Lượt xem video trên Facebook bắt kịp YouTube

05/06/2015 01:16

Với 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày trong năm 2015, Facebook đã chính thức bắt kịp YouTube.

Lượt xem video trên Facebook bắt kịp YouTube

Với 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày trên Facebook trong năm 2015, Facebook đã chính thức bắt kịp YouTube.

Nhắc tới cộng đồng chia sẻ video, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới YouTube với hơn 1 tỷ người dùng cùng lịch sử phát triển lâu đời. Tuy nhiên, kể từ giây phút này, dường như vị trí độc tôn của YouTube đã không còn vì chịu ảnh hưởng của sự bùng nổ mạng xã hội Facebook.

Chuyên gia Erin Griffith phát biểu trên tờ Fortune: "Trong tháng tư vừa qua, Facebook đã đạt 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày, bắt kịp với mạng xã hội video YouTube với 10 năm tuổi."

Đây được xem là kết quả không quá bất ngờ, khi vào thời điểm đầu năm nay, từng có những dự đoán cho rằng, người dùng sẽ có xu hướng chuyển qua xem video trên Facebook thay vì YouTube.

Về cơ bản, YouTube được coi là kho lưu trữ video khủng nhất thế giới, nhưng không phải là nơi sở hữu lượng truy cập lớn nhất hiện nay.

Bạn có thể xem video trực tiếp trên trang YouTube, nhưng chắc chắn, bạn sẽ xem video YouTube từ các trang báo mạng nhiều hơn. Bởi lẽ, một câu chuyện được dẫn dắt, bình luận sẽ thú vị hơn hẳn so với việc xem video "chay".

Về phương diện Facebook, với lượng người dùng khủng nhất hiện nay, tính tương tác cao và nhiều tính năng hấp dẫn, chắc chắn, ai rồi cũng muốn xem trực tiếp video trên mạng xã hội này, thay vì phải mở một tab khác trên trình duyệt hoặc nhấn vào những đường link YouTube đã nhúng sẵn.

>DN Việt chưa biết tận dụng Facebook, Youtube...

>YouTube: Truyền thông và công nghệ

>Graph Search, “bảo bối” mới của Facebook

>Google, Apple, Facebook gây náo loạn Phố Wall

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lượt xem video trên Facebook bắt kịp YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO