ABBOTT: Phát huy tiềm năng nhân viên

16/04/2019 00:54

Tại Abbott, mỗi nhân viên đều được khuyến khích chủ động, sáng tạo, phát huy năng lực của mình, đưa ra những giải pháp tích cực để công việc tốt hơn.

ABBOTT: Phát huy tiềm năng nhân viên

Nếu đặt ra câu hỏi: “Vì sao bạn gắn bó với nơi làm việc của mình?” với nhân viên tại Abbott, câu trả lời nhận được sẽ rất đa dạng, bao gồm chế độ phúc lợi xã hội, lương thưởng, văn hóa công ty, sự công nhận và tưởng thưởng xứng đáng… Nhưng trong số đó, có một lý do được thường xuyên nhắc đến và được xem là nét văn hóa độc đáo đã làm nên thành công của Abbott. Đó chính là sự trao quyền để phát huy hết tiềm năng của nhân viên.

Nét văn hóa trao quyền cho nhân viên, tạo mọi điều kiện cho nhân viên học hỏi, phát huy các kỹ năng, giá trị trong công việc, sẵn sàng đặt người trẻ vào những vị trí có tính chất thử thách đã giúp Abbott tiếp tục được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” theo khảo sát thường niên do Anphabe và VCCI thực hiện. 

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Abbott được vinh danh tại bảng xếp hạng uy tín này. Đặc biệt, năm nay, Abbott tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu là nơi làm việc tốt nhất trong ngành dược phẩm/công nghệ sinh học như một sự khẳng định mạnh mẽ về chuyên môn, vị thế của doanh nghiệp.

 Tại Abbott, mọi nhân viên đều có cơ hội phát triển tối đa tiềm năng.  

Abbott có hơn 103.000 nhân viên trên toàn cầu và trong nhiều năm liên tục luôn giữ vị trí dẫn đầu “Công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới” (Fortune Most Admired Company), “50 công ty có đội ngũ nữ lãnh đạo lớn nhất”, “Nhà tuyển dụng hàng đầu”… Tại Việt Nam, tên tuổi của Abbott cũng gắn liền với vị trí nằm trong top dẫn đầu “100 nơi làm việc tốt nhất” liên tục 6 năm liền. 

Điều gì đã làm nên thành tích đó? 

Trên thực tế, để có thể trao quyền cho nhân viên, một doanh nghiệp cần có đầy đủ những yếu tố như: Tinh thần doanh nghiệp, sự cởi mở, sẵn sàng tiếp nhận những thay đổi và sáng tạo không ngừng, tôn trọng nét đa dạng của từng cá nhân…   

Tại Abbott, các nhân viên được tạo điều kiện để phát triển và thành công ở bất kỳ giai đoạn nào của sự nghiệp thông qua đào tạo, tư vấn, các nhóm kết nối và các chương trình phát triển mở rộng nhằm cung cấp sự hỗ trợ và các cơ hội thăng tiến. Một số chương trình phát triển tài năng đáng chú ý có thể kể tới như Đào tạo đội ngũ quản lý trẻ (Professional and Management Development Program) dành cho nhân viên mới đi làm muốn khám phá và phát triển bản thân, cho phép những lao động trẻ tiếp xúc với nhiều lĩnh vực khác nhau tại những môi trường làm việc quốc tế. Đối với nhân viên tiềm năng, Abbott đưa ra định hướng phát triển thông qua các chương trình “Đào Tạo Khả Năng Lãnh Đạo” (Leadership Training).

Rõ ràng, với những sinh viên hoặc những nhân viên trẻ vừa bắt đầu làm việc, một môi trường cởi mở, tạo điều kiện tối đa để nhân viên thể hiện năng lực, phát triển các giá trị tiềm năng… đã trở thành yếu tố tiên quyết khiến họ tự hào và mong muốn gắn bó lâu dài. 

Mang theo nét văn hóa độc đáo toàn cầu này, trong 25 năm có mặt và phát triển tại Việt Nam, Abbott là một trong số các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng mở rộng nguồn nhân lực địa phương, trao quyền và hỗ trợ nhân viên phát huy hết năng lực. 

Song song với các chính sách tại công ty, Abbott cũng tạo ra một cách rất độc đáo để thu hút và giữ chân người tài. Đó là việc đề cao giá trị của công ty: Luôn hướng đến mục tiêu tìm kiếm những giải pháp tiên tiến nhất cho các vấn đề sức khỏe, nhằm mang lại cuộc sống tốt hơn cho mọi người. 

Nhân viên của Abbott say mê công việc và luôn tự hào khi biết rằng công việc của họ có tác động tích cực đến mọi người, và giúp người dân sống khỏe mạnh hơn thông qua những công nghệ thay đổi cuộc sống. Các hoạt động ghi nhận cống hiến thường được tổ chức tại Abbott, chẳng hạn như giải thưởng cho sự đóng góp, hay các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhằm tiếp thêm động lực cho nhân viên, để họ hiểu rằng nỗ lực của mỗi nhân viên luôn được đánh giá cao và được công nhận.

Với nguồn nhân lực địa phương xuất sắc, Abbott càng phát huy thế mạnh khi hiểu sâu sắc về từng vấn đề riêng biệt, đặc thù tại các quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam. Sự hiểu biết này giúp tiếp cận đến người tiêu dùng thuận lợi hơn và đưa ra được những sáng kiến đột phá hơn cho các sản phẩm vốn đã mang chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ABBOTT: Phát huy tiềm năng nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO