TTCK ngày 15/8: Tránh việc mua đuổi

P.V tổng hợp| 14/08/2013 00:35

Nhà đầu tư nên tránh việc mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm mạnh do thanh khoản hiện vẫn ở mức thấp và VN-Index nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh khi đang dần tiếp cận lại vùng đỉnh ngắn hạn tại xung quanh 505 điểm, theo BVSC.

TTCK ngày 15/8: Tránh việc mua đuổi

"Nhà đầu tư nên tránh việc mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm mạnh do thanh khoản hiện vẫn ở mức thấp và VN-Index nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh khi đang dần tiếp cận lại vùng đỉnh ngắn hạn tại xung quanh 505 điểm, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 15/8 như sau:

BSC: Thanh khoản chưa được cải thiện

Như chúng tôi đã nhận định, xu hướng tăng giá của VN- Index hiện tại vẫn được giữ nguyên. Việc chinh phục lại mốc 500 điểm trong phiên ngày 14/8 sẽ giúp cải thiện đáng kể tâm lý nhà đầu tư (ít nhất là trong ngắn hạn), giúp áp lực bán ra có thể sẽ được giảm bớt.

Tuy nhiên, hiện thanh khoản thị trường chưa được cải thiện rõ nét do đó chưa có đủ cơ sở đề kỳ vọng nhiều hơn vào một sự bứt phá trong thời điểm hiện tại.

BVSC: Tránh việc mua đuổi

Để cả hai chỉ số có được sự hồi phục vững chắc trong các phiên tới, dòng tiền cần có sự lan tỏa trên diện rộng thay vì chỉ tập trung tại các mã vốn hóa lớn như hiện nay.

Theo quan điểm của chúng tôi, thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực trong ngắn hạn, các cổ phiếu cơ bản tốt phân hóa tăng điểm.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tránh việc mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm mạnh do thanh khoản hiện vẫn ở mức thấp và VN-Index nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh khi đang dần tiếp cận lại vùng đỉnh ngắn hạn tại xung quanh 505 điểm.

FPTS: Biên độ dao động đang hẹp dần

Ngưỡng 500 điểm VN-Index vẫn được coi là ngưỡng kháng cự mạnh khi gây khó khăn cho chỉ số này trong những ngày qua. VN-Index đóng cửa ở 503,57 điểm với tâm lý khá tích cực, cùng với sự gia tăng về thanh khoản.

Theo đánh giá của chúng tôi hiện tại thị trường vẫn đang thiếu những thông tin hỗ trợ trực tiếp đủ mạnh để có thể giúp nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng với việc nắm giữ cổ phiếu và vẫn chưa hội tụ đủ điều kiện để có thể đi xa hơn; nhiều khả năng trong những phiên tới thị trường sẽ tiếp tục diễn biến tăng giảm nhẹ với thanh khoản thấp và có vẻ như biên độ dao động đang hẹp dần.

Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản.

MBS: Nên mua ở sàn HOSE

Đóng cửa phiên ngày 14/8 thị trường đảo chiều tăng với cả hai chỉ số cùng lên điểm. VN-Index và HNX-Index đều hình thành các nến trắng với thân khá lớn.

Cây nến này giúp khẳng định xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index nhưng HNX-Index vẫn ở trong xu hướng đi ngang. Do đó nếu nhà đầu tư mua lúc này thì nên cân nhắc mua ở sàn HOSE.

IVS: Cơ hội cho nhà đầu tư lướt sóng

Sau khi trở thành lực đỡ chính của thị trường trong những phiên trước, cổ phiếu GAS tiếp tục cho thấy vai trò dẫn dắt khá tốt trong ngày 14/8. Mã cổ phiếu này tăng mạnh và lập đỉnh về cuối phiên đã kéo theo các mã cổ phiếu khác, đặc biệt là nhóm large cap tăng điểm trở lại. Điều này đã giúp cho cả 2 chỉ số quay đầu tăng sau nhiều phiên giảm điểm.

Nhà đầu tư bắt đầu lại có chút cảm giác hào hứng với thị trường. Tuy nhiên, nếu yếu tố thanh khoản không được cải thiện trong những phiên tới thì việc tăng giá này chỉ mang tính chất hồi phục kỹ thuật.

Tại thời điểm này, nhà đầu tư thuộc trường phái an toàn cần cân nhắc kỹ khi giao dịch, nhưng ngược lại đây lại là một cơ hội dành cho nhà đầu tư lướt sóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/8: Tránh việc mua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO