Những ứng dụng không thể thiếu trong ngày

P.V| 21/12/2012 08:54

Con người ngày càng sống và làm việc phụ thuộc hơn vào smartphone. Bởi vì, ngoài khả năng kết nối thì những ứng dụng trên smartphone còn có thể hỗ trợ đắc dụng cho người dùng những công việc hằng ngày.

Những ứng dụng không thể thiếu trong ngày

Con người ngày càng sống và làm việc phụ thuộc hơn vào smartphone. Bởi vì, ngoài khả năng kết nối thì những ứng dụng trên smartphone còn có thể hỗ trợ đắc dụng cho người dùng những công việc hằng ngày.

Đọc E-paper

Shazam

Là ứng dụng có khả năng tìm kiếm các bài hát với thao tác vô cùng đơn giản: hướng smartphone có cài Shazam về phía bài hát đang được phát từ bất cứ thiết bị nào, smartphone sẽ xác định được tên bài hát và tác giả. Người dùng có thể tìm kiếm được các đoạn video liên quan trên YouTube.

Bên cạnh tính năng tìm kiếm và nghe nhạc cơ bản, Shazam Player dành cho iOS tính năng LyricPlay, vừa nghe nhạc vừa hát theo với lời bài hát hiển thị trên màn hình. Shazam Player còn hỗ trợ chia sẻ những ca khúc yêu thích lên các mạng xã hội (Twitter, Facebook), xem những nội dung trên YouTube và cập nhật những thông tin mới nhất của ban nhạc, ca sĩ hay nhạc sĩ. Shazam hiện nay đã có phiên bản dùng cho iPad.

OmniFocus

OmniFocus được thiết kế như một "thư ký” nhắc việc một cách cần mẫn. Điểm khác biệt so với các ứng dụng nhắc việc khác là OmniFocus sẽ nhắc nhở người dùng dựa trên "cảnh huống tương tự".

OmniFocus sử dụng GPS và Wi-Fi để định vị người dùng đang ở đâu và nhắc nhớ các công việc cần làm dựa theo các tình huống tương tự với nhiệm vụ đã lập trình. Chẳng hạn, người dùng có một số công việc vặt vào buổi sáng, OmniFocus sẽ nhắc họ trong "cảnh huống tương tự", chẳng hạn khi đi ngang qua tiệm giặt ủi.

Drinks Tracker

Ứng dụng trên iPhone cho phép người dùng kiểm soát được lượng cồn trong người. Với các thông số về chiều cao, cân nặng, ứng dụng này sẽ cho biết khả năng hấp thụ bia, rượu của từng người. Qua đó, đưa ra các cảnh báo cần thiết khi bạn quá chén.

DataVault Password Manager

Ngày nay mỗi người đều sử dụng rất nhiều dịch vụ trên internet và điều này đôi khi gây ra phiền toái khi phải nhớ mọi mật khẩu liên quan. Ứng dụng quản lý mật khẩu và thông tin bảo mật DataVault Password Manager có thể giải quyết vấn đề này bằng công nghệ mã hóa tuyệt đối. Ứng dụng này thiết kế cho iPhone, iPad và iPod Touch và hiện nay đã có phiên bản desktop.

Find My Car!

Nếu vô tình không thể nhớ vị trí đỗ xe ở một nơi nào đó, chỉ cần mở ứng dụng Find My Car Smart trên smarphone, trên màn hình sẽ hiện bản đồ chỉ rõ vị trí xe. Càng đến gần xe, bản đồ hiện lên chi tiết hơn với tỷ lệ xích bé hơn việc tìm xe sẽ dễ dàng hơn. Đối với những người gặp rắc rối trong xác định phương hướng, ứng dụng này cũng có khả năng hỗ trợ bằng âm thanh và hình ảnh.

Ứng dụng này kết nối với xe qua cổng USB và kết nối với smarphone qua cổng Bluetooth tiêu chuẩn 4.0. Khi tắt máy xe, thiết bị USB phát bluetooth sẽ nhận biết và tự động nhập "pin" vào bản đồ trong ứng dụng Find My Car Smart trên smarphone.

Layar Reality Browser

Tương tác thực ảo là công nghệ mới hứa hẹn sẽ trở thành điểm tựa cho các ứng dụng di động tương lai. Layar Reality Browser sẽ là ứng dụng thú vị để bạn trải nghiệm các thông tin xung quanh mình.

Layar Reality Browser sẽ kết hợp ảnh từ camera, la bàn, GPS để xác định vị trí của người dùng, hiển thị dữ liệu từ camera. Việc của bạn là đưa iPhone lên chụp các khu vực xung quanh và Layar sẽ hiển thị hàng loạt các thông tin mà bạn cần như máy ATM, quán bar, dịch vụ khách sạn...

IMDb

Điều gì xảy ra với cậu bé đóng vai Oliver trong bộ phim ca nhạc trình chiếu vào năm 1968? Bộ phim Alien được trình chiếu lần đầu tiên vào năm nào? Dữ liệu tại Internet Movie Database (IMDb) có tất cả các câu trả lời. Với dữ liệu của 1,5 triệu bộ phim và chương trình truyền hình, IMDb dường như có thể thỏa mãn mọi câu hỏi liên quan đến phim ảnh trên thế giới.

Spotify

Spotify là một dịch vụ nhạc số thuộc quyền sở hữu của Spotify AB - 1 công ty của Thụy Điển. Mặc dù Spotify mới ra đời khá sớm (cuối 2008) và nổi lên từ 2010, tuy nhiên nó đã nhanh chóng thống lĩnh thị trường nhạc số khi đã có khoảng hơn13 triệu người sử dụng.

Và nay ứng dụng Spotify đã xuất hiện trên các MTB Kindle Fire nhắm đáp ứng nhu cầu nghe nhạc chất lượng 320kbps. Với Spotify, người dùng có thể truy cập không giới hạn hàng ngàn bài hát, có thể nghe offlne, chia sẻ âm nhạc với bạn bè, tạo và sync list nhạc...

Word Lens

Hãy tưởng tượng bạn du lịch nước ngoài, gặp một bảng tên đường, bảng chi dẫn, bản cấm hay nhìn vào menu của một nhà hàng nào đó mà không đọc được chúng, chỉ cần hướng camera điện thoại vào nó, thế là bạn sẽ hiểu được ngay.

Với Word Lens, người dùng chỉ cần đưa ống kính camera của máy vào dòng chữ cần dịch là lập tức đoạn chữ đó được dịch sang ngôn ngữ mà bạn mong muốn theo thời gian thực, với tốc độ dịch cực kỳ nhanh và không đòi hỏi phải có kết nối internet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những ứng dụng không thể thiếu trong ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO