphone, tablet.

Đối với những nhà hàng, quán có quy mô lớn hơn, hoặc các chuỗi nhà hàng, quán, CUKCUK.VN đáp ứng tốt các hình thức phục vụ: đặt món tại bàn, phục vụ nhanh, tự chọn (buffet), phục vụ tiệc, giao hàng tận nơi, mua mang về, chuyển bàn, ghép đơn đặt hàng, tách hóa đơn...

CUKCUK.VN được phát triển theo công nghệ điện toán đám mây và di động, nên người dùng có thể sử dụng trên các thiết bị di động, máy POS, máy tính, tivi thông minh. Đặc biệt, phần mềm hoạt động tốt ngay cả khi có sự cố gián đoạn kết nối internet.

Người dùng có thể sử dụng máy tính, máy POS để ghi nhận đặt chỗ và theo dõi tình hình đặt món, số tiền đặt cọc và các yêu cầu riêng của khách. Khi khách yêu cầu thanh toán, nhân viên phục vụ kiểm tra hóa đơn và gửi yêu cầu thanh toán cho nhân viên thu ngân trực tiếp trên điện thoại.

Với phần mềm này, nhân viên thu ngân có thể thu tiền bằng nhiều hình thức: tiền mặt, thẻ ngân hàng hoặc ghi nợ. Cuối ca làm việc, phần mềm sẽ tự động thống kê số tiền thu được theo từng hình thức thanh toán. Ngoài ra, CUKCUK.VN còn giúp bếp trưởng dễ dàng tính được số lượng nguyên vật liệu cần mua.

Sapo (phiên bản 2.0)

Với xu hướng bán hàng đa kênh đang rất phổ biến, ngoài website còn nhiều kênh khác như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, diễn đàn,...

Sapo, cung cấp bởi Công ty CP Công nghệ DKT, là phần mềm quản lý bán hàng ứng dụng phương thức nền tảng mở nên có thể tích hợp các ứng dụng phát triển bởi bên thứ ba nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của các chủ cửa hàng.

Sapo đã tích hợp với Bizweb, và trong thời gian tới sẽ tạo ra phần mềm bán hàng đầu tiên tích hợp với wordpress (Woocommerce). 

Một trong những điểm sáng của Sapo 2.0 là có tích hợp ứng dụng Sapo Shipper, kiểm soát chi tiết từng khâu trong quá trình giao hàng. Sau khi cài đặt ứng dụng Sapo Shipper, người dùng có thể kiểm tra trạng thái đơn hàng, tiền thu hộ, phí giao hàng, thời gian hẹn giao, địa điểm giao...

Sắp tới, thông qua ứng dụng cài sẵn trên điện thoại của người giao hàng, chủ cửa hàng chỉ cần theo dõi định vị trên bản đồ sẽ biết người giao hàng đang đi tới đâu.

>Quản lý bán hàng lưu động bằng smartphone

>Dịch vụ TS24 Pro 365 hỗ trợ quản lý bán hàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO