TTCK ngày 13/10: Áp lực cung sẽ gia tăng nhanh

P.V tổng hợp| 12/11/2012 08:53

Đa số các mã tăng giá mạnh trong phiên ngày 12/11 đều có lịch sử đầu cơ cao (nhóm chứng khoán, bất động sản) và hiện cũng đã phục hồi về tương đương mức trước hôm sụt giảm mạnh (phiên ngày 2/11). Do đó, áp lực cung sẽ gia tăng nhanh trong một vài phiên tới", theo BVSC.

TTCK ngày 13/10: Áp lực cung sẽ gia tăng nhanh

"Đa số các mã tăng giá mạnh trong phiên ngày 12/11 đều có lịch sử đầu cơ cao (nhóm chứng khoán, bất động sản) và hiện cũng đã phục hồi về tương đương mức trước hôm sụt giảm mạnh (phiên ngày 2/11). Do đó, áp lực cung sẽ gia tăng nhanh trong một vài phiên tới", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/11 như sau:

ACBS: Kỳ vọng thể hồi phục về kháng cự 405

Ở bức tranh lớn hơn, việc VN-Index lấp lại gap cho thấy nhiều khả năng chỉ số này vừa hình thành một Exhaustion gap thay vì breakaway gap như nhận định trước đây. Nói cách khác, thị trường vừa có một bẫy giảm điểm.

Như vậy, chúng tôi kỳ vọng VN-Index có thể hồi phục về kháng cự 405 trong thời gian tới.

BSC: Áp lực cung sẽ gia tăng nhanh

Do không có thông tin thực sự tích cực nâng đỡ thị trường, đợt phục hồi này nhiều khả năng xuất phát từ việc thị trường điều chỉnh lại sau đợt bán quá mức tuần trước khiến tương quan cung cầu ngắn hạn mất cân bằng và nghiêng về phía cầu nhiều hơn.

Đa số các mã tăng giá mạnh trong phiên ngày 12/11 đều có lịch sử đầu cơ cao (nhóm chứng khoán, bất động sản) và hiện cũng đã phục hồi về tương đương mức trước hôm sụt giảm mạnh (phiên ngày 2/11). Do đó, áp lực cung sẽ gia tăng nhanh trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên cân nhắc giải ngân nếu thị trường có điều chỉnh.

BVSC: Nên duy trì vị thế cổ phiếu hiện tại

Thông tin xăng 92 giảm 500 đồng/lít đến như một việc tất yếu bởi giá xăng dầu thế giới liên tục giảm kể từ giữa tháng 9. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập, mức giảm này có thể hỗ trợ một phần chi phí cho người dân và doanh nghiệp nhưng chưa tạo được “room” đủ lớn để các doanh nghiệp giảm giá sản phẩm đầu ra.

Đặc biệt khi các mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn trong nguyên liệu đầu vào như dầu hỏa và diesel vẫn giữ nguyên giá. Mức độ ảnh hưởng của quyết định này tới CPI tháng 11 không lớn, theo dự báo của BVSC chỉ số CPI tháng 11 tăng quanh mức 0,5%.

Theo quan điểm của BVSC, khả năng xuất hiện đảo chiều đối với xu hướng trung hạn khó xảy ra. Mặc dù vậy, trong ngắn hạn thị trường vẫn có những đợt bật tăng dựa vào hoạt động đầu cơ giá rẻ.

Nhưng những đợt tăng điểm này sẽ chưa bền và khó diễn ra trên diện rộng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì vị thế cổ phiếu hiện tại, nhưng tránh mua đuổi giá và nâng tỷ trọng trong các phiên thị trường tăng điểm mạnh.

CBV: Hạn chế bắt đáy trên sàn HNX

VN-Index đã có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp và đã lấy lại mức điểm trước phiên giảm giá mạnh cách đây 2 tuần. Chỉ số đã quay lại kênh giá 375–400 được hình thành từ cuối tháng 8 và đây vẫn được xem là kênh chuyển động chính của VN-Index trong thời gian tới.

Ngược lại, HNX Index vẫn trong xu hướng giảm khá rõ, và một vài phiên giao dịch đảo chiều thời gian gần đây có thể do sự ảnh hưởng từ việc phục hồi của các cổ phiếu trên sàn HOSE.

Thực tế cho thấy, việc tăng điểm của các cổ phiếu trên sàn HNX còn khá hạn chế và tập trung ở một vài mã lớn, có ảnh hưởng đến chỉ số. Do đó, việc bắt đáy đối với các cổ phiếu trên sàn HNX nên hạn chế bởi rủi ro giảm giá vẫn khá lớn.

FPTS: Giữ tỷ lệ tiền mặt cao

Thông tin giảm giá xăng với mức giảm chỉ là 500 đồng cũng không phải là thông tin quá tích cực trong bối cảnh hiện tại, nhưng ngày 12/11 thị trường đã có phiên giao dịch tốt với thanh khoản tăng nhẹ và sự loan tỏa từ việc tăng điểm của những cổ phiếu dẫn dắt.

Trong phiên giao dịch sắp tới để có thể duy trì được đà tăng thị trường sẽ phải đối mặt với một số ngưỡng kháng cự mạnh và áp lực điều chỉnh khá cao sau nhiều phiên tăng điểm liên tiếp. Do đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng và khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục khi thị trường chưa có tín hiệu bứt phá hoặc thông tin hỗ trợ tích cực hơn.

MBS: Khả năng sẽ phục hồi ngắn hạn

Chúng tôi đánh giá xu hướng chính của thị trường trong trung hạn và ngắn hạn là giảm điểm. Chỉ số VN-Index ngày 12/11 hình thành nến trắng tăng điểm đồng thời với khối lượng giao dịch tăng lên so với phiên trước.

Đường PSAR đang có xu hướng rơi xuống dưới đường giá, các chỉ báo MACD, Stochastic và Swing Index bắt đầu cắt lên khỏi đường bán quá mức, cho thấy khả năng phục hồi ngắn hạn sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên ngày13/11.

Còn với HNX-Index, sự phục hồi trong phiên 12/11 cho thấy thị trường đang nghiêng về bên mua trong ngắn hạn. Đợt phục hồi này chỉ mang tính ngắn hạn, vì vậy, nhà đầu tư chỉ nên tận dụng các điểm hỗ trợ để giao dịch giảm giá vốn các cổ phiếu trong danh mục nắm giữ.

SSI: Giảm tỷ trọng phần mua ở vùng quá bán

Thông tin sẽ có khả năng thành lập công ty quản lý tài sản trực thuộc Ngân hàng Nhà nước với qui mô vốn cỡ 100.000 tỷ đồng để xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng từ đầu giờ giao dịch buổi chiều khiến cầu vào mạnh mẽ lấn át bên cung và cả hai sàn đồng loạt tăng điểm. Cây nến ngày tăng điểm tiến sát biên dưới của kênh giá. Khối lượng giao dịch ở mức 32,87 triệu đơn vi,̣ tăng mạnh 41,88% so với phiên cuối tuần trước.

Stochastic Oscillator thêm một phiên tăng điểm nữa sẽ khả năng tiến vào vùng quá mua ngắn hạn. Tuy vậy, chúng tôi vẫn giữ quan điểm chỉ số sẽ tiến đến biên dưới của kênh giá ở quanh mức 390 điểm.

Đợt hồi phục đã bù lại khoảng trống Gap và nhà đầu tư dài hạn nên cân nhắc giảm tỷ trọng phần mua vào ở vùng quá bán tuần trước, đặc biệt ở các cổ phiếu thanh khoản kém. Nhà đầu tư lướt sóng có thể chờ đợi dấu hiệu yếu đi về xu thế hồi phục kỹ thuật để bán chốt lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/10: Áp lực cung sẽ gia tăng nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO