TTCK ngày 24/7: Tiếp tục tích lũy trung hạn

P.V| 23/07/2014 03:00

Các nhà đầu tư nên tranh thủ các phiên hồi phục thực hiện chốt lời và tạm đóng các vị thế ngắn hạn. Các vị thế trung hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ hoặc chờ tích lũy thêm.

TTCK ngày 24/7: Tiếp tục tích lũy trung hạn

Về thị trường chứng khoán ngày 24/7, chuyên gia của BVSC khuyến nghị các nhà đầu tư tranh thủ các phiên hồi phục thực hiện chốt lời và tạm đóng các vị thế ngắn hạn. Các vị thế trung hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ hoặc chờ tích lũy thêm trong nhịp điều chỉnh khi giá cổ phiếu về lại các vùng hỗ trợ mạnh.

BVSC: Tranh thủ các phiên phục hồi để chốt lời

Việc thanh khoản giảm xuống mức thấp phản ánh tâm lý thận trọng và chờ đợi của cả 2 phía người mua và người bán khi diễn biến thị trường vẫn đang mang tính phân hóa rõ nét. Điểm tích cực trong phiên là lực cầu bắt đáy vẫn đang duy trì khá tốt tại các nhịp chùng xuống của 2 chỉ số.

Bên cạnh đó, sau khi thực hiện chốt lời tại các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng mạnh, dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển một phần sang các dòng cổ phiếu khác chưa tăng nhiều. Điều này được thể hiện qua tương quan các mã tăng điểm vẫn đang chiếm đa số bất chấp diễn biến điều chỉnh của VN-Index.

Sự phân hóa và dịch chuyển dòng tiền có thể sẽ còn tiếp diễn và để ngỏ khả năng xuất hiện những phiên hồi phục trở lại của hai chỉ số. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang đứng ở mức cao sau khi các thông tin tích cực của mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 đã được phản ánh đáng kể.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các phiên hồi phục thực hiện chốt lời và tạm đóng các vị thế ngắn hạn. Các vị thế trung hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ hoặc chờ tích lũy thêm trong nhịp điều chỉnh khi giá cổ phiếu về lại các vùng hỗ trợ mạnh.

BSC: Lo lắng về đà tăng sắp tới

Chúng tôi nhận thấy cơ hội trading đã giảm đi khá nhiều khi hầu hết các thông tin hỗ trợ đều đã được phản ánh vào giá. Mốc hỗ trợ 595 vẫn được giữ vững, vì thế xu hướng tăng vẫn đang được bảo lưu. Mặc dù vậy, động lực cho thị trường không còn nhiều khiến chúng tôi có đôi chút lo lắng về đà tăng sắp tới. Do đó, chúng tôi khuyến nghị giảm dần tỷ trọng danh mục tại các mức giá tốt trong phiên tăng điểm. Việc mở vị thế mua mới lúc này không được chúng tôi khuyến khích.

VCSC: Chưa nên bán hết danh mục

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ còn các nhịp hồi phục về các mức 600 của chỉ số VN-Index và 81.0 của chỉ số HNX-Index trong đầu phiên giao dịch ngày mai, nhưng áp lực bán có thể sẽ tăng mạnh khi hai chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự này.

Đồng thời, chúng tôi tiếp tục nhận thấy dòng tiền vẫn có xu hướng “rút ra” và xung lực tăng điểm ngắn hạn đã có dấu hiệu suy yếu, đặc biệt áp lực bán tại các vùng giá thấp sẽ tăng dần trong các phiên tới. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 588.4 của chỉ số VN-Index và 79.0 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi vẫn giữ nguyên khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn dừng mua và có thể chốt lời từng phần ở các cổ phiếu có suất sinh lời cao, nhưng chưa nên bán hết toàn bộ danh mục khi xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tích cực.

VietinBankSc: Hạn chế dùng margin ở giai đoạn này

VN-Index chịu áp lực điều chỉnh khi lực bán chốt lời xuất hiện cùng với việc các trụ đỡ yếu dần trong các phiên tới. Nhưng đà điều chỉnh sẽ được hỗ trợ vùng 585 điểm. HNX-Index chịu áp lực điều chỉnh khi lực bán áp lực bán chốt lời xuất hiện nhiều và các trụ đỡ yếu dần trong các phiên tới, nhưng đà điều chỉnh sẽ được hỗ trợ vùng 78-79 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục cân nhắc chốt lời, chờ mua lại ở vùng hỗ trợ. Hạn chế dùng margin ở giai đoạn hiện nay.

IVS: Nên tạm quên chỉ số tăng hay giảm

Việc thanh khoản giảm sút một phần do cầu mua giá thấp hôm nay tăng mạnh hỗ trợ cho tâm lý cho những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, một phần do số cổ phiếu có lãi đã chốt bán cạn dần. Khi áp lực bán hôm nay không đủ lớn để khiến cho nhà đầu tư trở lên lo lắng có khi lại khiến họ thích thú hơn khi mua trở lại sau khi đã bán giá cao. Chính điều này đã hỗ trợ tích cực hơn cho thị trường nhưng không vì thế mà thanh khoản sẽ sớm được cải thiện.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục duy trì thêm một phiên nữa với thanh khoản thấp nhưng việc thị trường có tăng trở lại hay không sẽ phục thuộc nhiều vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Khi các cổ phiếu Bcs sẽ thay nhau tăng nhẹ trở lại và thanh khoản giảm xuống thì nhóm Large Cap lại có nhịp điều chỉnh không nhiều sau khi tăng giá. Vì thế chỉ cần một biến động của 1 trong số nhóm này cũng sẽ tác động lớn lên chỉ số. Cho nên điều nhà đầu tư cần quan tâm chính là những cổ phiếu mình đang nắm giữ hoặc đang theo dõi và tạm quên đi chỉ số tăng hay giảm.

FPTS: Sẽ có phiên tăng giảm xen kẽ

Về kỹ thuật, những tín hiệu từ các chỉ báo cũng đang cho thấy trạng thái suy yếu của xu hướng sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới. Nhìn chung, kịch bản khả quan cho các phiên cuối tuần vẫn sẽ là sự phân hóa giá tiếp tục đẩy thị trường đi ngang với những phiên tăng giảm xen kẽ.

Theo đó, chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/7: Tiếp tục tích lũy trung hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO