TTCK ngày 30/7: Sẽ tăng điểm nhưng không nhiều

P.V tổng hợp| 29/07/2014 03:12

Trong điều kiện thị trường hiện tại, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch ngắn hạn; đồng thời việc giải ngân mua thêm cổ phiếu cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cao khó lường trước", theo MSBS.

TTCK ngày 30/7: Sẽ tăng điểm nhưng không nhiều

"Trong điều kiện thị trường hiện tại, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch ngắn hạn; đồng thời việc giải ngân mua thêm cổ phiếu cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cao khó lường trước", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 30/7 như sau:

BVSC: Nguy cơ quay lại diễn biến điều chỉnh

Nhìn chung, sau phiên giảm điểm sâu ngày 28/7, đa số các nhà đầu tư đều đang có tâm lý thận trọng và giao dịch cầm chừng.

Với tâm lý này và trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin hỗ trợ mạnh, tín hiệu tăng điểm của một số trụ cột lớn sẽ khó có thể tạo hiệu ứng lan tỏa kéo dài và trên diện rộng. Sau một nhịp hồi phục nhẹ, nguy cơ tiếp tục quay lại diễn biến điều chỉnh trong những phiên sắp tới vẫn hiện hữu.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp hồi phục trong phiên để cân đối lại tỷ trọng nắm giữ hoặc tái cơ cấu danh mục. Các vị thế trung hạn có thể được duy trì ở mức trung bình thấp và chờ điểm tích lũy thêm đối với những mã cơ bản tốt, đã tạo đỉnh và điều chỉnh sớm hơn thị trường chung trong 2-3 tuần vừa qua.

FPTS: Thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ

Với diễn biến này thì nhiều khả năng thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ trong tuần giao dịch tiếp theo do các chỉ số vẫn đang chịu ảnh hưởng mạnh bởi tâm lý lo ngại trên vùng đỉnh cũ.

Về kỹ thuật, như chúng tôi đã nhận định thì việc độ rộng thị trường không được cải thiện đã khiến nỗ lực kéo giá của phiên trước đó bị triệt tiêu, cùng với nhiều chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu điều chỉnh thì nhà đầu tư nên thận trọng với rủi ro đảo chiều xu thế trên vùng đỉnh cũ.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là tranh thủ các thời điểm thị trường tăng để chốt lời và giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về tỷ lệ an toàn 50%.

MSBS: Thị trường sẽ tăng điểm trở lại

Theo nhận định của chúng tôi, trong phiên giao dịch ngày 30/7, thị trường sẽ tăng điểm trở lại với biên độ tăng không nhiều. Chỉ số VN-Index trong phiên ngày 30/7 có thể sẽ tiến hành kiểm tra lại mốc kháng cự 590 điểm.

Trong điều kiện thị trường hiện tại, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch ngắn hạn; đồng thời việc giải ngân mua thêm cổ phiếu cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cao khó lường trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 30/7: Sẽ tăng điểm nhưng không nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO