Bảo vệ gia đình bằng camera thông minh

HOÀNG HÀ| 03/12/2015 06:35

Dù là nhu cầu về giám sát an ninh toàn bộ căn nhà hoặc chỉ đơn giản là cần theo dõi chú chó cưng tinh nghịch, thì hệ thống camare thông minh đều có thể đáp ứng một cách trọn vẹn như một thiết bị không thể thiếu trong một gia đình.

Bảo vệ gia đình bằng camera thông minh

Dù là nhu cầu về giám sát an ninh toàn bộ căn nhà hoặc chỉ đơn giản là cần theo dõi chú chó cưng tinh nghịch, thì hệ thống camare thông minh đều có thể đáp ứng một cách trọn vẹn như một thiết bị không thể thiếu trong một gia đình.

Đọc E-paper

Để đáp ứng nhu cầu giám sát ngày càng cao, nhiều hãng công nghệ đã cho ra đời những chiếc camera không dây, camera có góc quay 360 độ, camera tích hợp với thiết bị di động, cho phép giám sát, trao đổi thông tin ngay trên smartphone hoặc tablet. Qua đó, người dùng có thể theo dõi các sự cố như quên khóa cửa, trộm cắp đột nhập hoặc quan sát mọi hoạt động bên trong nhà, theo dõi con em đang làm gì... từ bất kỳ nơi đâu.

Ngoài chức năng ghi hình, nhiều thiết bị camera thông minh có thể tự động phát hiện ra những dấu hiệu bất thường để đưa ra cảnh báo cho người dùng qua tin nhắn hoặc email.

Nhờ đó, chiếc camera ngày càng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong nhà vì sự tiện dụng và quan trọng của nó. Thậm chí, thị trường camera giám sát và an ninh hấp dẫn đến mức Google đã mua lại Hãng Thiết bị Gia dụng thông minh Nest và Công ty Phát triển camera giám sát Dropcam.

Sau thương vụ này, Google đang phát triển một hệ thống giám sát an ninh và thu thập thông tin từ các thiết bị như tay nắm cửa, chuông cửa, ổ cắm điện, công tắc... nhằm mang lại cho người dùng thông tin cần thiết cũng như khả năng phản ứng, kiểm soát trước những gì xảy ra trong căn nhà.

Những mẫu camera dành cho nhu cầu của gia đình:

Archos Smart Home Starter Pack

Là một bộ phận của hệ thống nhà thông minh, gồm 1 tablet 7 inch, 2 camera không dây, 2 thẻ tag chuyển động và 2 cảm biến thời tiết. Trong đó, camera ghi hình mọi góc độ, thẻ tag chuyển động sẽ ghi nhận việc đóng/mở các cánh cửa, còn cảm biến thời tiết sẽ giúp đo độ ẩm, nhiệt độ. Tất cả thông tin được truyền về và hiển thị trên tablet (có thể đồng bộ hóa với các thiết bị Android, iOS) để điều khiển từ xa với tầm kết nối trong khoảng 20 mét.

ArcSoft Simplicam

Về cơ bản đây là một chiếc camera Wi-Fi nhưng được trang bị thêm phần mềm nhận diện khuôn mặt cũng như âm thanh. Qua đó, Simplicam có thể thông báo cho người dùng (qua smartphone) người lạ quanh nhà. Đây là tính năng giúp sản phẩm nổi bật với các camera Wi-Fi thông thường yêu cầu phải log in và kiểm tra thủ công từng camera.

Simplicam cho chất lượng video ở chuẩn HD (720p ở tốc độ khung hình 30 fps) và có thể hoạt động ở điều kiện ánh sáng kém, ống kính góc rộng 107 độ, cho phép thiết lập qua PC, Mac, iOS và Android. Có thể đăng ký thêm dịch vụ lưu trữ đám mây Closeli để lưu trữ dữ liệu giám sát.

Belkin NetCam HD + Wi-Fi Camera

Belk in cung cấp chiếc camera NetCam HD Wi-Fivới khả năng quan sát trong điều kiện ánh sáng yếu. Chủ nhân có thể quan sát ngay trên thiết bị di động như chạy Android và iOS.

Belkin NetCam HD có 1 camera có độ phân giải 2 MP với cảm biến CMOS, 8 IR LED cho tầm nhìn góc rộng 78 độ theo chiều ngang, 45 độ theo chiều dọc và 90 độ theo đường chéo, microphone và cho phép quay video HD 720p. Tương thích với các dịch vụ IFTTT để có thể điều khiển hệ thống đèn thông qua các chuyển động.

Doorbot

DoorBot được thiết kế như một chuông cửa nhưng có thể truyền tải âm thanh và hình ảnh đến smartphone thông qua kết nối Wi-Fi. DoorBot có trang bị 1 camera hồng ngoại hỗ trợ cho việc ghi hình cả ngày lẫn đêm, có cơ chế thoại hai chiều. Nguồn điện của thiết bị được cung cấp bởi 4 cục pin AA, đủ để nó hoạt động tốt trong 1 năm.

Thêm vào đó, DoorBot cũng tương thích với hệ thống Lockitron, giúp người dùng mở hoặc khóa cửa từ xa bằng smartphone, tạo sự thuận tiện cho gia chủ.

Dropcam Pro

Dropcam lại là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực sản xuất camera theo dõi dựa trên sóng Wi-Fi và cung cấp các dịch vụ an ninh như theo dõi camera qua web hoặc qua ứng dụng di động. Dropcam Pro là phiên bản nâng cấp của dòng camera nổi tiếng Dropcam.

Pro hỗ trợ quay video độ phân giải 720p, góc nhìn 130 độ, rộng hơn 20% so với phiên bản cũ, hỗ trợ Wi-Fi 2 băng tần cùng Bluetooth LE... Tích hợp Bluetooth giúp cho việc cài đặt dễ dàng hơn và cho phép người dùng kết nối với màn hình phụ.

Camera Nubo

Đây là sản phẩm của Panasonic và là camera an ninh đầu tiên trên thế giới sử dụng mạng 4G để truyền tải dữ liệu đến smartphone hay máy tính của người dùng. Nubo đặc biệt khi có khả năng tự động theo dõi, phân tích các hình ảnh giám sát khi phát hiện ra một hành vi khả nghi. Kể cả khi cúp điện thì Nubo vẫn có thể hoạt động một cách bình thường vì nó có tùy chọn sử dụng nguồn USB bên cạnh nguồn điện truyền thống.

Việc sử dụng LTE cũng sẽ giúp Nubo hoạt động ổn định ở góc nhà hay những nơi Wi-Fi yếu. Có thể ghép nối Nubo vào hệ thống nhà thông minh, như khi đóng cửa lại thì camera tự quay phim và lưu vào thẻ nhớ microSD.

>An toàn như camera quan sát thế hệ mới

>Camera cho người thích du lịch, mê tốc độ

>Camera hành trình bạn đồng hành của người ưa khám phá

>Chống ngủ gật khi lái xe bằng camera

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bảo vệ gia đình bằng camera thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO