TTCK ngày 21/5: Mua vào khi thị trường điều chỉnh

P.V tổng hợp| 20/05/2015 00:20

Nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội thị trường điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu, và không nhất thiết phải mua đuổi ở các mức giá cao.

TTCK ngày 21/5: Mua vào khi thị trường điều chỉnh

"2 chỉ số chứng khoán chính sau khi tăng mạnh trong 2 phiên vừa qua đều sẽ gặp ngưỡng kháng cự đầu tiên vào ngay mai. Do đó thị trường có thể rung lắc mạnh trong 2 phiên giao dịch cuối tuần và áp lực chốt lời sẽ còn tiếp tục gia tăng. Nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội thị trường điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu, và không nhất thiết phải mua đuổi ở các mức giá cao", theo ART.

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 21/5 như sau:

IVS: Nhiều khả năng nhóm đầu cơ tăng giá

Dòng cổ phiếu đầu cơ vẫn tiếp tục là tâm điểm khi số lượng cổ phiếu này tăng mạnh rất nhiều. Thông thường, sự tích cực của thị trường thường đến từ chính những nhóm cổ phiếu này bởi mức sụt giảm mạnh và mức giá thấp đầy hấp dẫn.

Và rõ ràng câu chuyện của nhóm đầu cơ vẫn sẽ tiếp tục trong phiên ngày mai (21/5) và nó sẽ giữ cho tâm lý của nhà đầu tư trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, với 2 phiên tăng mạnh và nhà đầu tư mua đuổi kiểu này thường dễ khiến thị trường gặp bất lợi và khó duy trì đà tăng mạnh. Áp lực bán sẽ ngày càng gia tăng nếu như cổ phiếu tiếp tục tăng lên bởi không đơn giản để tăng nhanh đến như vậy.

Nhưng ở phiên ngày mai thì sự phân hóa lại đến và nhiều khả năng nhóm đầu cơ tăng giá còn nhóm cơ bản lại giảm. Sự trùng xuống của thị trường là điều cần thiết nhưng mức độ tấm lý hiện nay sẽ không khiến thị trường sụt giảm quá mạnh.

BVSC: Tránh mua đuổi

Tiếp tục duy trì quan điểm tích cực với điểm mua “trung – dài hạn” của thị trường trong các phiên trước, tuy nhiên chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tránh các quyết định mua đuổi để giảm thiểu rủi ro trong ngắn hạn. Việc khống chế tỷ trọng tổng danh mục ở mức hợp lý cần được tuân thủ và nhà đầu tư có thể kết hợp các hoạt động trading một phần để bình quân giá vốn cho các vị thế đã tích lũy và xác định nắm giữ cho mục tiêu trung – dài hạn.

ART: Mua vào khi thị trường điều chỉnh

Trong giai đoạn thị trường mới bắt đầu phục hồi, nhà đầu tư có thể chú ý đến những nhóm cổ phiếu tăng giá mạnh hơn thị trường, như trong giai đoạn hiện nay là nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản.

Những cổ phiếu bluechip triển vọng tốt, đã hết room khối ngoại cũng có thể là lựa chọn tốt cho cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Diễn biến giao dịch tại các cổ phiếu vừa “hở room ngoại” như FPT và HBC trong phiên giao dịch vừa qua, là minh chứng rõ cho điều này.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý là cả 2 chỉ số chứng khoán chính, sau khi tăng mạnh trong 2 phiên vừa qua đều sẽ gặp ngưỡng kháng cự đầu tiên vào ngay mai. Do đó thị trường có thể rung lắc mạnh trong 2 phiên giao dịch cuối tuần và áp lực chốt lời sẽ còn tiếp tục gia tăng. Nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội thị trường điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu, và không nhất thiết phải mua đuổi ở các mức giá cao.

MBS: Nâng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 30%

Chúng tôi nhận thấy chuyển biến cơ bản của thị trường trong phiên này so với giai đoạn vừa qua, thanh khoản được cải thiện tích cực, có hiện tượng tranh mua cổ phiếu, và sự tăng giá cổ phiếu diễn ra trên diện rộng, những tín hiệu này mang nhiều đặc điểm của một phiên đảo chiều so với xu hướng xu giảm trung hạn đã hình thành thời gian qua, do đó chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 30%.

MSBS: Sẽ có điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng khả năng cao thị trường có thể hồi phục trở lại và nhà đầu tư có thể giải ngân khoảng 30% vốn trong những phiên điều chỉnh. Ngày mai, VN-Index sẽ gặp mốc 552-553 ngưỡng MA20 nên có thể thị trường sẽ có điều chỉnh trong phiên, nhưng kết thúc phiên vẫn có thể tăng điểm.

SHS: Chưa khẳng định trạng thái giảm đã kết thúc

“Xét về mặt kỹ thuật, mốc 530 điểm đang tỏ ra là mốc hỗ trợ khá vững chắc của VN-Index trong ngắn hạn. Nếu phá vỡ mốc hỗ trợ này, mô hình vai - đầu - vai của đồ thị tuần sẽ chính thức hình thành, thị trường sẽ test lại các vùng giá thấp hơn nữa.

Xu hướng hồi phục đang diễn ra khá tích cực trong vùng giá hiện tại với thanh khoản duy trì ở mức cao trong liên tiếp hai phiên gần đây. Tuy vậy, còn khá sớm để khẳng định đây là hiệu ứng của dòng tiền đầu cơ hay trạng thái giảm điểm đã chính thức kết thúc.

Chúng tôi vẫn lưu ý những phiên mua đuổi khi thị trường tăng mạnh trong giai đoạn hiện tại chứa đựng nhiều rủi ro, đặc biệt khi hai chỉ số bắt đầu tiệm cận các mốc cản cứng sau liên tiếp hai phiên tăng mạnh vừa qua”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/5: Mua vào khi thị trường điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO