TTCK ngày 29/4: Có thể đi ngang

P.V tổng hợp| 29/04/2014 06:57

Kịch bản đi ngang có thể sẽ phù hợp trong vài phiên giao dịch tới, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và chờ đợi những diễn biến tích cực hơn”.

TTCK ngày 29/4: Có thể đi ngang

"Chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố tích cực đủ mạnh để hình thành xu thế hồi phục thực sự" là lời khuyên của các chuyên gia FPTS cho thị trường chứng khoán ngày 29/4.

BVSC: Tâm lý ảm đạm sẽ còn tiếp diễn

Trong thời điểm hiện tại, rất khó để kỳ vọng có được thông tin vĩ mô nào đủ mạnh để vực dậy tâm lý nhà đầu tư. Trong khi đó, ở góc độ vi mô, kết quả kinh doanh quý 1 của các doanh nghiệp đã công bố nhìn chung đang trên đà cải thiện nhưng mức độ khởi sắc là không đột biến.

Do vậy, yếu tố kết quả kinh doanh chỉ đủ sức hỗ trợ cho diễn biến của từng cổ phiếu riêng lẻ trong một vài phiên chứ chưa thể giúp thị trường tạo “sóng tăng” trở lại.

Cốt lõi của thị trường hiện nay vẫn là sự thiếu sôi động của dòng tiền. Để có thể lôi kéo dòng tiền nóng quay trở lại, cả hai chỉ số sẽ cần thêm khoảng thời gian đủ dài để tích lũy hoặc giá cổ phiếu cần phải tiếp tục chiết khấu xuống các mức thấp hơn mới có thể kích thích được sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền.

Tâm lý giao dịch ảm đảm có thể sẽ còn tiếp diễn trong phiên ngày mai do hiệu ứng của kỳ nghỉ lễ. Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư vẫn nên duy trì quan điểm thận trọng, tạm thời đứng ngoài quan sát, hạn chế giao dịch trước khi có tín hiệu rõ nét hơn về sự quay trở lại của dòng tiền.

MBS: Tích cực trong trung và dài hạn

Chúng tôi đánh giá thị trường đã bắt đầu hình thành đáy ngắn hạn và xu hướng trong thời gian tới sẽ nhiều khả năng đi ngang trong vùng giữa các ngưỡng kháng cự và hỗ trợ mạnh 600-610 và 550-560.

Ngoài chiến thuật giao dịch ngắn hạn mua thấp bán cao trong các đợt sóng ngắn hạn giảm sâu hoặc hồi phục khi chỉ số nằm tại các vùng điểm giới hạn của kênh đi ngang, chúng tôi cho rằng nhiều cổ phiếu cơ bản tốt phù hợp cho mục tiêu trung và dài hạn đã bắt đầu ở vào mức giá hợp lý. Tuy mới chỉ là mức giá hợp lý và còn có thể giảm tiếp về mức giá hấp dẫn, nhà đầu tư có thể xem xét mua vào dần với số lượng vừa phải.

Tuy nhiên, các quyết định cần được tư vấn để phù hợp về cả mức độ chấp nhận rủi ro, quy mô vốn, thanh khoản, cũng như việc lựa chọn cổ phiếu và ngành phù hợp. Chúng tôi đánh giá thị trường tích cực trong trung và dài hạn, tuy nhiên sẽ có nhiều cổ phiếu bị phân hóa và giảm mạnh thời gian tới.

Nhà đầu tư cần theo dõi sát thị trường để tận dụng các sóng giảm sâu tại ngưỡng hỗ trợ để mua vào dần, cho cả mục tiêu ngắn và trung, dài hạn. Tuy nhiên, nếu không có cơ hội thích hợp, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi, không nên mua đuổi và cần tham khảo các tư vấn và thông tin kỹ lưỡng.

BCSC: Vẫn trong quá trình hình thành đáy

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số sẽ tiếp tục đi ngang và biến động hẹp với khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá 567 – 570 và chỉ số HNX-Index có thể kiểm định lại mức 79.0.

Đồng thời, chúng tôi nhận thấy dòng tiền đầu cơ vẫn chưa quay trở lại thị trường mà vẫn trong trạng thái tích lũy cổ phiếu khi các chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn chưa xuất hiện các điểm mua ngắn hạn, đây là diễn biến thường xảy ra ở các phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Ngoài ra, như các luận điểm đã đưa ra trong các phiên trước, chúng tôi nhận thấy thị trường vẫn trong quá trình hình thành đáy của nhịp sóng tăng mới cho nên các nhà đầu tư chỉ nên dành tỷ trọng thấp trong việc mua dò đáy với tỷ trọng dưới 20 - 30%. Còn các nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy trong đầu tuần giao dịch trước thì vẫn có thể tiếp tục nắm giữ hoặc mua cao - bán thấp cổ phiếu sẵn có.

VDSC: Chờ đợi diễn biến tích cực hơn

Hai sàn kết thúc phiên giao dịch đầu tuần với sắc đỏ,VN-Index và HNX-Index tiếp tục dao động trong biên độ hẹp cùng với sự sụt giảm về khối lượng cho thấy dòng tiền tham gia vào thị trường khá yếu. Kịch bản đi ngang có thể sẽ phù hợp trong vài phiên giao dịch tới, do đó nhà đầu tư tiếp tục quan sát và chờ đợi những diễn biến tích cực hơn.

BSC: Cơ hội cho hoạt động trading là không lớn

Phiên hôm nay phát đi tín hiệu ngắn hạn khá tiêu cực, nhiều cổ phiếu lớn (GAS, PVD, MSN, VIC) hình thành mẫu hình đảo chiều (ngắn hạn) đáng lưu ý. Về mặt kỹ thuật, chưa loại trừ khả năng thị trường có thể giảm về kiểm tra lại đáy ngắn hạn trước đó ở mức 78,5 điểm (HNX-Index) và 555 - 560 điểm (VN-Index).

Nói chung, trong ngắn hạn chúng tôi giữ quan điểm cơ hội cho hoạt động trading là không lớn. Trong trung và dài hạn, nhà đầu tư có thể cân nhắc tiếp tục tích lũy các cổ phiếu cơ bản tốt trong các nhịp giảm của thị trường.

FPTS: Tích lũy sẽ là diễn biến chính trong thời gian tới

Thị trường chung hiện tại vẫn đang trong giai đoạn bất ổn, ngoài việc chịu tác động mạnh bởi động thái tăng giảm thất thường của các cổ phiếu vốn hóa lớn thì việc dòng tiền đầu cơ vẫn chưa thật sự sẵn sàng tham gia thị trường trở lại cũng khiến cho nỗ lực đánh lên đều gặp khó khăn.

Tuy nhiên, diễn biến đảo chiều với thanh khoản thấp như phiên hôm nay cũng cho thấy không có hiện tượng bán tháo xuất hiện và vì vậy xu hướng chung là không quá tiêu cực, nhiều khả năng xu thế đi ngang, tích lũy sẽ vẫn là diễn biến chính trong thời gian tới.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố tích cực đủ mạnh để hình thành xu thế hồi phục thực sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/4: Có thể đi ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO