TTCK ngày 25/12: Hạn chế mua đuổi

P.V| 25/12/2014 05:57

Các hành động mua đuổi nên được hạn chế tối đa trong các phiên chỉ số hồi phục mạnh.

TTCK ngày 25/12: Hạn chế mua đuổi

BVSC: Mua đuổi cần được hạn chế

Về xu hướng thị trường, áp lực chốt lời ngày càng tăng lên sau một nhịp hồi phục ngắn của thị trường trong các phiên gần đây. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một tỷ trọng cân bằng cho danh mục (tối đa 50%) nhằm hạn chế rủi ro cho giai đoạn hiện nay.

Các hành động mua đuổi nên được hạn chế tối đa trong các phiên chỉ số hồi phục mạnh.

BSC: Chốt lãi dần

Như đã đề cập ở trên, thị trường chung đang đi tìm sự ổn định sau những bất ổn thời gian qua. Khối lượng giao dịch thấp, biên độ dao động giá hẹp sẽ là cơ hội cho các cổ phiếu củng cố lại nền tảng tích lũy vốn đã bị phá vỡ do lần giảm gần đây.

Nếu quá trình này tiếp tục kéo dài, hình thái tích lũy của các cổ phiếu sẽ được hình thành, tạo đà cho thị trường hình thành nền tảng vững chắc.

Chừng nào những phiên bùng nổ chưa xảy ra, chúng tôi còn giữ sự thận trọng nhất định với triển vọng thị trường trong ngắn hạn.

Do đó, thị trường chung nhiều khả năng sẽ tiếp tục giằng co trong những phiên tới, thậm chí có nguy cơ giảm điểm nếu như bên bán mất dần kiên nhẫn với sự thận trọng từ bên mua, đặc biệt là tại nhóm cổ phiếu chủ chốt như dầu khí.

Tuy nhiên, như đã nói, trước sự quay trở lại của khối ngoại, chúng ta có quyền hi vọng những diễn biến tích cực hơn trong những ngày cuối năm 2014.

Trong thị trường còn nhiều hoài nghi như hiện tại, chúng tôi cho rằng sẽ an toàn hơn khi nhà đầu tư nên cân bằng giữa tỷ lệ tiền mặt và cổ phiếu, để vừa không đứng ngoài cuộc chơi, và vừa giảm thiểu được rủi ro nếu diễn biến tiêu cực bất ngờ xảy ra. Chiến lược chốt lãi dần và mua lại tại những nhịp giảm mạnh được chúng tôi đánh giá là hợp lý trong bối cảnh hiện tại.

MBS: Duy trì tiền và cổ phiếu cân bằng

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số vẫn nằm trong trạng thái hồi phục ngắn hạn với lực hồi được đánh giá là yếu khi thanh khoản chung không được củng cố, trước mắt các chỉ số đang hướng đến các vùng cản kỹ thuật cao hơn, với VN-Index là vùng 545 điểm, và với HNX-Index là vùng 84 điểm, với diễn biến này chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ lệ tiền mặt và cổ phiếu cân bằng, tránh mua đuổi giá cao trong phiên, các hoạt động mua vào chỉ nên xem xét khi thị trường điều chỉnh.

SHS: Nhiều khả năng đi vào giai đoạn tích lũy

Thị trường nhận được các tin tức hỗ trợ khá tích cực từ diễn biến hồi phục của giá dầu sau thông tin GDP quý 3 của Mỹ tăng đột biến giúp các mã dầu khí tăng điểm tích cực tạo lực đỡ quan trọng cho các chỉ số.

Thanh khoản tiếp tục giữ ở mức thấp kỷ lục phiên thứ 2 liên tiếp khi sự thận trọng của nhà đầu tư lên cao trong khi khối ngoại cũng dần bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm khiến thị trường thiếu hụt dòng tiền hỗ trợ.

Với lượng giao dịch như hiện tại, sẽ rất khó để tạo thành 1 xu hướng tăng trưởng ổn định. Dòng tiền ngắn hạn sẽ tiếp tục tạo hiệu ứng khiến thị trường nhiều khả năng sẽ đi vào giai đoạn phân hóa tích lũy trong các phiên giao dịch sắp tới.

IVS: Tiếp tục duy trì tăng nhẹ

Không như dự báo, nhóm LargeCap phiên này không chịu quá nhiều áp lực do chốt lời nên chỉ số VN-Index tiếp tục duy trì một phiên tăng điểm nhẹ. Tuy nhiên cây nến tăng điểm này thể hiện rõ sự khó khăn và giằng co bởi bên mua và bên bán. Trong khi đó cổ phiếu GAS vẫn duy trì được sự tăng nhẹ nhưng mức tăng đang có dấu hiệu chững lại. Sự đảo chiều của cổ phiếu này sẽ tác động rất lớn đến chỉ số VN-Index và có thể điều đó sẽ xảy ra vào phiên ngày mai 25/12.

Thanh khoản ngày càng giảm đang cho thấy nhà đầu tư bắt đầu phớt lờ thị trường và có lẽ cho đến những ngày nghỉ lễ tết sắp tới sẽ khó có diễn biến đáng chú ý. Dòng tiền có lẽ cũng sẽ chờ đợi một năm mới hơn là kỳ vọng vào lúc này. Tuy nhiên, một vài cổ phiếu nào đó với thông tin tích cực vẫn có thể tăng giá cho dù thị trường giảm điểm.

FPTS: Tăng tỷ lệ tiền, giảm cổ

Thị trường tiếp tục có một phiên xanh điểm, chỉ số VN-Index đóng cửa ở 539,44 điểm, tăng 1,56 điểm, tương ứng 0,29%. Chỉ số VN-Index hôm nay hình thành 1 cây nến doji cho thấy tâm lý lưỡng lự tại vùng này. Hai ngày hôm nay, chỉ số VN-Index đều có lúc được đẩy lên 543 điểm nhưng không giữ được và đóng cửa trở lại dưới 540 điểm.

Thanh khoản thậm chí tiếp tục có sự sụt giảm so với ngày hôm qua. Sau một nhịp tăng điểm khá từ 513 lên 543 điểm, thì theo chúng tôi, để thị trường tăng điểm tiếp tục, chí ít thị trường cần một số phiên điều chỉnh, tích lũy để củng cố.

Dòng cổ phiếu dầu khí dẫn dắt sự hồi phục lần này đang cho tín hiệu đỉnh ngắn hạn như PVS, PVC,…

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu và tăng tỷ lệ tiền mặt lên trong một vài ngày giao dịch tới và quan sát chặt chẽ sự điều chỉnh của thị trường sẽ diễn ra theo cách nào để thực hiện việc mua/bán hợp lý.

Khối ngoại tiếp tục giao dịch tích cực với 80 tỷ mua ròng trên 2 sàn trong ngày thứ 3 liên tục là tín hiệu tốt.

VCSC: Hai chỉ số chưa thể bứt phá

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số chưa thể bứt phá được các mức kháng cự 545 của chi số VN-Index và 84.0 của chỉ số HNX-Index trong 1 - 2 phiên giao dịch tới. Đồng thời, áp lực chốt lời có thể gia tăng dần trong vài phiên tới khi các chỉ báo xung lượng ngắn hạn tăng về gần vùng quá mua cho nên các nhà đầu tư cũng cần hạn chế mua đuổi trong các nhịp hồi phục trong phiên.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 545 của chỉ số VN-Index và 84.38 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư chưa nên mua mới và chỉ nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp ở thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/12: Hạn chế mua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO