TTCK ngày 16/4: Duy trì sắc xanh

P.V tổng hợp| 15/04/2015 02:18

Ngày 16/4, thị trường có thể vẫn duy trì sắc xanh, nhưng sẽ đuối dần về cuối phiên.

TTCK ngày 16/4: Duy trì sắc xanh

"Thị trường vẫn đang nhận được sự ủng hộ tích cực. Phiên 16/4, thị trường có thể vẫn duy trì sắc xanh, nhưng sẽ đuối dần về cuối phiên. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn tiếp tục duy trì danh mục hiện tại, có thể xem xét chốt lời dần các cổ phiếu đã có lợi nhuận khá, đồng thời duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/4 như sau:

BVSC: Tăng cường trading ngắn hạn

Về xu thế thị trường, chỉ số VN-Index vẫn đang chịu sự ảnh hưởng lớn từ các cổ phiếu vốn hóa lớn. Diễn biến phân hóa cũng là điểm nổi bật trong mùa đại hội cổ đông hiện tại. Nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ một tỷ lệ cân bằng cho danh mục trung hạn đồng thời tăng cường hoạt động trading ngắn hạn, tỷ lệ cổ phiếu cho danh mục tổng thể nên ở quanh mức 50%.

SHS: Đang trong giai đoạn phân hóa mạnh

Khối ngoại duy trì xu hướng mua vào khá tích cực trên cả 2 sàn, tập trung chủ yếu vào các mã Bluechips đầu ngành. Khác với giai đoạn trước, khối ngoại trở thành động lực chính tác động tới sự hồi phục tích cực của thị trường trong các phiên gần đây trong bối cảnh cầu nội liên tục suy giảm.

Quỹ ETF VNM trong phiên giao dịch trước đó tiếp tục duy trì trạng thái premium khá cao kèm theo sự cải thiện về thanh khoản. Điều này cho thấy trạng thái mua ròng tích cực sẽ tiếp tục được duy trì trong các phiên tới.

Nhìn tổng thể, thị trường đang trong giai đoạn phân hóa khá mạnh trong bối cảnh thanh khoản thấp. Điều này khiến không phải nhà đầu tư nào cầm cổ phiếu cũng được hưởng lợi khi thị trường tăng điểm. Nhà đầu tư nên duy trì trạng thái nắm giữ đối với các cổ phiếu tốt, thu hút được dòng tiền tích cực trong giai đoạn này, tránh mua đuổi đối với các cổ phiếu tăng mạnh trong phiên”.

SBS: Vẫn trong xu thế tăng

“Chỉ số VN-Index đã tăng khoảng 10 điểm chỉ sau 3 phiên tuần này. Chỉ số VN-Index vẫn trong xu thế tăng trong mục tiêu ngắn hạn 570-575. Lưu ý là ngưỡng kháng cự quan trọng tại 570 – 572 có thể chịu áp lực bán mạnh trong vài phiên tới.

Như chúng tôi nhận định trong bản tin trước, động thái dòng tiền tập trung vào các nhóm cổ phiếu bluechip đã thúc đẩy chỉ số index tăng mạnh và yếu tố này sẽ lan tỏa dần sang các nhóm cổ phiếu khác từ đó vấn đề thanh khoản sẽ dần dần được cải thiện khi nhà đầu tư có cái nhìn lạc quan hơn về thị trường và bản thân các công ty công bố kết quả quý 1 khả quan cũng sẽ thu hút dòng tiền nhà đầu tư trở lại.

Việc khối ngoại đang mua ròng trở lại cũng là yếu tố tích cực hỗ trợ thị trường trong thời gian này.

IVS: Áp lực bán sẽ gia tăng

Ở giai đoạn này điều cần nhất để tạo hiệu ứng gia tăng là dòng tiền mới nhưng dường như thị trường vẫn chưa cho thấy tín hiệu này đã quay lại. Sự thay đổi nhanh chóng có thể sẽ lại xuất hiện ngay trong phiên giao dịch ngày mai (16/04).

Áp lực bán gia tăng sẽ làm thị trường bớt hưng phấn hơn, nhưng điều đó lại khiến cho thị trường trở nên chậm lại, thanh khoản sẽ giảm xuống. Nhìn chung đây là giai đoạn nhạy cảm, và khi chỉ số VNI đã tiếp cận đến mốc kháng cự mạnh thì diễn biến thay đổi này còn diễn ra.

ART: Diễn biến tích cực

Dòng vốn ngoại tiếp tục đổ vào thị trường. Và trên hết là thị trường đã trụ vững trên 560 điểm cùng với khối lượng giao dịch lớn và có sự đồng thuận của đa số các mã chứng khoán.

Trên HNX, chậm hơn và yếu hơn một chút nhưng chỉ số HNX-Index cũng đã kịp quay lại đỉnh cũ đã thiết lập tuần trước. Tâm lý thị trường đã được cải thiện. Do đó chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể tiếp tục diễn biến tích cực trong tuần tới.

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, phiên tăng điểm với khối lượng lớn và có sự đồng thuận của đa số các mã cổ phiếu, cùng với việc vượt qua ngưỡng cản là tín hiệu mua tốt. Nhà đầu tư có thể quay lại trạng thái nắm giữ cổ phiếu từ ngày mai.

SHBS: Tăng ngắn hạn

Xu hướng chung tăng ngắn hạn của thị trường vẫn chưa thay đổi. Các cổ phiếu lớn tiếp tục phân hóa và điều này thể hiện rõ trên giao dịch của thị trường.

Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ có những nhịp điều chỉnh trong phiên khi chạm ngưỡng cản 570 điểm. Tuy nhiên việc mặt bằng cổ phiếu xuống mức giá thấp hơn cùng với khối ngoại liên tục giải ngân mua ròng sẽ là nhân tố thu hút ròng tiền và có tác động tích cực hơn đến nhà đầu tư.

SHBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục cổ phiếu hiện tại, và có thể tích lũy những mã cổ phiếu có cơ bản tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/4: Duy trì sắc xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO