Microsoft lần đầu tiên thua lỗ sau 26 năm hoạt động

NHẬT NAM tổng hợp/ DNSG Cuối tuần| 11/08/2012 08:33

Trong suốt 26 năm hoạt động (1986-2012), lần đầu tiên Tập đoàn Microsoft mới bị thua lỗ trong quý II vừa qua.

Microsoft lần đầu tiên thua lỗ sau 26 năm hoạt động

Một thông tin khiến cho nhiều người ngạc nhiên là trong suốt 26 năm hoạt động (1986-2012), lần đầu tiên Tập đoàn Microsoft mới bị thua lỗ, đó là trong quý II vừa qua.

Đọc E-paper

Microsoft cho ra mắt máy tính bảng Surface

Khoản tiền thua lỗ ước tính vào khoảng 492 triệu USD, xuất phát từ việc công ty quảng cáo trên mạng aQuantive mà tập đoàn này đã mua về từ năm 2007 với giá 6,3 tỉ USD nay gần như mất hết giá trị thương mại. Hậu quả trước tiên của sự kiện này là mỗi cổ phiếu của Microsoft giảm 6 cent trên trị giá khoảng 30-33 USD hiện nay.

Tuy nhiên, sự thất bại của Công ty aQuantive trực thuộc Microsoft không làm các nhà đầu tư hoang mang, họ tập trung nhìn về phía trước thay vì nhìn lại những lầm lỗi đã qua bởi vì Microsoft đang hứa hẹn với họ một tương lai tươi sáng trước mắt với dự kiến vào ngày 26-10 năm nay sẽ tung ra thị trường phần mềm Windows 8 đang được giới tin học đặt nhiều kỳ vọng.

Không ít người đã hoãn lại quyết định mua máy tính, chờ sự ra đời của Windows 8, chỉ trong hơn hai tháng nữa, để có cơ hội sử dụng những công nghệ mới nhất của Microsoft. Điều này khiến cho doanh số bán ra của các loại máy tính hiện đang bị sụt giảm.

Song song với sự ra đời của phần mềm Windows 8, Microsoft sẽ trình làng thế hệ máy tính bảng Surface đủ sức cạnh tranh với hai đối thủ Apple và Google. Trong tương lai xa hơn một chút, tập đoàn dự kiến cho ra đời phần mềm Microsoft Office mới nhất chạy trên máy tính bảng sử dụngWindows 8.

Tất cả những triển vọng trên đã làm lu mờ nỗi lo về sự thua lỗ “thoáng qua” của Microsoft và các nhà phân tích dự đoán rằng trị giá cổ phiếu của tập đoàn này sẽ tăng 18% trong năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Microsoft lần đầu tiên thua lỗ sau 26 năm hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO