Các ứng dụng chat trực tuyến dành cho doanh nghiệp

TUYẾT ÂN| 12/11/2018 09:00

Các ứng dụng chat trực tuyến ngày càng được sử dụng rộng rãi như một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp cạnh tranh cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Các ứng dụng chat trực tuyến dành cho doanh nghiệp

Microsoft Kaizala

Là ứng dụng chat trực tuyến chuyên dành cho doanh nghiệp, hỗ trợ các hoạt động truyền thông đến đội ngũ nhân viên làm việc không cố định tại văn phòng hiệu quả và an toàn hơn. Doanh nghiệp cũng có thể dùng ứng dụng này để trao đổi thông tin với khách hàng, đối tác hay nhà cung cấp.

Ứng dụng hiện có 2 phiên bản Kaizala và Kaizala Pro đều hỗ trợ tiếng Việt cho cả 2 thiết bị iOS và Android.

Microsoft Kaizala cho phép doanh nghiệp tạo nhóm chat lên đến 1 triệu người thông qua số điện thoại. Riêng với phiên bản Kaizala Pro, người quản trị dễ dàng quản lý danh sách cá nhân được quyền truy cập dữ liệu công ty, kể cả trong trường hợp người dùng không thuộc doanh nghiệp.

Các ứng dụng chat trực tuyến dành cho doanh nghiệp

Ứng dụng hỗ trợ cải thiện tương tác giữa các nhân viên và số hóa quy trình làm việc với những tính năng đặc biệt dành riêng cho doanh nghiệp như tạo bảng khảo sát, thăm dò ý kiến dưới nhiều hình thức nhằm dễ dàng thu thập câu trả lời và tổng kết báo cáo giúp người quản lý đưa ra quyết định nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Bản Kaizala Pro còn được thiết kế với khả năng tùy biến phù hợp với nhu cầu chuyên biệt của từng doanh nghiệp, có thể truy cập mã nguồn mở của ứng dụng này để phát triển một phiên bản Kaizala riêng theo ý muốn. Ngoài ra, người dùng có thể tải các phiên bản trên chợ ứng dụng dành cho các thiết bị iOS hoặc Android.

Các dữ liệu trên ứng dụng đều được mã hóa để đáp ứng những tiêu chuẩn về tuân thủ bảo mật HIPAA, ISO 27001, GDPR và SOC1. Riêng bản Kaizala Pro được tích hợp với gói Office 365, nên có những tính năng bảo mật và tuân thủ của bộ ứng dụng văn phòng này, có thể được mua riêng với chi phí 1,51 USD/người dùng/tháng.

Zendesk Chat

Một trong những phần mềm chat trực tuyến có lượng người dùng lớn trên toàn cầu, giúp doanh nghiệp cải thiện quan hệ với khách hàng thông qua tương tác bằng email, điện thoại, các phương tiện truyền thông xã hội, trò chuyện và tư vấn trực tiếp.

Có hơn 200.000 website hiện đang sử dụng ứng dụng này. Zendesk Chat giúp doanh nghiệp quản lý, theo dõi và trả lời các cuộc hội thoại của khách hàng từ bất cứ đâu, hỗ trợ tương tác với khách hàng tốt hơn, và ngược lại khách hàng có thông tin nhanh chóng, dễ dàng. Phần mềm còn giúp doanh nghiệp phát triển kênh giao tiếp liền mạch và tiếp cận khách hàng đang truy cập theo thời gian thực, 

Zendesk cho phép tích hợp các kênh truyền thông kinh doanh và xử lý yêu cầu của khách hàng trên một nền tảng duy nhất, dễ dàng chuyển đổi giữa bảng điều khiển web trực tuyến và các ứng dụng di động. Phần mềm này cũng linh hoạt với việc hỗ trợ trò chuyện bằng 40 ngôn ngữ khác nhau, tương thích với tất cả các nền tảng Android, Windows và iOS.

Các ứng dụng chat trực tuyến dành cho doanh nghiệp

LiveChat

Là phần mềm dịch vụ khách hàng cao cấp được doanh nghiệp sử dụng như một sản phẩm hỗ trợ hoặc chuyển đổi phương thức bán hàng truyền thống sang trực tuyến. LiveChat là một trong 3 nhà cung cấp phần mềm chat trực tiếp cho doanh nghiệp lớn nhất thế giới, với lượng khách hàng rộng lớn.

Theo báo cáo, đến tháng 9/2018 có hơn 26.000 doanh nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp như công nghệ thông tin, giáo dục, bán lẻ, giải trí và tiếp thị, hiện diện ở 150 quốc gia trên toàn cầu sử dụng LiveChat.

Cung cấp giải pháp theo mô hình SaaS (phần mềm như dịch vụ), LiveChat hỗ trợ khách hàng tương tác với hệ thống và thống kê thời gian trực tuyến, thói quen mua hàng, tích lũy lượng dữ liệu khách hàng tiềm năng để hỗ trợ các chiến lược marketing phù hợp.

Các ứng dụng chat trực tuyến dành cho doanh nghiệp

Hiện nay, khách hàng có thể truy cập trực tiếp LiveChat từ trình duyệt hoặc qua ứng dụng chuyên dụng được thiết kế cho cả máy tính để bàn (Windows, MacOS) lẫn nền tảng di động (iOS, Android).

Tại Việt Nam, tùy theo mô hình và quy mô, doanh nghiệp cũng sử dụng các ứng dụng phổ biến khác như TawkTo, một trong những công cụ chat trực tuyến miễn phí, cung cấp khả năng trò chuyện trực tiếp với khách hàng qua website, giúp tăng độ tương tác. Hoặc Subiz, một phần mềm của nước ngoài nhưng được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam với hơn 40 tính năng hỗ trợ trải nghiệm website khá tiện lợi.

Ứng dụng ZoopimVN được thiết kế hoạt động tốt trên nhiều thiết bị di động và có nhiều tính năng hướng đến thói quen của người dùng và đối tượng trực tiếp là doanh nghiệp Việt Nam. Một ứng dụng khác được xem phù hợp với doanh nghiệp nhỏ là PureChat, dễ dàng cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhỏ lần đầu tiếp cận ứng dụng hữu ích phục vụ kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các ứng dụng chat trực tuyến dành cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO