TTCK ngày 14/8: Tiếp tục đi ngang

P.V tổng hợp| 14/08/2012 04:50

Hoạt động mua vào tại vùng hỗ trợ và bán ra trong các phiên tăng mạnh sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả đối với các danh mục lướt sóng ngắn hạn", theo FPTS.

TTCK ngày 14/8: Tiếp tục đi ngang

"Hoạt động mua vào tại vùng hỗ trợ và bán ra trong các phiên tăng mạnh sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả đối với các danh mục lướt sóng ngắn hạn", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/8 như sau:

ACBS: MBB nâng đỡ VN-Index

Mở cửa trong sắc đỏ, VN-Index giằng co quanh tham chiếu trong phiên giao dịch ngày 13/8 và chỉ kịp đóng cửa tăng nhẹ. Như vậy, các breakout vẫn chưa xuất hiện và VN-Index có thể tiếp tục dao động lình xình trong các phiên tới.

Mã FPT có phiên hồi phục khá ngày 13/8 sau khi rớt mạnh phiên ngày 10/8. Trước đó vài tuần, FPT có hình thành một bẫy tăng điểm.

Xem xét điều này kết hợp với tín hiệu brekaout ngày 10/8, nhiều khả năng FPT sẽ quay đầu tiếp tục giảm trong các phiên tới. Tuy nhiên, do FPT chủ yếu dao động chậm chạp trong biên độ hẹp trong các các tuần gần đây, nên breakout vừa qua cũng có thể chỉ là bẫy giảm điểm.

Ngược lại, cổ phiếu MBB có breakout nhỏ nhưng khá tích cực ngày 13/8. Với tín hiệu này, MBB có thể tiếp tục hồi phục trong các phiên tới, nâng đỡ chỉ số VN-Index.

Với HNX-Index, chỉ số này trong ngắn hạn sẽ không hình thành mô hình Double Bottom như trong các bài phân tích trước. Thay vào đó là mô hình Symmetrical Triangle, khó dự đoán hơn nhưng cũng hiệu quả hơn.

Một breakout vượt đường biên trên nối 2 điểm 72,97 và 70,88 có thể đưa HNX-Index về vùng kháng cự mạnh 77-78. Ngược lại, nếu phá đường biên dưới nối 2 đáy 67,87 và 68,7, HNX-Index có thể giảm sâu hơn về mức mục tiêu khoảng 63-64.

BSC: Chưa thấy dấu hiệu thực sự đáng lo

Thị trường đang trong trạng thái điều chỉnh sau khi đã tăng khá tốt trong tuần trước. Những cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong tuần trước như VNM hay cặp SHB-HBB đang có dấu hiệu giảm xung lực.

HBB sẽ hủy niêm yết vào thứ 6 tới ngày 17/8 và những người mua kể từ ngày 13/8 sẽ phải chờ đến ngày 20/9 sau khi việc hoán đổi cổ phiếu hoàn tất. Bên cạnh đó, những lo ngại về khả năng tăng giá xăng dầu lên thêm khoảng 1.000 đồng/lít cũng có tác động kìm hãm thị trường trong ngắn hạn.

Nói chung diễn biến trong phiên ngày 13/8 vẫn có thể coi là việc thị trường điều chỉnh thông thường sau sóng tăng tuần trước. Chưa xuất hiện dấu hiệu thực sự đáng lo ngại gây rủi ro lớn cho thị trường.

Dù vậy, với góc nhìn dài hạn, chúng tôi lưu ý rằng thị trường vẫn đang thiếu những thông tin hỗ trợ mang tính toàn diện để ủng hộ một đà tăng điểm bền vững.

BVSC: Không nên cố theo đuổi lợi nhuận

Thị trường trải qua phiên giao dịch khá giằng co trên cả 2 sàn. Trong khi VN-Index có mức tăng nhẹ nhờ sự hỗ trợ của một số cổ phiếu vốn hóa lớn thì HNX-Index cũng có những nỗ lực hồi phục trở lại về cuối phiên.

Đây là phiên điều chỉnh “trong trật tự” thứ 2 liên tiếp của thị trường khi lực cung cổ phiếu ở các vùng giá thấp được kiểm soát khá tốt. Cách thị trường phản ánh với khả năng điều chỉnh giá xăng, có thể sẽ sớm được công bố chính thức trong một hai hôm tới, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã được chuẩn bị trước và không quá tiêu cực.

Điều này khiến chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường có thể sẽ còn một nhịp nảy lại nữa, thử thách lại vùng đỉnh ngắn hạn cũ của hai chỉ số.

Tuy nhiên, BVSC vẫn duy trì quan điểm thận trọng khi cho rằng, nhiều khả năng đây vẫn chỉ là một nhịp hồi phục ngắn trong một giai đoạn đi ngang – đang thuộc một xu hướng giảm điểm chủ đạo. Các nhà đầu tư không nên theo đuổi lợi nhuận, vốn được kỳ vọng khá “mỏng”, đối với các quyết định mua mới trong nhịp điều chỉnh này do phải chấp nhận rủi ro T+4 ở mức cao.

CBV: Xu thế tăng điểm sẽ trở lại

Thông tin về việc giá xăng dầu, gas và 1 số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đang tăng giá hoặc chuẩn bị tăng giá trong thời gian tới đã dấy lên tâm lý thận trọng đối với các nhà đầu tư.

Điều này thể hiện qua việc khối lượng sụt giảm hơn so với phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, vẫn có một số cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt thể hiện được sức mạnh khi thị trường giảm giá như VNM, EBS, UNI, PGC…

Về phương diện kỹ thuật, thị trường có diễn biến trái chiều khi kết thúc phiên giao dịch cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn còn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, điểm tích cực là chỉ số VN-Index vẫn có đà tăng giá, và nếu như có thể thêm một phiên tăng vào ngày 14/8 thì dự đoán xu thế tăng điểm sẽ trở lại ở cả 2 chỉ số.

Chúng tôi kỳ vọng vào việc một số mã vốn hóa lớn và có kết quả kinh doanh tốt trong thời gian gần đây như VIC, STB, VNM sẽ tạo lực đỡ để hỗ trợ thị trường trong thời gian tới.

FPTS: Nghiêng về kịch bản đi ngang

Thông tin về việc tăng giá xăng tiếp tục đè nặng lên diễn biến thị trường trong phiên đầu tuần, các chỉ số lình xình giảm nhẹ trong phần lớn thời gian giao dịch.

Quan sát diễn biến thị trường, có thể thấy nhà đầu tư trong phiên này đã không duy trì được sự hưng phấn cần thiết, thay vào đó là tâm lý thận trọng và dè dặt trở lại khiến cho thanh khoản sụt giảm đáng kể. Đóng cửa phiên giao dịch, HNX-Index ghi nhận phiên giảm thứ hai liên tiếp trong khi VN-Index hồi phục nhẹ nhờ tác động nâng đỡ từ một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhìn chung, với diễn biến thị trường hiện tại thì chúng tôi không đánh giá cao khả năng của một xu thế hồi phục tích cực trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Trong bối cảnh thông tin vĩ mô hỗ trợ vẫn chưa xuất hiện thì diễn biến chỉ số vẫn đang nghiêng về phía kịch bản thị trường sẽ tiếp tục đi ngang, tích lũy trong ngắn hạn. Theo đó, hoạt động mua vào tại vùng hỗ trợ và bán ra trong các phiên tăng mạnh sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả đối với các danh mục lướt sóng ngắn hạn.

SSI: Chưa thấy tín hiệu tích cực thực sự

Chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm vào những phút cuối của phiên giao dịch. Chốt phiên, chỉ số tăng 0,61 điểm (+0,14%) lên mốc 426,17 điểm với 72 mã tăng giá, 100 mã giữ tham chiếu và 143 mã giảm giá.

Số mã tăng giá chỉ gần bằng phân nửa số mã giảm giá, tuy vậy thị trường vẫn có phiên tăng điểm nhờ một số mã vốn hóa lớn tăng giá cuối phiên. VN-Index kiểm định mốc 425 điểm và có thời điểm rơi xuống mốc thấp nhất trong phiên 423,44 điểm sau đó phục hồi tạo cây nến Small White Candle.

Đa số các cổ phiếu vẫn tiếp tục đà giảm mặc dù chỉ số có được sắc xanh vào cuối phiên, bởi vậy tín hiệu tích cực thực sự của thị trường vẫn chưa có dấu hiệu được khởi động lại. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư trung hạn chỉ nên chọn lọc mua dần vào vào các cổ phiếu có cơ bản tốt ở mức giá thấp khi có sự hiệu chỉnh hoặc hiệu chỉnh trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/8: Tiếp tục đi ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO