TTCK ngày 21/12: Tránh bắt đáy quá sớm

P.V tổng hợp| 20/12/2016 00:45

Rủi ro giảm điểm ngắn hạn của thị trường vẫn chưa hoàn toàn được loại bỏ hết. Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, tránh việc bắt đáy quá sớm, đẩy tỷ trọng lên mức cao.

TTCK ngày 21/12: Tránh bắt đáy quá sớm

Theo BVSC, rủi ro giảm điểm ngắn hạn của thị trường vẫn chưa hoàn toàn được loại bỏ hết. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, tránh việc bắt đáy quá sớm, đẩy tỷ trọng lên mức cao.

Thị trường ngày 21/12 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHS: Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

VN-Index giảm điểm mạnh nên tín hiệu kỹ thuật trong ngắn hạn và trung hạn của chỉ số lùi về mức tiêu cực. Trong phiên 21/12, chỉ số sẽ dao động với vùng kháng cự gần nhất tại 663 - 665 điểm (MA10-20) và mốc hỗ trợ gần nhất tại 654 điểm (đáy phiên 13/12).

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp, quan sát diễn biến thị trường. Chú ý diễn biến tại những hỗ trợ và kháng cự của VN-Index để có quyết định hợp lý.

BSC: VN-Index vẫn chưa đánh mất khả năng tăng ngắn hạn

VN-Index giảm điểm mạnh đi cùng độ rộng tiêu cực do ảnh hưởng tiêu cực lan tỏa từ các cổ phiếu lớn như SAB và VNM. Dù vậy, VN-Index vẫn chưa đánh mất khả năng tăng điểm trong ngắn hạn và các chỉ báo kỹ thuật vẫn được giữ ở mức tích cực.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy một phần các cổ phiếu ngành thép, ngoài ra, các cổ phiếu ngành dịch vụ tài chính điều chỉnh về mức giá hấp dẫn cũng có thể được lưu tâm.

KIS: VN-Index chưa đủ điều kiện tạo đáy

Hệ thống chỉ báo kỹ thuật xác nhận dòng tiền và xu hướng tiếp tục giảm sâu trên cả 2 sàn và chưa có dấu hiệu ngừng rơi. Trong các phiên tới, thị trường có thể tiếp tục rung lắc mạnh và điều chỉnh về vùng 645 - 650 điểm trên VN-Index và 77 - 77,5 điểm trên HNX-Index.

Đây là cơ hội giải ngân với nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao tại các mã cổ phiếu cơ bản tốt đã giảm sâu về vùng định giá rẻ. Tuy nhiên, rủi ro vẫn tiềm ẩn khi VN-Index chưa đủ điều kiện tạo đáy, do đó việc giải ngân chỉ nên dừng ở mức thăm dò.

BVSC: Tránh bắt đáy quá sớm

Điểm số của VN-Index bị ảnh hưởng khá nhiều bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn trong các phiên gần đây. Điều này khiến diễn biến chỉ số chung có phần bị nhiễu.

Về cơ bản, rủi ro giảm điểm ngắn hạn của thị trường vẫn chưa hoàn toàn được loại bỏ hết. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, tránh việc bắt đáy quá sớm, đẩy tỷ trọng lên mức cao.

MBS: Kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ 655 - 660 điểm

Áp lực cung gia tăng khiến độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá, cùng với gánh nặng đến từ nhiều mã lớn khiến thị trường giảm điểm khá mạnh. VN-Index lùi xuống dưới đường MA20 ngày, tương ứng ngưỡng 665 điểm, trong khi HNX-Index nằm sát ngưỡng 80 điểm.

Trong phiên 21/12, hai chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ 655 - 660 điểm với VN-Index và 78 - 79 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/12: Tránh bắt đáy quá sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO