TTCK ngày 21/2: Thận trọng khi mua đuổi

P.V tổng hợp| 20/02/2017 01:13

Nhà đầu tư nên thận trọng với các giao dịch theo chiều mua trên vùng giá cao, đặc biệt là với các cổ phiếu đã tăng mạnh nhưng thiếu yếu tố cơ bản hỗ trợ, theo FPTS.

TTCK ngày 21/2: Thận trọng khi mua đuổi

"Nhà đầu tư nên thận trọng với các giao dịch theo chiều mua trên vùng giá cao, đặc biệt là với các cổ phiếu đã tăng mạnh nhưng thiếu yếu tố cơ bản hỗ trợ. Việc giữ cổ phiếu ở trạng thái sẵn sàng và để lãi chạy sẽ có lợi hơn thay vì lướt sóng liên tục", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường như sau:  

IVS: Khó vượt xa mốc 710 điểm

Từ mốc 705 điểm, VN-Index đã bật tăng mạnh trở lại lên 710 điểm với đà tăng tương đối lớn. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tác động không nhỏ tới đà tăng của thị trường, nhưng nhìn chung, với số lượng mã tăng vượt trội, thanh khoản duy trì, cổ phiếu đột biến là tín hiệu cho thấy, thị trường đang có cơ hội chinh phục đỉnh cao mới.

Nhìn vào đồ thị, VN-Index giai đoạn này khá giống với khi đạt mốc 700 điểm. Khi đó, chỉ số này cũng mất 7 phiên tích lũy trước khi bứt phá. Theo đó, mốc 710 này cũng sẽ tương tự, nhưng có thể đà tích lũy được rút ngắn hơn.

Ở phiên 21/2, chỉ số sẽ tăng, nhưng khó vượt xa mốc điểm này, bởi áp lực bán sẽ gia tăng. Dòng tiền sẽ liên tục vận động ở giai đoạn này, những cổ phiếu tăng mạnh sẽ chịu áp lực chốt lời và điều chỉnh. Ngược lại, những cổ phiếu đã điều chỉnh đủ lâu sẽ quay trở lại đà tăng.

FPTS: Thận trọng khi mua đuổi

Xu hướng tích cực đang trở lại với các chỉ số chính trong phiên 20/2. Ngoài sự đóng góp của các cổ phiếu bluechips, các nhóm ngành đang có dấu hiệu bứt phá là bất động sản-xây dựng, dầu khí và mía đường cũng có vai trò quan trọng trong đà tăng của thị trường. Tuy nhiên, cần chú ý rằng, độ rộng thị trường đang rất lớn, do đó, các giao dịch theo chiều mua có thể sẽ rơi vào trạng thái rủi ro nếu không chọn lựa đúng nhóm cổ phiếu đang thu hút luồng chảy chính của dòng tiền.

Theo đó, nhà đầu tư nên thận trọng với các giao dịch theo chiều mua trên vùng giá cao, đặc biệt là với các cổ phiếu đã tăng mạnh nhưng thiếu yếu tố cơ bản hỗ trợ. Việc giữ cổ phiếu ở trạng thái sẵn sàng và để lãi chạy sẽ có lợi hơn thay vì lướt sóng liên tục.

SHS: Tiếp tục tăng điểm

Phiên 20/2 với VN-Index diễn ra sôi động và bất ngờ, khi chỉ số đã hồi phục lên sắc xanh sau khi giảm điểm xuống sắc đỏ vào phiên sáng. Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường trong phiên chiều khiến thanh khoản tiếp tục ở mức cao.

Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn và trung hạn là tích cực. Vì vậy, xu hướng trong phiên 21/2 của VN-Index nhiều khả năng là tiếp tục tăng điểm, với kháng cự tại 717 điểm và vùng hỗ trợ gần nhất trong khoảng 706-709 điểm.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để tiếp tục mua thêm các cổ phiếu với nền tảng doanh nghiệp tốt và kỳ vọng tình hình kinh doanh tiếp tục khả quan trong năm 2017.

BVSC: Tiếp tục chiến lược trading xoay vòng

Về xu hướng thị trường, VN-Index đang cho thấy khả năng cao sẽ hướng tới mốc kháng cự tiếp theo tại 715 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục chiến lược trading xoay vòng, hạ giá vốn cho danh mục ngắn hạn.

Phần danh mục trung hạn vẫn có thể được nắm giữ với tỷ trọng trên mức trung bình, tập trung vào các mã cơ bản có khả năng nhận được thông tin hỗ trợ trong mùa đại hội đồng cổ đông sắp tới.

MSI: Hạn chế giao dịch ngắn hạn

Thị trường chỉ điều chỉnh trong 1/2 phiên sáng và quay lại xu thế tăng điểm phản ánh diễn biến tích cực của TTCK. VN-Index tăng nhẹ kèm thanh khoản lớn vào cuối phiên cho thấy, dòng tiền đầu cơ đang sẵn sàng tham gia vào thị trường mỗi khi thị trường điều chỉnh, điều dễ nhận thấy rõ ở một số mã nhạy với thị trường thuộc các nhóm cổ phiếu dầu khí, thép, xây dựng...

Theo đó, thị trường sẽ tăng điểm tốt ở phiên 2/2 để tiến đến vùng 715-720 điểm. Nhà đầu tư vẫn có thể mở rộng vị thế cổ phiếu và mạnh dạn nắm giữ các cổ phiếu tốt với số lượng cao. Hạn chế giao dịch ngắn hạn để tận dụng tốt diễn biến uptrend của thị trường, nhất là trong giai đoạn tháng 2-5/2017. Một số cổ phiếu đáng chú ý: PVD, AAA, TIS, VIS, KSB.

MBS: Cân nhắc chốt lời các mã đã tăng nóng

Dòng tiền chảy mạnh vào nhiều nhóm cổ phiếu giúp 2 chỉ số tăng điểm và dao động quanh vùng đỉnh đã tạo lập trong tuần trước. Cung cầu cân bằng và duy trì ở mức cao, khiến thanh khoản thị trường ghi nhận mức cao nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây. Khối ngoại tiếp tục mua ròng tích cực trên cả 2 sàn sẽ là yếu tố hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Trong những phiên tới, 2 chỉ số có thể kiểm nghiệm lại vùng kháng cự 715-720 điểm với VN-Index và 87-88 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời có thể cân nhắc chốt lời với các cổ phiếu đã tăng nóng và có tín hiệu suy yếu trở lại nhằm bảo vệ thành quả đầu tư trong ngắn hạn.

PHS: Giải ngân tỷ trọng thấp vào cổ phiếu tiềm năng

Hai chỉ số tăng điểm trong phiên 20/2, bất chấp sức ép từ nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng và ngành thép. Mùa đại hội đồng cổ đông cũng đang bắt đầu với kế hoạch kinh doanh cả năm 2017 dần được các doanh nghiệp công bố, nhà đầu tư có thể giải ngân một tỷ trọng nhỏ vào cổ phiếu có triển vọng 2017 khả quan.

BSC: Lưu ý các cổ phiếu chưa tăng theo thị trường

Thị trường có một phiên tiếp tục điều chỉnh sau tuần trước, thử sức kháng cự tại mức 705 điểm trong phiên sáng. Tới phiên chiều, thị trường đã phục hồi trở lại và vượt lên trên mức 710 đã tạo lập tuần trước. Thanh khoản tiếp tục gia tăng so với phiên 17/2, dòng tiền đặc biệt tập trung vào mã HPG, trước thông tin pha loãng cổ phiếu này, kéo thị trường giảm theo trong phiên sáng.

Với mức độ thanh khoản cao lan tỏa tới nhiều mã cổ phiếu và đà phục hồi sau điều chỉnh, kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy để đạt tới ngưỡng kháng cự 720 trong tháng này. Trong các phiên điều chỉnh, nhà đầu tư nên lựa chọn thêm các cổ phiếu cơ bản tốt, nhưng bị áp lực bán chốt lời ngắn hạn ảnh hưởng và lưu ý các cổ phiếu chưa tăng theo thị trường để đón cơ hội đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/2: Thận trọng khi mua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO