TTCK ngày 29/7: Sẽ giảm điểm

P.V tổng hợp| 28/07/2015 03:01

Dải Bollinger đang có xu hướng thu hẹp lại cho thấy thị trường sẽ giằng co đi ngang trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, Stochastic cũng đều cho thấy tín hiệu thị trường sẽ điều chỉnh tiếp", theo MSBS.

TTCK ngày 29/7: Sẽ giảm điểm

"Dải Bollinger đang có xu hướng thu hẹp lại cho thấy thị trường sẽ giằng co đi ngang trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, Stochastic cũng đều cho thấy tín hiệu thị trường sẽ điều chỉnh tiếp", theo MSBS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 29/7 như sau:

BSC: Tiếp tục tích lũy

Vùng đỉnh 640 điểm của VN-Index được dự báo là rất khó để vượt qua, do đó, không bất ngờ khi chỉ số này tỏ ra lưỡng lự tại vùng điểm trên. Điểm nhấn trong phiên 28/7 đến từ hai điều: (1) nhóm cổ phiếu “nới room” và nhóm TPP đã điều chỉnh giảm sau hai phiên tăng mạnh, và (2) nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đang giữ nhịp tốt cho thị trường.

Lực cầu từ khối ngoại có vẻ như đã giảm sút, họ liên tục bán ròng trên HOSE trong hai phiên gần đây. Bên cạnh đó, hai quỹ ETFs nhiều khả năng sẽ hạn chế mua bán trong tuần này do trạng thái quỹ đang khá gần mức 0. Chính vì thế, thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục tích lũy tại vùng đỉnh để chờ bứt phá.

BVSC: Áp lực cung gia tăng

Ngưỡng kháng cự xung quanh 640 điểm có thể sẽ khiến áp lực cung gia tăng khi VN-Index tiếp cận vùng điểm này. Tuy nhiên, mức độ phân hóa sẽ ngày càng diễn ra rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu dựa trên kết quả kinh doanh quý II hay các thông tin liên quan đến TPP và Nghị định 60.

Nhà đầu tư có thể tranh thủ các phiên thị trường giảm điểm để mua vào các mã được kỳ vọng hưởng lợi từ các yếu tố hỗ trợ trên.

KIS: Khó chinh phục ngưỡng 640

Vào thời điểm hiện tại, ngưỡng 640 tiếp tục cho thấy là vùng kháng cự nhạy cảm và khó để chinh phục trong bối cảnh thiếu thông tin hỗ trợ đủ mạnh. Thay vào đó, chúng tôi cho rằng thị trường vẫn chủ yếu ở giai đoạn củng cố và tích lũy.

Trong những phiên tới, hiện tượng phân hóa giữa các nhóm ngành có thể tái diễn. Chúng tôi cho rằng dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung vào các nhóm cổ phiếu được hỗ trợ từ các nhân tố như kết quả kinh doanh 6 tháng tích cực, nới room hoặc hưởng lợi từ TPP.

IVS: Nhà đầu tư tạm thời quan sát thị trường

Cả hai chỉ số suy giảm trong khi giá trị giao dịch tăng mạnh khiến nhà đầu tư lo ngại điều chỉnh mạnh. Ngoài yếu tố bị bán mạnh, đặc biệt nhóm đầu cơ thì việc chỉ số VN-Index đang loanh quanh tại mốc 630 điểm cũng cho thấy khả năng mô hình hai đỉnh đang hình thành.

Nó sẽ thành hiện thực nếu như trong 1-2 phiên tới chỉ số VN-Index suy giảm mạnh, áp lực bán đẩy chỉ số này tụt sâu. Tuy nhiên, nhìn nhận như vậy còn là quá sớm, chúng tôi cho rằng áp lực bán này chủ yếu mang tính chất chốt lời nhiều nên nhà đầu tư tạm thời quan sát thị trường.

Giả sử như 1-2 phiên tới áp lực bán giảm nhẹ và thị trường suy giảm không quá lớn thì mối lo ngại trên bớt đi. Nếu như điều này diễn ra, trong phiên ngày 29/7 nhóm cổ phiếu Bluechip sẽ giao dịch chậm lại, một số tiếp tục suy giảm nhẹ nhưng không phá vỡ xu thế.

Chỉ số VN-Index sẽ không tụt giảm sâu hơn mốc 630 điểm sẽ đảm bảo cho tính bền vững của thị trường và coi như sự suy giảm đó của nhóm Bluechip như một tín hiệu tích cực tích lũy cho cú bứt phá sẽ diễn ra. Thị trường khi đó lại có cơ hội gia tăng trở lại vào phiên cuối cùng của tuần và điều này sẽ mang đến rất nhiều ý nghĩa.

MSBS: Sẽ giảm điểm

Lực bán mạnh ở cuối phiên chiều khiến thị trường đồng loạt giảm điểm, tuy nhiên vẫn giữ được mốc 630 điểm, kết thúc phiên, VN-Index giảm gần 4 điểm xuống 631,47 điểm.

Dải Bollinger đang có xu hướng thu hẹp lại cho thấy thị trường sẽ giằng co đi ngang trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, Stochastic cũng đều cho thấy tín hiệu thị trường sẽ điều chỉnh tiếp.

Thị trường sẽ giảm điểm vào ngày 29/7 khi VN-Index diễn biến giằng co quanh mức 625 - 630 điểm. Nhà đầu tư nên thận trọng trong các giao dịch hiện nay, tuy nhiên vẫn có thể xem xét giải ngân ở các cổ phiếu ngành ngân hàng, bất động sản, thủy sản, dệt may đang được hỗ trợ bởi các tin tốt.

SHS: VN-Index khó bứt phá

Áp lực điều chỉnh trên diện rộng đã xuất hiện trở lại sau phiên tăng điểm ấn tượng đầu tuần. Hầu hết các cổ phiếu đóng vai trò nền tảng giữ nhịp cho thị trường, đã tăng mạnh trong vài phiên trước đều chịu áp lực chốt lời mạnh, kéo VN-Index suy giảm trở lại về sát mốc 630 điểm.

Trạng thái phân hóa của dòng tiền diễn ra mạnh mẽ hơn. Những mã chưa tăng mạnh, có thông tin hỗ trợ tích cực vẫn thu hút tiền lớn, đạt thanh khoản tốt và trạng thái giá duy trì đà tăng trong hầu hết cả phiên giao dịch.

Khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán trên HOSE. Dấu ấn cơ cấu lại danh mục xuất hiện khá rõ khi khối này tiếp tục bán ra các mã đã được mua mạnh vào trong giai đoạn trước đó, đặc biệt tại nhóm các cổ phiếu Bluechips. Điều này tác động khá tiêu cực lên diễn biến thị trường chung.

Diễn biến lao dốc mạnh của thị trường chứng khoán Trung Quốc trong các phiên giao dịch gần đây cùng khả năng về việc FED tuyên bố sẽ bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 9 trong cuộc họp của FOMC vào ngày 29/7 tới đây là các nguyên nhân khiến giao dịch khối ngoại có phần thận trọng trở lại.

Trong ngắn hạn mốc 640 điểm vẫn đang tỏ ra khá vững chắc trong bối cảnh dòng tiền chưa cho thấy sức mạnh và độ ổn định cần thiết để tạo động lực giúp VN-Index bứt phá. Trạng thái phân hóa trong giai đoạn này sẽ tiếp tục diễn ra. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt và được hỗ trợ từ các thông tin vĩ mô tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/7: Sẽ giảm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO