TTCK ngày 21/4: Điều chỉnh ngắn hạn

P.V tổng hợp| 21/04/2015 06:15

Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ phiếu 70% cổ phiếu/ 30% tiền mặt và có thể cân nhắc nâng tỷ trọng cổ phiếu sau khi quá trình điều chỉnh kết thúc.

TTCK ngày 21/4: Điều chỉnh ngắn hạn

"Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ phiếu 70% cổ phiếu/ 30% tiền mặt và có thể cân nhắc nâng tỷ trọng cổ phiếu sau khi quá trình điều chỉnh kết thúc", theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/4 như sau:

BVSC: Áp lực chốt lời

Áp lực chốt lời có khả năng sẽ còn tiếp diễn trong 1 vài phiên tới, tuy nhiên diễn biến điều chỉnh sẽ mang tính phân hóa rõ nét. Cùng với lực cầu khá bền bỉ của khối ngoại, 2 chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm tạo điểm cân bằng trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị mua vào ở những phiên thị trường giảm điểm, sau khi đã bán ra trong các phiên cuối tuần trước, nhằm thực hiện hoạt động trading, bình quân giá vốn hoặc tranh thủ tái cơ cấu cho danh mục trung hạn.

VDSC: Quá trình điều chỉnh đang diễn ra

“Hai chỉ số cùng giảm điểm kèm theo khối lượng giảm, cho thấy quá trình điều chỉnh đang diễn ra. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng biến động này để lướt sóng (bán ra và mua lại thấp hơn), và chỉ nên gia tăng tỷ lệ cổ phiếu khi hai chỉ số kiểm nghiệm thành công các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn”.

MSBS: Giảm, co giật và bật lại

Thị trường bắt đầu có phiên điều chỉnh giảm điểm. Tuy nhiên nhiều cổ phiếu đã có tín hiệu bật lại khi VN-Index tiến sát mốc 560 điểm. Đặc biệt các cổ phiêu tiêu biểu của nhóm dầu khí như PVS, PXS, PVC… đều duy trì được đà tăng rất tốt trong phiên giảm điểm hôm nay trước sự hỗ trợ về thông tin giá dầu thế giới.

Tuy nhiên trước xu hướng chung của thị trường vẫn đang là điều chỉnh, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường và kiểm chứng lực cầu quanh mốc 560 điểm. Ngày mai MSBS vẫn thiên về hướng thị trường giảm điểm về mốc 560 nhưng sẽ có sự co giật và bật lại, kết thúc phiên chỉ giảm nhẹ.

MBS: Điều chỉnh ngắn hạn

Cả hai chỉ số đều đang trong quá trình điều chỉnh ngắn hạn, tuy nhiên mức giảm không nhiều do thị trường tiếp tục được hỗ trơ từ lực mua vào nhóm cổ phiếu bluechips của khối ngoại. Trong khi đó cả hai chỉ số đều đang tiền sát về vùng hỗ trợ ngắn hạn, VN-Index là 560 điểm và HNX-Index là 83 điểm.

Do đó nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ phiếu 70% cổ phiếu/ 30% tiền mặt và có thể cân nhắc nâng tỷ trọng cổ phiếu sau khi quá trình điều chỉnh kết thúc.

ART: Ngưỡng hỗ trợ 560 điểm sẽ đứng vững

Chưa có dấu hiệu điều chỉnh sẽ kết thúc. Lý do mà chúng tôi đưa ra nhận định này là dù những phiên điều chỉnh vừa qua khá nhẹ nhàng, nhưng diễn ra trên diện rộng với hầu hết các mã cổ phiếu giảm giá.

Lực mua của khối ngoại là yếu tố quan trọng để nâng đỡ thị trường. Tuy nhiên cần thêm sự đồng thuận của dòng vốn nội- vốn đang có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn.

Yếu tố tích cực cũng có thể đến từ các doanh nghiệp niêm yết với cao điểm là mua công bố kết quả kinh doanh quý I-2015. Nhóm cổ phiếu dầu khí có dự báo kết quả kinh doanh khả quan, và sắp tới có thể có thêm các nhóm dệt may, xây dựng, bất động sản, thủy sản và ngân hàng.

Chúng tôi kỳ vọng ngưỡng 560 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ tốt cho VN-Index. Nhà đầu tư có thể tranh thủ các đợt giảm điểm mạnh để tích lũy thêm cổ phiếu thuộc các ngành trên.

>Quỹ ngoại: Chốt lời "mỏ vàng" khai thêm "mỏ quặng"
>Chốt lời hay thoát hàng?
>Mua tranh thủ gom, bán sớm chốt lời

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/4: Điều chỉnh ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO