Trong nước

Cộng đồng doanh nhân cùng triệu trái tim Việt hướng về người dân vùng lũ

Hà Thủy 12/09/2024 - 18:27

Ngay lúc này cùng với cả nước, các doanh nhân, doanh nghiệp cùng hướng về bà con vùng lũ đang oằn mình trước sự tàn phá khốc liệt của thiên tai.

Bà Trịnh Thị Bích Linh, Tổng giám đốc công ty Quà tặng Bossi & Mỹ phẩm thảo dược AOM đã cùng cộng sự thực hiện 4 chuyến cứu trợ với hơn 10 tấn hàng chuyển đến đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ tại Bắc Giang, Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái. Dự kiến 2 điểm đến tiếp theo của đoàn là tại huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) và huyện Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng).

anh-chi-linh-gui-2.jpg
Đoàn thiện nguyện của bà Linh đến cứu trợ tại Yên Bái. Ảnh: NVCC

Thông qua Hội Chữ thập đỏ, Uỷ ban MTTQ, chính quyền địa phương, lực lượng quân đội, công an..., bà Linh nắm bắt và cập nhật tình hình mưa lũ, nhu cầu, số lượng người đang cần trợ giúp. Từ đó, bà cùng cộng sự lên phương án cứu trợ chi tiết để các nhu yếu phẩm thiết yếu được đưa đến đúng nơi, đúng người cần mà vẫn phải đảm bảo an toàn cho các thành viên trong đoàn.

anh-chi-linh-gui.jpg
Các điểm tập kết đồ cứu trợ được lực lượng chức năng địa phương hỗ trợ. Ảnh: NVCC

Ông Nguyễn Thuyết Minh, Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông và phát triển công nghệ Minh Đạt cùng các thành viên trong đoàn cũng đang chạy đua từng phút hỗ trợ người dân huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn sau lũ.

Trước đó, hôm 11/9,, ông Minh cùng nhân viên công ty đã vượt lũ trao tận tay 150 phần quà gồm nước uống, sữa, nhu yếu phẩm và tiền mặt cho 10 hộ dân hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng do bão tại Thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

anh-minh.jpg
Hỗ trợ người dân ổn định đời sống sau bão là việc ông Nguyễn Thuyết Minh và các nhân viên công ty hướng đến. ẢNH: NVCC

“Trước mắt người dân cần chăn màn, bếp, lương thực… chúng tôi cố gắng chia sẻ trong khả năng của mình. Mọi sự giúp đỡ lúc này sẽ góp phần động viên, làm vơi bớt những đau thương, mất mát, giúp nhân dân các địa phương vùng bị bão lũ, thiên tai nhanh chóng ổn định đời sống”, ông Minh bày tỏ.

ong-nguyen-thuyet-minh.jpg
Ông Nguyễn Thuyết Minh trao quà tận tay cho người dân Thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bà Nhan Húc Quân, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bao bì giấy nhôm New Toyo Việt Nam, vô cùng đau xót khi thấy hình ảnh người dân miền Bắc thiệt hại nặng nề do bão lũ.

“Chúng tôi đã kêu gọi mỗi thành viên công ty đóng góp 1 triệu đồng vào quỹ cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam. Cá nhân tôi chủ động tham gia đóng góp vào quỹ Doanh nhân vì cộng đồng và kêu gọi các đơn vị khác chung tay sẻ chia cùng người dân miền Bắc”, bà Nhan Húc Quân cho biết.

lang-nu.jpg
Lũ quét kinh hoàng san bằng cả thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Ảnh: Ngọc Châm

Đồng quan điểm với bà Linh và ông Minh, bà Nhan Húc Quân cũng đau đáu với “câu chuyện sau bão”. Theo đó, để hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống cần sự hợp sức của toàn xã hội trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

“Cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia xây dựng nhà tình thương cho các hộ gia đình nhà bị mưa lũ cuối trôi; tài trợ học bổng cho con em gia đình khó khăn theo học hết THPT hoặc đại học. Ngoài ra, có thể xây dựng các chương trình chữa lành cho những người bị sang chấn tâm lý sau cơn bão”, bà Nhan Húc Quân đưa ra ý kiến.

Không đứng ngoài cuộc, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp, Hội, câu lạc bộ tại khu vực Trung Bộ nỗ lực từng ngày đưa những chuyến xe cứu trợ ra miền Bắc nhu yếu phẩm, đồ dùng cần thiết.

Bà Phùng Thị Thu Nga, Tổng giám đốc công ty TNHH Vận tải Trung Nga kiêm Chủ tịch Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương tỉnh Bình Thuận cùng các doanh nhân đã lên kế hoạch đến Thái Nguyên và Lào Cai chia sẻ với bà con vào ngày 16/9 tới.

“Bên cạnh những xe tải chở hàng trăm phần quà đến người dân, chúng tôi cũng hỗ trợ tiền mặt để bà con sớm vượt qua gia đoạn khó khăn này. Đây là mệnh lệnh từ trái tim, là trách nhiệm xã hội của mỗi doanh nhân. Chúng tôi mong chia sẻ phần nào với đau thương, mất mát của người dân vùng rốn lũ miền Bắc”, bà Thu Nga nói.

nguoi-dan-tn-tap-trung-goi-banh-mang-den-cho-ng-dan-vung-lu.jpg
Những chiếc bánh chưng nghĩa tình người dân Tổ 5, Phường Tích Lương gói đã được trao tận tay bà con vùng lũ. Ảnh: NVCC

Cùng với các doanh nhân, từ nhiều ngày nay, bà con thành phố Thái Nguyên thức trắng đêm gói bánh chưng để kịp hỗ trợ cho người dân tại địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ và san sẻ với đồng bào tại các tỉnh lân cận.

Bà Vũ Thị Hường trú tại tổ 5, Phường Tích Lương, TP Thái Nguyên cho biết, nơi bà sinh sống may mắn chưa bị ảnh hưởng nặng bởi lũ. 4 ngày nay người dân tổ dân phố nơi bà sinh sống tập hợp tại nhà trưởng xóm, nhà văn hóa gói bánh chưng gửi đến người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên các địa bàn trong tỉnh như Phường Quang Vinh, Xã Đồng Liên, Cam Giá.

“Cùng với Hội Phụ nữ, các ban ngành đoàn thể cơ sở đã trao tận tay hàng trăm chiếc bánh chưng, phần quà cho bà con. Hiện nhiều khu vực dân cư vẫn chưa có điện, không có nước sạch. Bà con cần những thực phẩm có thể dùng ngay như: cơm nóng, nước uống, mỳ tôm, bánh mỳ…”, bà Vũ Thị Hường thông tin.

Chung tay hỗ trợ và hướng về người dân miền Bắc không chỉ là trách nhiệm, mà còn là hiệu lệnh từ trái tim của mỗi doanh nhân và hàng triệu triệu người dân Việt khắp mọi miền Tổ quốc. Giữa sự cuồng nộ của thiên nhiên, thân phận con người nhỏ bé, mong manh. Nhưng vượt lên trên tất cả, tinh thần đoàn kết, "thương người như thể thương thân" đã góp phần lan tỏa nhiều việc làm, nghĩa cử cao đẹp làm ấm lòng bà con vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

Mọi đóng góp cho chương trình "Cùng tiếp sức học sinh đến trường sau bão số 3” do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phát động xin vui lòng gửi về: Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn. Số tài khoản: 199962559 tại Ngân hàng TMCP Á Châu-CN TP.HCM. Nội dung: Ủng hộ các em học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Thời gian tiếp nhận: Từ ngày 11/9 đến hết ngày 30/9/2024

BBT Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ phối hợp cùng một số ban ngành các địa phương trao trực tiếp đến bà con và các em học sinh bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra.

Thông tin về số tiền đóng góp và các khoản ủng hộ đến với các em học sinh được công khai trên tạp chí điện tử Doanh Nhân Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cộng đồng doanh nhân cùng triệu trái tim Việt hướng về người dân vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO