TTCK ngày 10/8: Duy trì đà tăng

PV| 10/08/2018 07:03

Dưới đây là nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán ngày 10/8.

TTCK ngày 10/8: Duy trì đà tăng

BVSC: Có diễn biến lình xình đi ngang

Thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ tuy nhiên thanh khoản ở mức cao cho thấy đây chỉ là một phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật. Trong các phiên tới, thị trường có thể có diễn biến lình xình đi ngang với xu hướng tăng điểm.

BSC: Phiên sau sẽ là một phiên hồi phục

Chỉ số VN-Index dao động mạnh và giảm 2.77 điểm trong phiên giao dịch hôm nay, thanh khoản tăng mạnh so với phiên giao dịch hôm qua. Lực bán mạnh kéo thị trường hôm nay xuất phát từ lực chốt lời của nhóm nhà đầu tư đã tham gia ở vùng đáy cũng như lực cắt lỗ từ nhóm nhà đầu tư tham gia vào giai đoạn tháng 5 và tháng 6.

Từ sự giảm mạnh lực bán ròng của khối ngoại trong phiên hôm nay, BSC dự báo phiên sau sẽ là một phiên hồi phục, dù vậy nhà đầu tư nên theo dõi các thông tin kinh tế vĩ mô trong ngoài nước và giao dịch thận trọng trong phiên ngày mai.

FPTS: Đang hiệu chỉnh kỹ thuật

Thị trường đã ghi nhận phiên đảo chiều giảm nhưng tín hiệu trong phiên giao dịch vẫn cho thấy sự bình tĩnh của cả bên mua lẫn bên bán. Áp lực chốt lời được hấp thụ bởi lực cầu tại vùng giá thấp trong nửa cuối phiên giao dịch.

Về phân lớp cổ phiếu, nền tảng tăng giá vẫn được bảo lưu tại các Blue-chips dẫn sóng thuộc nhóm ngân hàng và dầu khí. Trong đó, điểm sang khác đến từ SAB khi giá cổ phiếu đã trở lại nền hỗ trợ ngắn hạn trong phiên hôm nay. Theo đó, khả năng VN-Index chỉ đang hiệu chỉnh kỹ thuật trong phiên hôm nay và sẽ chưa có gì đáng ngại nếu chỉ số không vi phạm nền giá 950 - 960 vừa tạo lập.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc nhịp hiệu chỉnh này để mở vị thế hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, đồng thời đánh giá lại các vị thế đang có để cơ cấu sang những cổ phiếu giữ được động lượng tích cực sau phiên 9/8.

VDSC: Đà tăng dự kiến sẽ còn được duy trì

Hai chỉ số cùng bứt phá khá mạnh để thoát khỏi xu hướng đi ngang ngắn hạn. Đà tăng dự kiến sẽ còn được duy trì trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu VN-Index tiếp tục duy trì trên ngưỡng 960 điểm.

VCSC: Có hai kịch bản xấu đồi với VN-Index

Chúng tôi đưa ra hai kịch bản xấu đối với VN-Index mà căn cứ vào đó nhà đầu tư nên xem xét việc hạ tỷ trọng cổ phiếu. Kịch bản tiêu cực nhất là VN-Index giảm trong phiên ngày mai và đóng cửa dưới mốc 960 điểm, tín hiệu đảo chiều sẽ được kích hoạt bởi mẫu hình Dark Cloud Cover.

Kịch bản ít tiêu cực hơn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đó là VN-Index tăng trở lại sau khi kiểm định hỗ trợ 957-962 điểm, nhưng đóng cửa dưới mốc 964 với thanh khoản giảm so với mức 167 triệu cổ phiếu ngày hôm nay.

VCBS: Kỳ vọng sẽ có sự phân hóa diễn ra

VN-Index tiếp tục có một phiên dao động trong biên độ hẹp trong phiên hôm nay. Trong những phiên gần đây, chỉ số nhìn chung vẫn chưa xuất hiện xu hướng mới rõ ràng nhưng điểm đáng chú ý là nhiều cổ phiếu đã bắt đầu thu hút được dòng tiền đầu tư dài hạn quay trở lại.

Trong bối cảnh hiện tại của thị trường, nhà đầu tư nên tập trung vào triển vọng kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể hơn là xu hướng chung của thị trường.

Theo đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ có sự phân hóa diễn ra thị trường chung trong giai đoạn nửa cuối năm nay khi các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt sẽ tiếp tục nhận được sự chú ý của dòng tiền, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình mà khá nhiều trong số đó vẫn đang được giao dịch ở mức định giá khá hấp dẫn so với thị trường chung.

SHS: Phục hồi với mục tiêu là ngưỡng 970

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng tâm lý 970 điểm. Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/8: Duy trì đà tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO