TTCK ngày 16/7: Tận dụng nhịp rung lắc đầu phiên

P.V tổng hợp| 15/07/2013 00:00

Tận dụng nhịp rung lắc trong đầu phiên ngày 16/7 để tham gia giải ngân hoặc gia tăng tỷ trọng. Các nhà đầu tư cần chú ý đến các mã chưa tăng hoặc đang ở trạng thái tích lũy", theo VCSC.

TTCK ngày 16/7: Tận dụng nhịp rung lắc đầu phiên

"Tận dụng nhịp rung lắc trong đầu phiên ngày 16/7 để tham gia giải ngân hoặc gia tăng tỷ trọng. Các nhà đầu tư cần chú ý đến các mã chưa tăng hoặc đang ở trạng thái tích lũy", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/7 như sau:

BSC: VN-Index quay về vùng 460 - 466 và/hoặc 445

Tại thời điểm hiện tại, các cổ phiếu đang ở gần điểm kháng cự và chỉ số VN-Index không vượt qua vùng 495 - 497, thì việc bán ra nên thực hiện.

Quan điểm về việc có một đợt sụt giảm rõ nét để thúc đẩy chỉ số VN-Index quay về vùng 460 - 466 và/hoặc 445 vẫn được duy trì.

BVSC: Khả năng thiết lập một sóng hồi phục ngắn

Chỉ số hai sàn diễn biến trái chiều với khối lượng giảm so với phiên ngày 12/7. Không duy trì được sự hưng phấn như phiên giao dịch cuối tuần trước, thị trường chứng khoán phiên ngày 15/7 trở lại với diễn biến khá chậm và ổn định.

Theo quan điểm của BVSC, dù diễn biến thị trường khá cân bằng và gợi mở khả năng thiết lập một sóng hồi phục ngắn trong tuần với các vùng kháng cự tại 500-505 điểm đối với VN-Index và quanh 64 điểm đối với HNX-Index, tuy nhiên trì quan điểm thận trọng chúng tôi cho rằng nhà đầu tư chỉ nên “lướt sóng” với tỷ trọng thấp và tập trung ở các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý II thuận lợi.

FPTS: Ưu tiên những cổ phiếu cơ bản

Thị trường vẫn chưa thoát ra khỏi kênh biên độ hẹp và cho một xu hướng rõ ràng, đà tăng của chứng khoán thế giới vẫn là động lực và tác nhân chính giúp thị trường chứng khoán Việt Nam vận động tích cực hơn.

Sau một phiên tăng điểm mạnh với thanh khoản khá tốt thì thanh khoản trong phiên ngày 15/7 có dấu hiệu giảm nhẹ. Thông tin về kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp cũng đang dần được hé lộ đang là động lực cho nhiều cổ phiếu cơ bản tốt tăng điểm, tuy nhiên nhà đầu tư cũng nên thận trọng với những công ty có ý định kéo dài và trì hoãn công bố thông tin tài chính.

Chúng tôi khuyến nghị trong những phiên giao dịch đầu tuần nhà đầu tư có thể tham gia thị trường với một phần danh mục nếu xu thế hồi phục tiếp tục duy trì cùng với sự gia tăng của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tình hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

MBS: Thắt chặt mức dừng lỗ

Sau phiên tăng mạnh tuần trước, thị trường chững lại với hai chỉ số tăng giảm nhẹ trái chiều. Tuy nhiên, VN-Index vẫn có những dấu hiệu tích cực. Chỉ số vẫn tăng nhẹ và hình thành nến cao hơn nến tuần trước.

Chỉ báo kỹ thuật DI+ cắt lên trên DI-, là tín hiệu về khả năng hình thành xu hướng tăng. Như vậy các nhà đầu tư đã mua theo các tín hiệu trước đó vẫn có thể tiếp tục giữ trạng thái và thắt chặt mức dừng lỗ.

VCSC: Tận dụng nhịp rung lắc đầu phiên 

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm tra lại vùng hỗ trợ 490 - 492 trong đầu phiên ngày 16/7 và khả năng xu hướng trong phiên sẽ dần tích cực về cuối phiên. Đồng thời, chỉ số HNX-Index đang xác nhận hoàn thành mô hình 2 đáy và xu hướng tăng sẽ rõ ràng hơn nếu chỉ số này vượt mức kháng cự 63,25.

Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm về xu hướng tăng ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp rung lắc trong đầu phiên ngày 16/7 để tham gia giải ngân hoặc gia tăng tỷ trọng. Các nhà đầu tư cần chú ý đến các mã chưa tăng hoặc đang ở trạng thái tích lũy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/7: Tận dụng nhịp rung lắc đầu phiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO