TTCK ngày 30/10: Giao dịch cổ phiếu có sẵn

P.V tổng hợp| 30/10/2012 05:38

Với các nhịp vận động 1 tăng 2 giảm, nhiều khả năng là các giao dịch cổ phiếu có sẵn hoặc nhà đầu tư dài hạn giảm giá vốn với chiến thuật bán cao, mua thấp. Nhà đầu tư lướt sóng vẫn chỉ nên giao dịch ở các cổ phiếu có sẵn", theo SSI.

TTCK ngày 30/10: Giao dịch cổ phiếu có sẵn

"Với các nhịp vận động 1 tăng 2 giảm, nhiều khả năng là các giao dịch cổ phiếu có sẵn hoặc nhà đầu tư dài hạn giảm giá vốn với chiến thuật bán cao, mua thấp. Nhà đầu tư lướt sóng vẫn chỉ nên giao dịch ở các cổ phiếu có sẵn", theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 30/10 như sau:

ACBS: Nên hạn chế tham gia lúc này

VN-Index khởi đầu tuần mới bằng phiên giảm nhẹ. Tuy nhiên, nhìn chung, chỉ số này chủ yếu dao động lình xình quanh tham chiếu. Khối lượng xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm cho thấy sự do dự của nhà đầu tư.

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục mất điểm và hướng tới hỗ trợ 380-383. ITA và KBC là hai mã vốn hóa lớn đáng chú ý ngày 29/10 khi mở cửa giảm điểm nhưng tăng trần khi kết thúc phiên. Đồ thị cho thấy KBC có thể diễn biến tích cực hơn ITA trong các phiên tới. Tuy nhiên, ở bức tranh lớn hơn, xu hướng giảm vẫn còn hiện hữu và các sóng tăng nhiều, nếu có, nhiều khả năng chỉ mang tính điều chỉnh.

Ngược lại, GMD đóng cửa ở mức sàn khi kết thúc phiên. Cùng với chỉ báo RSI(14) chạm vùng kháng cự 55-60, phiên giảm ngày 29/10 cho thấy sóng phục hồi của GMD nhiều khả năng đã kết thúc và chỉ số này có thể tiếp tục mất điểm trong các phiên tới. Nhà đầu tư nên hạn chế tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại.

BVSC: Có khả năng “nảy lại”

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tương đối bão hòa về mặt thông tin. Các yếu tố vĩ mô chưa có nhiều chuyển biến rõ nét trong khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III mặc dù mới đi được một nửa chặng đường nhưng những thông tin công bố từ phía doanh nghiệp cũng không có nhiều điểm nhấn và đã được phản ánh đáng kể vào diễn biến giá cổ phiếu.

Sự quan tâm của nhà đầu tư đa phần đang hướng về kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, nhưng những quyết sách cụ thể có thể phải chờ sang trung tuần của tháng 11 và thường mang tính trung hạn.

Trong bối cảnh đó, yếu tố kỹ thuật sẽ được chúng tôi lấy làm cơ sở chính trong việc nhận định xu hướng ngắn hạn của thị trường. Nhịp giảm điểm này, như đã đề cập trong các bản tin trước, nhiều khả năng sẽ là một nhịp tương đối thoải với các sóng hồi phục ngắn đan xen.

Phiên “cạn kiệt” khối lượng giao dịch ngày 29/10 cũng gợi mở khả năng “nảy lại” của hai chỉ số trong một hai phiên tới. Tuy nhiên, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị kiên nhẫn đứng ngoài thị trường và chờ đợi các tín hiệu giao dịch chúng tôi sẽ cập nhật trong các bản tin tới.

FPTS: Duy trì tỷ lệ nhỏ cổ phiếu

Nhìn chung, thị trường tiếp tục diễn biến theo chiều hướng bi quan khi mà mọi nỗ lực đánh lên đều không mang đến tác động tích cực về xu hướng các chỉ số. Mặc dù mặt bằng của đa số các cổ phiếu đều ở mức rất thấp nhưng sự thiếu vắng thông tin tích cực hỗ trợ khiến cho dòng tiền vào thị trường chưa có sự cải thiện thực sự. Ngoài một số ít doanh nghiệp đã công bố báo cáo trong quý III thì đa số nhưng doanh nghiệp chậm công bố thông tin đều không hứa hẹn kết quả kinh doanh khả quan.

Theo đó, trong bối cảnh tình hình vĩ mô vẫn chưa có những chuyển biến tích cực, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ lệ nhỏ cổ phiếu trong danh mục để hạn chế rủi ro thị trường có thể giảm sâu khi mà những thông tin xấu hơn về kết quả kinh doanh quý III có thể sẽ xuất hiện.

SSI: Chỉ nên giao dịch ở các cổ phiếu có sẵn

Cầu rất nỗ lực trong cả phiên giao dịch ngày 29/10 giúp chỉ số nhiều lần vượt tăng điểm sát ngưỡng 393 điểm, tuy vậy cung đặt sẵn khá dày đẩy chỉ số nhiều lần giảm điểm trở lại. Cây nến là một nến rỗng nhỏ giảm điểm với bóng nến trên khá dài cho thấy lực bán nhiều ở vùng giá cao.

Khối lượng giao dịch ở mức hơn 17,33 triệu đơn vị, giảm 14,49% so với phiên giao dịch cuối tuần trước. MACD cắt nhẹ xuống phía dưới đường tín hiệu, trong khi đó chỉ báo dòng tiền MFI giảm nhẹ về dưới mốc 50.

Phiên tăng điểm cuối tuần trước thiếu yếu tố khối lượng khiến thị trường trùng xuống. Với các nhịp vận động 1 tăng, 2 giảm nhiều khả năng là các giao dịch cổ phiếu có sẵn hoặc nhà đầu tư dài hạn giảm giá vốn với chiến thuật bán cao, mua thấp. Nhà đầu tư lướt sóng vẫn chỉ nên giao dịch ở các cổ phiếu có sẵn để dễ cân bằng lại vị thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 30/10: Giao dịch cổ phiếu có sẵn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO