Nhà máy GE Hải Phòng trở thành 1 trong 5 nhà máy thông minh của GE trên thế giới

HOÀNG DUY| 08/01/2019 09:12

Tập đoàn GE vừa công bố nhà máy GE Hải Phòng đã trở thành 1 trong 5 nhà máy thông minh (brilliant factory) của GE trên toàn thế giới, ứng dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến và hiệu suất kỹ thuật số vượt trội.

Nhà máy GE Hải Phòng trở thành 1 trong 5 nhà máy thông minh của GE trên thế giới

Ông Wouter Van Wersch - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành GE châu Á - Thái Bình Dương cho biết các đổi mới sáng tạo qua các nhà máy thông minh là cam kết không ngừng đổi mới sáng tạo và nâng cao hiệu suất của GE trong mọi lĩnh vực, từ hàng không, thiết bị y tế đến năng lượng và năng lượng tái tạo. Nhà máy tại Việt Nam là một trong các điểm chiến lược của GE trên toàn cầu.

Theo bà Vũ Thu Trang - Tổng giám đốc nhà máy GE Hải Phòng, việc ứng dụng mô hình nhà máy thông minh và duy trì được quy trình thông suốt là quá trình nhiều thách thức, nhưng với mục tiêu dẫn đầu ngành cả về chất lượng lẫn dịch vụ cần ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến và văn hóa cải tiến không ngừng. Mô hình nhà máy thông minh giúp GE Hải Phòng tối ưu hóa sản xuất, tiết kiệm tới 50% thời gian hoàn tất đơn hàng, giảm lượng hàng tồn kho 20% trong khi nâng cao năng suất thêm 20%.

Áp dụng tiêu chuẩn toàn cầu khắt khe của GE về chất lượng và hiệu suất, nhà máy GE Hải Phòng được xây dựng trên 4 yếu tố: sản xuất tinh gọn (lean manufacturing) với các quy trình và công đoạn sản xuất máy móc liên tục được tinh chỉnh và tối ưu hóa thông qua phân tích dữ liệu; hiệu suất kỹ thuật số cao (digital maturity) được tạo ra bằng việc đầu tư máy móc hoạt động trên nền tảng Predix kết nối với nhau để tối ưu hóa hiệu suất vận hành; quy trình sản xuất tiên tiến (advanced manufacturing) với các công nghệ tiên tiến như robot, tương tác thực tế và thực tế ảo đưa chất lượng sản xuất lên tầm cao mới; ứng dụng công nghệ sản xuất đắp lớp (additive manufacturing) - là công nghệ sáng tạo cho phép nhà máy sản xuất những chi tiết cấu trúc bên trong phức tạp mà các quy trình truyền thống không thể thực hiện, từ đó chế tạo ra những linh kiện với hiệu suất vượt trội.

Nhà máy GE Hải Phòng sau 10 năm hoạt động đã xuất khẩu hơn 6.000 hệ thống máy phát điện cho tuabin gió với giá trị hơn 1 tỷ USD. Với ví trị chiến lược của Việt Nam, nhà máy này xuất sản phẩm đi khắp thế giới với các dòng chủ đạo là máy phát điện tuabin gió và các linh kiện hệ thống điều khiển điện. GE dự tính gia tăng lực lượng lao động từ 1.000 người hiện nay lên 1.500 người để đáp ứng nhu cầu năng lượng tái tạo đang gia tăng trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà máy GE Hải Phòng trở thành 1 trong 5 nhà máy thông minh của GE trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO