TTCK ngày 21/4: Hồi phục

P.V tổng hợp| 20/04/2016 00:51

Đầu phiên VN-Index có thể giằng co quanh ngưỡng 565 điểm sau đó sẽ tăng lại vào cuối phiên", theo MSI.

TTCK ngày 21/4: Hồi phục

"Đầu phiên VN-Index có thể giằng co quanh ngưỡng 565 điểm sau đó sẽ tăng lại vào cuối phiên", theo MSI.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/4 như sau:

FPTS: Chú ý nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và giao dịch khối ngoại

Diễn biến của phiên kế tiếp sẽ được coi là tín hiệu quan trọng để đánh giá khả năng duy trì xu hướng chính của thị trường. Trong đó, những ẩn số từ biến động của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và giao dịch khối ngoại sẽ tiếp tục là nguyên nhân làm tăng rủi ro đối với các kỳ vọng ngắn hạn.

Trường hợp đà giảm tái diễn thì các vị thế ngắn hạn sẽ phải đối mặt nguy cơ bán tháo khi vùng hỗ trợ mạnh bị xuyên phá. Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng với các quyết định giải ngân mới nếu chỉ số không xác nhận tín hiệu hồi phục sau khi tiệm cận đường xu hướng ngắn hạn.

Mặt khác, phiên hồi phục nếu có nhưng không có sự đồng thuận của thanh khoản thì cũng nên được tận dụng để cơ cấu danh mục thay vì đẩy mạnh các hoạt động bắt đáy có độ rủi ro cao.

MSI: Thị trường sẽ hồi phục

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn lớn khiến thị trường không duy trì được đà hồi phục trong phiên sáng. Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, VN-Index đã chạm ngưỡng hỗ trợ 565 điểm và kết phiên hình thành cây nến Doji. MSI cho rằng nhiều khả năng phiên 21/4 thị trường sẽ hồi phục lại, đầu phiên VN-Index có thể giằng co quanh ngưỡng 565 điểm sau đó sẽ tăng lại vào cuối phiên.

Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch hoặc chỉ mua vào các cổ phiếu tốt nhất đang bị định giá thấp. Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu, vì vậy, chiến lược đầu tư và nắm giữ cổ phiếu với khoảng thời gian 3 - 6 tháng được MSI ưu tiên hơn, các giao dịch T+ vẫn nên hạn chế trong thời điểm này.

SHS: Khả năng điều chỉnh vẫn hiện hữu

Nhìn chung độ rộng thị trường đã được cải thiện phần nào so với phiên trước. Nhóm cổ phiếu Bluechips cũng đã phân hóa, không còn xuất hiện tình trạng điều chỉnh hàng loạt.

Tuy nhiên thanh khoản giảm trên cả hai sàn cho thấy dòng tiền đang khá thận trọng tại thời điểm hiện tại, nhất là trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ thực sự tích cực. Do vậy SHS cho rằng khả năng điều chỉnh vẫn hiện hữu trong những phiên tới.

Nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ tiền mặt tại thời điểm hiện tại, không nên giải ngân vội vàng.

VPBS: Nhà đầu tư nên đứng ngoài và quan sát thị trường

Sau phiên giao dịch ngày 20/4, cả 2 chỉ số vẫn duy trì được được hỗ trợ của đường MA50 ngày, tương ứng với vùng 566 của VN-Index và 79 đối với HNX-Index. VPBS tiếp tục kỳ vọng ngưỡng này sẽ giúp cả 2 chỉ số có sự phục hồi nhất định trong phiên giao dịch sắp tới.

Thanh khoản toàn thị trường ngày 20/4 giảm mạnh, 1 phần cho thấy áp lực bán đã có phần hạ nhiệt nhưng đồng thời cũng thể hiện tâm lý thận trọng, e ngại giải ngân từ phía nhà đầu tư. Trong bối cảnh đó, VPBS tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư đứng ngoài và quan sát thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/4: Hồi phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO