TTCK ngày 24/9: Thận trọng khi mua bán cổ phiếu nóng

P.V tổng hợp| 24/09/2013 06:19

Nhà đầu tư cũng nên thận trọng khi mua bán những cổ phiếu nóng hiện nay. Bởi cổ phiếu tăng mạnh phần lớn là những cổ phiếu có tính đầu cơ, và bị quỹ ETF bán ra.

TTCK ngày 24/9: Thận trọng khi mua bán cổ phiếu nóng

"Nhà đầu tư cũng nên thận trọng khi mua bán những cổ phiếu nóng hiện nay. Bởi cổ phiếu tăng mạnh phần lớn là những cổ phiếu có tính đầu cơ, và bị quỹ ETF bán ra." Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/9 như sau:

FPTS: Sẽ xuất hiện cơ hội cho nhà đầu tư lướt sóng

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường đang ở trạng thái giằng co không rõ ràng xu hướng và tiềm ẩn rủi ro giảm giá trở lại khi mà không có sự hỗ trợ của thanh khoản.

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố lạc quan làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới.

Tuy nhiên, trong những phiên giao dịch đầu tuần cơ hội có thể sẽ xuất hiện cho nhà đầu tư lướt sóng, khi một số cổ phiếu đã giảm mạnh xuống vùng hấp dẫn và không còn bị áp lực cung từ ETFs bán ra.

VCSC: Mua dần trong phiên tới

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục xu hướng tích lũy trong phiên ngày 24/9, còn chỉ số HNX-Index có thể tiệm cận vùng kháng cự 60,3 - 60,5. Dòng tiền đầu cơ đã có chuyển biến tích cực hơn và đang có trạng thái tích lũy ở dòng cổ phiếu Bluechips.

Hiện nay, các tín hiệu kỹ thuật của chúng tôi vẫn ở mức trung tính cho nên khả năng bứt phá các mức kháng cự mạnh 485 của chỉ số VN-Index và 60,5 của chỉ số HNX-Index trong hai phiên tới được đánh giá thấp. Do đó, ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, các nhà đầu tư hạn chế việc mua đuổi trong phiên ngày 24/9.

Đồng thời, các nhà đầu tư có thể chú ý đến nhóm cổ phiếu blue-chips đang trong trạng thái tích lũy. Nhìn chung, chúng tôi duy trì vị thế mua dần trong những phiên tới và khả năng điều chỉnh sâu là rất khó có thể xảy ra mặc dù lực cung cổ phiếu giá rẻ là rất lớn trong hai phiên tới.

IVS: Nên thận trọng khi tham gia cổ phiếu nóng

Thanh khoản vì thế cũng được cải thiện, đặc biệt là trên sàn HSX khi khối lượng giao dịch đạt trên 40 triệu đơn vị. Đây là mức thanh khoản khá tốt nếu so sánh với 2-3 tuần giao dịch trở lại đây và ít nhà đầu tư nghĩ tới bởi nhiều người vẫn còn những lo ngại với thị trường giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên thì nhà đầu tư cũng nên thận trọng khi tham gia vào những cổ phiếu nóng hiện nay. Bởi cổ phiếu tăng mạnh phần lớn là những cổ phiếu có tính đầu cơ, và bị quỹ ETF bán ra. Những cổ phiếu này sẽ sớm gặp áp lực bán khi những nhà đầu tư bắt đáy đủ kỳ vọng trong một giai đoạn khó khăn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/9: Thận trọng khi mua bán cổ phiếu nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO