TTCK ngày 14/6: Dòng dầu khí tiếp tục điều chỉnh

P.V tổng hợp| 13/06/2016 02:01

Giá dầu có thể tiếp tục diễn biến tiêu cực sẽ khiến dòng dầu khí nói riêng và VN-Index nói chung tiếp tục điều chỉnh trong phiên tới.

TTCK ngày 14/6: Dòng dầu khí tiếp tục điều chỉnh

Theo BSC, giá dầu có thể tiếp tục diễn biến tiêu cực sẽ khiến dòng dầu khí nói riêng và VN-Index nói chung tiếp tục điều chỉnh trong phiên tới.

Thị trường ngày 14/6 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHS: VN-Index có thể test ngưỡng hỗ trợ gần 620 điểm

Sau phiên giao dịch giằng co vào cuối tuần trước và không chinh phục thành công ngưỡng kháng cự mạnh 630 điểm khi chốt phiên, VN-Index tiếp tục điều chỉnh giảm mạnh về sát ngưỡng hỗ trợ gần 620 điểm. Áp lực bán chốt lời xuất hiện ngay từ đầu phiên tại hầu hết các cổ phiếu thuộc nhóm bluechips. Chỉ số ít mã còn giữ được sắc xanh nhẹ vào cuối phiên như HSG, BIC, hay giữ được tham chiếu như VNM, còn lại đều chìm trong sắc đỏ. Độ rộng thị trường tiêu cực khi có tới 151 mã giảm và chỉ 74 mã tăng.

Theo đó, VN-Index có thể sẽ điều chỉnh giảm tiếp và test ngưỡng hỗ trợ gần 620 điểm, trước khi xác lập lại xu hướng tăng vào cuối tuần. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục và tránh giải ngân thêm khi thị trường đang ở gần vùng đỉnh cũ. Việc giải ngân tìm kiếm lợi nhuận chỉ nên thực hiện tại một số mã có kết quả kinh doanh tích cực hoặc các mã có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

BVSC: Chưa vội gia tăng tỷ trọng

Diễn biến giá dầu cũng như biến động của các thị trường chứng khoán toàn cầu đang gây tác động xấu đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Với dự báo nhịp điều chỉnh nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới, nhà đầu tư sau khi đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn được khuyến nghị chưa vội gia tăng tỷ trọng, chờ đợi tâm lý thị trường chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn.

BSC: Dòng dầu khí tiếp tục điều chỉnh

Thị trường có phiên điều chỉnh khá mạnh, khối lượng giao dịch vẫn giữ ở mức khá. Như đã nhận định, giá dầu WTI điều chỉnh đã ảnh hưởng tiêu cực tới cổ phiếu ngành dầu khí và lan tỏa tới cổ phiếu các ngành khác, đặc biệt là ngân hàng khi cổ phiếu những ngành này đóng góp chủ yếu vào sự giảm điểm của VN-Index. Giá dầu có thể tiếp tục diễn biến tiêu cực sẽ khiến dòng dầu khí nói riêng và VN-Index nói chung tiếp tục điều chỉnh trong phiên tới.

Dù các tín hiệu kỹ thuật có phần xấu đi, VN-Index vẫn đang vận động trong vùng an toàn trong trung hạn, các ngưỡng hỗ trợ hiện nằm ở 619 và 615.

IVS: Áp lực bán rất dễ xảy ra

Thị trường chứng khoán châu Á điều chỉnh mạnh khi những lo ngại về Brexit đang ngày một lớn. Nhưng liệu câu chuyện trên liên quan đến nhịp giảm mạnh và thị trường Việt Nam phải đối mặt hay không bởi sức mua của khối ngoại trên sàn giao dịch vẫn khá tích cực? Nhưng nếu nhìn vào nhóm largecap, có thể thấy được nguyên nhân khi gần như tất cả đều giảm điểm.

Nhìn vào đồ thị, đà giảm của VN-Index là khá mạnh, đặc biệt là một khoảng GAP nhỏ nó tạo ra giữa 2 phiên. Dù nhỏ nhưng việc điều chỉnh ngay vùng đỉnh như thế này cũng mang đến rủi ro giảm điểm trong những phiên tiếp theo. Việc thị trường vừa tạo ra nhịp tăng khá hứng khởi thì bắt nguồn bởi nhịp giảm như trên là điều cần thận trọng.

Có thể nhiều người nhìn nhận tích cực hơn khi cho rằng một phiên giảm điểm như vậy, đặc biệt là bị chi phối mạnh bởi nhóm cổ phiếu lớn chưa nói lên hết, khi thời gian qua nhiều lần thị trường giảm mạnh rồi lại bật tăng. Tuy nhiên, nếu thị trường tiếp tục giảm mạnh và xuất hiện thêm nhóm cổ phiếu giảm sàn, đó là báo hiệu cần hết sức thận trọng. Nhịp tăng vừa qua dù sao cũng đã kéo thêm lượng tiền margin không hề nhỏ, và áp lực bán rất dễ xảy ra.

KIS: Rủi ro hiện tại không quá nghiêm trọng

VN-Index đã giảm khá mạnh từ mức đỉnh 2016 và đánh mất vùng hỗ trợ 625 - 628 tại phiên 13/6. Một số chỉ báo kỹ thuật đã phát ra tín hiệu tiêu cực hơn và VN-Index có thể kiểm định vùng hỗ trợ tiếp theo quanh 610 - 615 trong một vài phiên tới.

Khi các nhân tố hỗ trợ như giá dầu hay hoạt động mua ròng đổi chiều, thị trường có thể điều chỉnh và củng cố dù rằng mức độ rủi ro hiện tại là không quá nghiêm trọng. Kỳ vọng nhịp sóng tăng hiện tại chưa hoàn toàn bị đảo ngược. Khả năng tiếp cận đến vùng đỉnh cũ 640 - 645 của VN-Index chỉ biến mất khi chỉ số này đánh mất nốt vùng hỗ trợ mạnh hơn là 610 - 615 điểm.

MSI: Có thể tăng điểm cuối phiên

Thị trường đang ở giai đoạn điều chỉnh ngắn, trước khi có thể hồi phục ở các phiên giữa và cuối tuần. Lực cung chốt lời cũng gia tăng 2 phiên gần đây cũng đã phần nào phản ánh tâm lý dao động của các nhà đầu tư ngắn hạn.

Thị trường có thể tăng điểm nhẹ ở phiên giao dịch ngày 14/6, sau khi điều chỉnh giảm ở đầu phiên. Mua gom cổ phiếu tốt với tầm nhìn dài hạn, nhưng đối với chiến lược trading ngắn nên chú ý hơn với những mã cổ phiếu giao dịch sôi động, hoặc có tin tức cơ bản hỗ trợ và hãy chú ý đến vùng kháng cự mạnh 640 - 644 điểm.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/6: Dòng dầu khí tiếp tục điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO