Trong nước

Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm của HĐND TP.HCM

Thanh An 08/12/2023 - 10:28

Chiều ngày 7/12, tại kỳ họp thứ 13 (kỳ họp cuối năm), HĐND TP.HCM đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 31 chức danh khối HĐND và UBND TP nhiệm kỳ 2021-2026.

lgho6123.jpg
Các cử tri HĐND TP.HCM tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm tại kỳ họp

Theo kết quả kiểm phiếu đối với 31 lãnh đạo chủ chốt của TP.HCM được lấy phiếu tại kỳ họp lần này, có 5 người thuộc khối HĐND và 26 người khối UBND TP.

Với tổng số phiếu phát ra là 81, tổng số phiếu thu về là 81. Tất cả các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm đều có số phiếu hợp lệ 81, riêng trường hợp Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân có số phiếu hợp lệ là 80.

Theo đó, trong kết quả được công bố của HĐND TP.HCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ và Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM Nguyễn Văn Nam là hai lãnh đạo TP có đồng số phiếu tín nhiệm cao nhất đều là 73 phiếu. Kế đến là Giám đốc Công an TP.HCM Lê Hồng Nam được 71 phiếu và Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi có số phiếu tín nhiệm cao là 69 phiếu.

phieu-tin-nhiem.1.jpg
phieu-tin-nhiem.2.jpg

Đối với các Phó chủ tịch UBND TP, ông Dương Anh Đức nhận được 59 phiếu tín nhiệm cao, 17 phiếu tín nhiệm, 5 phiếu tín nhiệm thấp; ông Ngô Minh Châu nhận 69 phiếu tín nhiệm cao, 12 phiếu tín nhiệm, không có phiếu tín nhiệm thấp; ông Võ Văn Hoan có 64 phiếu tín nhiệm cao, 14 phiếu tín nhiệm, 3 phiếu tín nhiệm thấp; ông Bùi Xuân Cường có 66 phiếu tín nhiệm cao, 14 phiếu tín nhiệm, 1 phiếu tín nhiệm thấp.

Ba người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Thị Huỳnh Mai với 13 phiếu tín nhiệm thấp, 16 phiếu tín nhiệm và 52 phiếu tín nhiệm cao; kế đến là Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Nguyễn Thanh Nhã với 10 phiếu tín nhiệm thấp, 44 phiếu tín nhiệm cao và 27 phiếu tín nhiệm và Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Toàn Thắng nhận được 9 phiếu tín nhiệm thấp, 47 phiếu tín nhiệm cao, 25 phiếu tín nhiệm.

Ở khối HĐND TP, Trưởng ban Đô thị Nguyễn Thị Thanh Vân có 66 phiếu tín nhiệm cao, 15 phiếu tín nhiệm, 0 phiếu tín nhiệm thấp; Trưởng ban Kinh tế Lê Trương Hải Hiếu có 67 phiếu tín nhiệm cao, 12 phiếu tín nhiệm, 2 phiếu tín nhiệm thấp. Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Cao Thanh Bình nhận 66 phiếu tín nhiệm cao, 12 phiếu tín nhiệm, 3 phiếu tín nhiệm thấp; Trưởng ban Pháp chế Phạm Quỳnh Anh có 70 phiếu tín nhiệm cao, 9 phiếu tín nhiệm và 2 phiếu tín nhiệm thấp.

Sau khi công bố kết quả lấy phiếu, người được lấy phiếu tín nhiệm có từ 2/3 tổng số phiếu đánh giá "tín nhiệm thấp" trở lên thì cơ quan hoặc người có thẩm quyền giới thiệu người đó để HĐND bầu hoặc phê chuẩn có trách nhiệm trình HĐND miễn nhiệm hoặc phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm tại kỳ họp đó hoặc kỳ họp gần nhất.

Qua đó, có thể thấy kết quả lấy phiếu cũng là cơ sở để đối chiếu những lời cam kết, lời hứa trước HĐND và cử tri TP.HCM, để từ đó cán bộ tiếp tục rèn luyện, nâng cao chất luợng, hiệu quả công việc. Đồng thời, tiếp tục xây dựng kế hoạch từ nay đến cuối nhiệm kỳ để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm của HĐND TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO