TTCK ngày 25/10: Giảm bớt tỷ trọng trong danh mục

P.V tổng hợp| 24/10/2012 02:28

Xu hướng dao động lình xình đã kéo dài nhiều phiên liên tiếp kèm theo thanh khoản thấp cho thấy động lực thị trường đang yếu dần. Rủi ro trong tương quan với lợi nhuận kỳ vọng hiện tại đang tăng dần lên", theo BSC.

TTCK ngày 25/10: Giảm bớt tỷ trọng trong danh mục

"Xu hướng dao động lình xình đã kéo dài nhiều phiên liên tiếp kèm theo thanh khoản thấp cho thấy động lực thị trường đang yếu dần. Rủi ro trong tương quan với lợi nhuận kỳ vọng hiện tại đang tăng dần lên", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 25/10 như sau:

BSC: Nên cân nhắc giảm bớt tỷ trọng

Đà giảm của thị trường mạnh hơn trong ngày 24/10, tuy nhiên vẫn xuất hiện những đợt hồi phục nhẹ xen kẽ trong phiên. Xét toàn phiên, thị trường vẫn đang đi ngang trong biên độ hẹp trong đó HNX-Index dao động quanh vùng 53,9-54,6 điểm, VN-Index dao động quanh 395-399 điểm.

Xu hướng dao động lình xình như vậy đã kéo dài nhiều phiên liên tiếp kèm theo thanh khoản thấp cho thấy động lực thị trường đang yếu dần. Rủi ro trong tương quan với lợi nhuận kỳ vọng hiện tại đang tăng dần lên.

Do đó, việc giảm bớt tỷ trọng danh mục thời điểm này là điều nhà đầu tư nên cân nhắc.

BVSC: Rủi ro hiện hữu ở thanh khoản

Chỉ số CPI tháng 10 đã được công bố, với mức tăng 0,85% so với tháng trước và tăng 7% so với cùng kỳ năm 2011. Những tháng cuối năm, áp lực tăng giá ở nhiều mặt hàng sẽ khiến lạm phát cả năm tiến sát mức 8%, đây là mức tăng khá cao nếu xét trong bối cảnh cầu suy giảm. Dấu hiệu lạm phát trở lại sẽ là thách thức lớn trong việc điều hành các chính sách năm 2013.

Trong ngắn hạn, nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng xu thế giảm của giá xăng, dầu thế giới kể từ giữa tháng 9 sẽ là cơ sở để giá xăng, dầu trong nước hạ nhiệt. Nếu có, động thái điều chỉnh giảm giá xăng, dầu sẽ góp phần giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng cũng như giúp nhiều doanh nghiệp giảm được chi phí đầu vào.

Tuy nhiên, theo quan sát trong quá khứ chúng tôi nhận thấy nếu giảm giá không đủ lớn, sẽ rất ít doanh nghiệp điều chỉnh giảm giá bán đầu ra. Do vậy, ảnh hưởng tích cực của việc giảm giá xăng, dầu lên chỉ số CPI sẽ không lớn.

Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và duy trì tỷ trọng tiền mặt ở mức cao. Hiện thị trường vẫn đối mặt với nhiều rủi ro, trong đó thanh khoản thấp là rủi ro hiện hữu.

CBV: Xu hướng đi ngang vẫn chủ đạo

Thiếu thông tin hỗ trợ khi kết quả kinh doanh quý III được đưa ra không khả quan đối với toàn bộ các doanh nghiệp đã khiến thị trường vẫn ở trong trạng thái lình xình chủ đạo. Toàn thị trường chỉ có một số mã tăng mạnh nhưng lượng trao đổi rất thấp như NSC, PHS, VSG…

Với những chính sách tái cơ cấu nền kinh tế mới chỉ ở giai đoạn định hướng, mà chưa có hành động cụ thể, theo chúng tôi sẽ cần một thời gian rất lâu mới hy vọng thị trường khởi sắc.

Về phương diện kỹ thuật, hai chỉ số quay đầu giảm điểm sau một phiên tăng giá ngày 24/10, cho thấy thị trường chưa thoát khỏi trạng thái đi ngang. Đây là một trạng thái thường gặp khi không có thông tin tiêu cực hoặc tích cực được đưa ra, và thường gây trạng thái chán nản cho các nhà đầu tư.

Ngoài ra, với biên độ dao động hẹp, nên đa số các mã chứng khoán đều không đem lại lợi nhuận cao thậm chí thua lỗ đối với những mã không có kết quả kinh doanh tốt, do vậy chúng tôi có khuyến nghị nên đứng ngoài hoặc chỉ giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

FPTS: Chờ đợi những cơ hội rõ rệt hơn

Phiên ngày 24/10, sự thận trọng của nhà đầu tư làm cho thanh khoản của thị trường duy trì ở mức thấp, sự đột biến ở giao dịch thỏa thuận lại đến từ cổ phiếu EIB (8 triệu cổ phiếu) và SBT (1,3 triệu cổ phiếu). Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng nhẹ với giá trị gần 20 tỷ đồng, tập trung ở một số cổ phiếu KBC, SSI, GMD…

Thị trường đang có xu hướng đi ngang với diễn biến là những phiên tăng giảm xen kẽ nhau, vì vậy, thời điểm này thích hợp cho nhà đầu tư lướt sóng tham gia mua/bán những cổ phiếu cơ bản tại những ngưỡng hỗ trợ/kháng cự chắc chắn.

Khi mà tình hình vĩ mô vẫn chưa có chuyển biến rõ nét và động lực từ báo cáo tài chính quý III của các doanh nghiệp niêm yết đã hết, chúng tôi vẫn tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu nhỏ trong danh mục, giữ tiền mặt chờ đợi những cơ hội rõ rệt hơn.

SSI: Xu hướng giảm quay trở lại

Chỉ số VN-Index có phiên giảm trở lại 2,26 điểm sau phiên hồi 0,71 điểm trước đó. Cầu vào khá ở đầu phiên khiến chỉ số tăng điểm vượt mốc 398 điểm, tuy vậy một lần nữa cung lại gia tăng ở vùng này đẩy chỉ số giảm dần hầu hết thời gian trong phiên giao dịch.

Cầu yếu do lượng đạt mua giá cao không nhiều, trong khi đó bên cung biên độ đặt giá rộng hơn và áp đảo trong phiên. Cây nến ngày Black Candle xuất hiện sau cây nến xoay vòng phá vỡ hỗ trợ xu hướng tăng trước đó, bên cạnh chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục rời xa đường tín hiệu.

Khối lượng giao dịch ở mức 23,44 triệu đơn vị, giảm nhẹ 3,32% so với phiên trước. Xu thế giảm có dấu hiệu tăng trở lại khi phá vỡ đường hỗ trợ xu hướng. Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ở xu hướng giảm sẽ khó khăn hơn, việc co hẹp về mức thấp nhất các cổ phiếu lướt sóng nên tiếp tục được tính tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/10: Giảm bớt tỷ trọng trong danh mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO