Kỷ nguyên mới cho thương mại điện tử châu Á

H.Ng| 16/12/2019 01:00

Chương trình "Xúc tiến khởi nghiệp thương mại điện tử Việt Nam" do VeSA, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM phối hợp tổ chức, diễn ra tại TP.HCM trong hai ngày 15 - 16/12/2019.

Kỷ nguyên mới cho thương mại điện tử châu Á

Trong chương trình, đại diện các doanh nghiệp như Tiki, Amazon… chia sẻ về các vấn đề thuộc lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Các doanh nghiệp TMĐT quốc tế như iDrip, Asia PMO Consultant, ZecZec, JaJambo, IVPG… đưa ra những phân tích hành vi người tiêu dùng trên thị trường TMĐT, những xu hướng mới trong việc kêu gọi vốn đầu tư, vai trò của mạng xã hội và những “công thức khởi nghiệp” thành công cho doanh nghiệp TMĐT Đông Nam Á… Những nội dung này mang đến tầm nhìn mới, tư duy mới của ngành TMĐT trong tương lai tại Việt Nam và khu vực.

Tại chương trình, bà Hiền Nguyễn - Quản lý Phát triển đối tác chiến lược của Amazon tại Việt Nam chia sẻ về xu hướng TMĐT xuyên biên giới, cách vận hành tài khoản trên Amazon, cách xử lý đơn hàng bởi Amazon, cách xây dựng thương hiệu toàn cầu và tính năng B2B trên nền tảng Amazon.

Thay vì mô hình xuất khẩu truyền thống mất quá nhiều công đoạn, khó kiểm soát thị trường, không có sự tương tác để hiểu hành vi mua hàng thì mô hình TMĐT xuyên biên giới rút ngắn các bước, tiếp cận và nắm bắt xu hướng thị trường. Việc bán hàng trên Amazon rất đơn giản, từ việc khảo sát thị trường và đăng ký tài khoản, người dùng sẽ đăng tải sản phẩm và hoàn thiện đơn hàng với dịch vụ Fulfillment By Amazon (FBA), quảng bá sản phẩm, tăng trưởng doanh số… 

Cũng trong chương trình, VeSA - Công ty xúc tiến khởi nghiệp thương mại điện tử Việt Nam chính thức ra mắt tại TP.HCM. Công ty được thành lập với mục tiêu xúc tiến ngành TMĐT Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp châu Á đặt chân đến Việt Nam, kết nối các startup TMĐT Việt Nam, giúp định hình, phát triển ổn định và hướng ra thế giới.

VeSA là một startup accelerator (mô hình tăng tốc khởi nghiệp), chuyên hỗ trợ công ty ở giai đoạn đầu, giúp thúc đẩy quá trình phát triển của những startup non trẻ. VeSA ra mắt tại Việt Nam sẽ giúp hỗ trợ các startup Việt Nam khởi nghiệp và phát triển ở thị trường quốc tế. 

Lợi thế của VeSA là cung cấp chương trình đào tạo từ hệ thống giáo dục về TMĐT, cố vấn cung cấp các giải pháp quản lý đại lý chuyên nghiệp, tìm hiểu doanh nghiệp từ trung tâm phân tích dữ liệu và nhanh chóng tiếp cận với doanh nghiệp bằng hệ thống truyền thông TMĐT. Các dịch vụ của VeSA sẽ giúp cho startup Việt Nam tiếp cận kiến thức công nghệ, nguồn vốn, phát triển ý tưởng thành mô hình kinh doanh tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỷ nguyên mới cho thương mại điện tử châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO