TTCK ngày 12/9: VN-Index có thể hồi phục kỹ thuật nhờ lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ 970 điểm

P.V| 12/09/2019 05:00

Kết thúc phiên giao dịch 11/9/2019, VN-Index giảm 0,95 điểm (-0,1%) xuống 969,31 điểm; HNX-Index tăng 0,2 điểm (+0,2%) lên 100,17 điểm.

TTCK ngày 12/9: VN-Index có thể hồi phục kỹ thuật nhờ lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ 970 điểm

Công ty chứng khoán VDSC nhận định diễn biến thị trường như sau: VN-Index vẫn đang trong xu hướng tiêu cực trước áp lực của vùng 973 điểm và diễn biến theo chiều hướng giằng co giảm dần trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên giữ danh mục ở mức an toàn và giảm thiểu rủi ro tại các cổ phiếu đang chịu áp lực bán lớn.

Các công ty chứng khoán khác nhận định TTCK ngày 12/9/2019 như sau:

BVSC: Thị trường dự báo sẽ tăng điểm trở lại 

Thị trường dự báo sẽ tăng điểm trở lại trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng cho thấy dòng tiền lớn vẫn chưa tham gia vào thị trường. Điều này có thể khiến cho nỗ lực phục hồi của chỉ số gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khi khối lượng giao dịch vẫn không có sự cải thiện đáng kể trong các phiên tới. 

Đồng thời, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng VN-Index vẫn có thể giảm về kiểm định vùng hỗ trợ quanh 960 điểm trong ngắn hạn. Đây cũng là vùng điểm được kỳ vọng sẽ giúp thị trường hồi phục tăng điểm trở lại với xác suất cao.

Chiến lược đầu tư nên là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 25-35% cổ phiếu. Có thể xem xét mua trading với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 968-970 điểm và thực hiện nâng tỷ trọng nếu chỉ số giảm về quanh 960 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý: FPT, REE, LDG, MBB, TCB, PNJ, TIP, D2D, TCM

VCSC: VN-Index có thể kiểm định lại khu vực kháng cự MA5 và MA100 tại 971-975 điểm

Dù tín hiệu thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán vẫn ở mức tiêu cực, nhưng VN-Index đã thể hiện được sự cân bằng sau khi tiến gần vùng hỗ trợ 960-965 điểm, HNX-Index quay vào trong dải Bollinger còn VNMidcap và VNSmallcap đóng cửa trên đường MA5 ngày.

Do đó, thị trường có vẻ đang gợi mở về một khả năng hồi phục trong ngắn hạn. Trước mắt, VN-Index có thể kiểm định lại khu vực kháng cự MA5 và MA100 tại 971-975 điểm.

KBSV: Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục kê lệnh mua giá thấp

Thị trường tiếp tục giao dịch giằng co trong biên độ hẹp và phân hoá mạnh. Dòng tiền hướng tới nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn trong bối cảnh thanh khoản toàn thị trường giảm xuống mức thấp của năm 2019.

Về mặt kỹ thuật, như đã đề cập trong bản tin trước, các tín hiệu kỹ thuật đang khá trung tính và cây nến con xoay (spinning) của phiên 11/9/2019 với khối lượng khớp lệnh thấp cũng cho thấy điều này. Điểm tích cực là thị trường vẫn đang bảo lưu được xu hướng tăng ngắn hạn kể từ đáy tháng 6 mặc dù với kênh tăng khá thoải.

Hiện VN-Index đã rơi về sát kênh tăng này, điểm tiếp xúc ở vùng quanh 870. Theo nguyên tắc trading, đây cũng là điểm mua ngắn hạn và nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục kê lệnh mua giá thấp, mở lại một phần vị thế đối với các cổ phiếu mục tiêu đã rơi về vùng hỗ trợ đáng lưu ý. Nguyên tắc bán dừng lỗ cần được tuân thủ trong trường hợp các chỉ số phá vỡ kênh tăng thoải kể trên.

SHS: VN-Index có thể hồi phục kỹ thuật nhờ lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ 970 điểm

Thị trường tiếp tục giao dịch giằng co và rung lắc khó chịu trong phiên hôm nay với thanh khoản có sự suy giảm rõ nét. Điểm đáng chú ý là hai sàn kết phiên trái chiều nhưng độ rộng thị trường lại nghiêng về tích cực cho thấy dòng tiền đang dần có sự lan tỏa tốt hơn.

Việc chỉ số VN-Index đánh mất ngưỡng 970 điểm trong phiên hôm nay, tuy nhiên với mức độ giảm nhẹ như hiện tại thì vẫn còn cơ hội cho chỉ số có thể phục hồi trong phiên kế tiếp. Tính trên hai sàn, khối ngoại bán ròng nhẹ với khoảng 8 tỷ đồng không cho thấy tác động thực sự tiêu cực từ khối này. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn khoảng trống thông tin, do đó những biến động có lẽ vẫn nghiêng về đi ngang và giằng co nhiều hơn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 12/9/2019, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật nhờ lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ quan trọng 970 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2019). Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường trong giai đoạn này, những quyết định giải ngân sẽ cần sự lựa chọn thật kỹ do dòng tiền sẽ khó có sự lan tỏa trên toàn thị trường. Nhà đầu tư với tầm nhìn trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục các mã cơ bản tốt đã mua trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/9: VN-Index có thể hồi phục kỹ thuật nhờ lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ 970 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO