Đã đến thời của thiết bị lai

KHẢI MINH/DNSGCT| 17/11/2012 00:41

Như một lời đáp trả trước sự phát triển mạnh mẽ của tablet, những dòng laptop có thể biến hình trở thành tablet đang được các nhà sản xuất chăm chút kỹ lưỡng và tích cực tung ra thị trường.

Đã đến thời của thiết bị lai

Như một lời đáp trả trước sự phát triển mạnh mẽ của tablet, những dòng laptop có thể biến hình trở thành tablet đang được các nhà sản xuất chăm chút kỹ lưỡng và tích cực tung ra thị trường.

Đọc E-paper

Không chỉ thể hiện tốt vai trò của tablet để thỏa mãn nhu cầu giải trí của người chủ máy khi di chuyển khắp đó đây, những thiết bị này đồng thời giúp họ xử lý công việc thuận tiện như những chiếc laptop truyền thống.

Đây sẽ là hướng đi của những thiết bị di động trong tương lai gần, tức là sự kết hợp hoàn hảo giữa tablet và laptop. Mời độc giả tham khảo vài thiết bị mới xuất hiện trên thị trường.

Sony Duo 11 (giá bán: 29,99 triệu đồng)

Máy được chế tạo theo thiết kế trượt Surf Slider, giúp dễ dàng chuyển từ máy tính ultrabook sang máy tính bảng. Vaio Duo 11 sở hữu màn hình LCD trên cấu trúc trượt Surf Slider nên khi nâng và trượt phần màn hình để mở ra bàn phím là người dùng có ngay một chiếc ultrabook với cấu hình mạnh mẽ và hiệu suất cao.

Còn khi đang di chuyển hoặc ở bất kỳ đâu, chủ máy có thể sử dụng Vaio Duo 11 như một chiếc máy tính bảng hoàn hảo, thoải mái lướt web, truy cập mạng xã hội và trải nghiệm hàng loạt ứng dụng Windows 8 trên nền giao diện Start Screen.

Vaio Duo 11 sử dụng bộ vi xử lý Core i5 tốc độ 1,7GHz, RAM 4G và ổ cứng SSD có dung lượng 128GB, thời lượng pin khoảng 4,5 giờ. Máy có kích thước nhỏ gọn: màn hình 11,6 inch, độ phân giải 1.920×1.080 (pixel), dày 17,75mm, nặng khoảng 1,3kg.

Đặc biệt, sử dụng bút cảm ứng đi kèm, chủ máy có thể viết và vẽ trực tiếp lên trên màn hình một cách chính xác, cắt hình ảnh theo ý muốn và thuyết trình tương tác một cách hiệu quả. Dĩ nhiên, người dùng vẫn có thể viết bằng tay, chứ không nhất thiết phải sử dụng bút.

HP Envy x2 (giá 17,8 triệu đồng)

Đây là một chiếc máy tính bảng dùng hệ điều hành Windows 8, có thể gắn vào đế bàn phím để biến thành laptop.

Đế kim loại của Envy x2 có bàn phím chiclet giống với những laptop HP hiện đang có mặt trên thị trường. Khác với những chiếc máy cùng họ “lai”, máy sử dụng ngàm cơ học kết hợp với nam châm để gắn máy tính bảng vào đế một cách chặt chẽ, sau đó có thể dễ dàng tháo rời hai bộ phận.

Ngoài ra, ở đế có pin thứ hai nhưng lại hoạt động trước, khi nào hết thì máy chuyển sang dùng pin đặt trong máy tính bảng. Lúc sạc thì ngược lại, pin trong máy tính bảng được nạp điện trước, sau đó mới đến pin ở đế.

HP làm như vậy là có ý đồ: sau khi làm việc căng thẳng, nếu chủ máy muốn giải trí, chỉ dùng tablet (đế được tháo rời) thì vẫn có đủ điện.

Về cấu hình, Envy x2 sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm IPS 11,6 inch, độ phân giải 1.366×768 (pixel), vi xử lý Intel Atom nền tảng Clover Trail, tùy chọn SSD 32GB hoặc 64GB. Máy nặng 680g, mỏng chỉ 8,5mm (chưa gắn vào dock).

Ngoài ra, máy có hệ thống âm thanh Beats Audio, máy ảnh chính 8MP, kết nối NFC, được hỗ trợ các cổng kết nối thông dụng như máy tính để bàn, gồm cổng USB, HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD, một bàn phím kích thước chuẩn với trackpad rộng.

Dell XPS 12 (giá bán: 39,9 triệu đồng)

Khác với hai thiết bị trên, Dell XPS 12 có một khung viền đặc biệt, cho phép người dùng có thể xoay màn hình 180o ngược ra phía sau và biến máy thành tablet với màn hình cảm ứng Full HD 12,5 inch.

Khi ở chế độ tablet, bàn phím cứng sẽ được giấu vào bên trong để chủ máy thao tác hoàn toàn với màn hình cảm ứng. Thiết kế này mang lại nhiều không gian hơn cho bàn phím và touchpad.

Tương tự như các ultrabook XPS khác của Dell, XPS 12 được trang bị bộ khung vững chắc bằng nhôm và sợi carbon, màn hình được phủ lớp Gorilla Glass siêu cứng và có góc nhìn lớn đến 160o. Vì sợi carbon giúp tạo ra bộ khung chắc chắn và nhẹ (khoảng 1,5kg) nên XPS 12 cũng có thể được xếp vào danh mục các ultrabook gọn nhẹ.

Bên cạnh thiết kế sáng tạo, XPS 12 cũng được trang bị màn hình cảm ứng panel IPS Full HD, được bảo vệ bởi kính chống xước Gorilla Glass và độ sáng màn hình đo được ở mức 400 nit, tức là khá cao so với màn hình của một laptop.

Ngoài ra, XPS 12 cũng được trang bị một cấu hình mạnh mẽ với CPU Core i7 Ivy Bridge, 8GB RAM và ổ cứng SSD 256GB.

Asus VivoTab (giá 15 triệu đồng)

Cũng giống như những sản phẩm tablet Android trước đây của Asus, VivoTab được trang bị bàn phím QWERTY có thể tháo rời. Người dùng có thể nhấp và lướt các ngón tay trên màn hình cảm ứng khi di chuyển trên đường và ghép bàn phím vào để sử dụng khi cần gõ văn bản. Bàn phím rời cũng được gắn một pin phụ nhằm tăng thời gian phục vụ của máy, giúp chủ máy có thể làm việc liên tục cả ngày.

Điểm nổi bật nhất của VivoTab là màn hình 11,6 inch hỗ trợ cảm ứng mười điểm và sử dụng công nghệ Wacom, có tới 1.024 cấp độ nhạy, nhờ đó người dùng có thể sử dụng bút stylus trên chiếc tablet này. Màn hình Super IPS+ của máy có độ phân giải 1.366×768 (pixel), cung cấp góc nhìn rộng và khả năng hiển thị sắc nét ngoài trời. Ngoài ra, màn hình được tăng cường lớp kính cường lực Corning Fit Glass để chống trầy xước.

VivoTab được trang bị vi xử lý lõi kép Intel Atom Z2760, tốc độ 1,8GHz, RAM 2GB và 64GB bộ nhớ trong, camera mặt sau 8MP tự động lấy nét với đèn flash LED, camera trước 2MP để chat video, hệ thống âm thanh chất lượng cao SonicMaster, công nghệ NFC để đồng bộ dữ liệu với các thiết bị khác hỗ trợ NFC.

Ngoài ra, máy còn được trang bị đầy đủ kết nối, gồm 802.11 b/g/n wifi, Bluetooth 4.0 và NFC, lại bổ sung thêm tính năng Wacom Digitizer Stylus nhằm cung cấp cho người dùng những tiện ích nhanh chóng như ghi chú…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đã đến thời của thiết bị lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO