TTCK ngày 10/5: Sẽ kiểm định lại mức 488,32

P.V tổng hợp| 09/05/2013 02:03

Nếu vượt được mức này cùng khối lượng tiếp tục gia tăng sự hồi phục hiện tại mới có cơ sở dự đoán đến các mức cao hơn", theo SSI.

TTCK ngày 10/5: Sẽ kiểm định lại mức 488,32

"Chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại mức 488,32 điểm vào phiên giao dịch cuối tuần. Nếu vượt được mức này cùng khối lượng tiếp tục gia tăng sự hồi phục hiện tại mới có cơ sở dự đoán đến các mức cao hơn", theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/5 như sau:

BSC: Chưa bước vào giai đoạn tăng trung và dài hạn

Hiện tại, các nhận định của chúng tôi về xu thế chưa thay đổi. Thị trường chưa tới thời điểm bước vào giai đoạn tăng trong trung và dài hạn, quá trình tăng điểm vừa qua chỉ được đánh giá là tăng điểm trong một xu thế giảm và vùng kết thúc quá trình tăng điểm trong xu thế giảm này đang cho tín hiệu hình thành.

BVSC: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

Tâm lý nhà đầu tư trong những phiên gần đây đang được hỗ trợ bởi tín hiệu tích cực từ việc điều chỉnh hạ mặt bằng lãi suất huy động của một số ngân hàng, báo hiệu khả năng điều chỉnh giảm trần lãi suất của Ngân hàng Nhà nước.

Thông tin này mặc dù được nhìn nhận khá tích cực nhưng mới phản ánh khía cạnh đầu vào và tính thanh khoản dồi dào của hệ thống ngân hàng. Điểm then chốt hiện nay nằm ở khâu tín dụng đầu ra và xa hơn nữa là yếu tố tổng cầu của nền kinh tế vẫn đang cho thấy những tín hiệu chuyển biến chậm.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và tránh các quyết định tích lũy ở các vùng giá cao trong phiên. Trong trường hợp hai chỉ số vượt đỉnh thành công và xác lập được xu thế tăng trở lại, vẫn còn nhiều cơ hội giải ngân tại các nhịp điều chỉnh sau đó.

FPTS: Có thể tham gia vào thị trường

Về yếu tố thì thông tin thị trường đang được hỗ trợ tích cực từ thông tin lãi suất huy động hạ xuống 6%/ năm cùng với những chính sách cho thị trường bất động sản cũng tác động tích cực hơn đến một số nhóm ngành nhất định, tuy nhiên những yếu tố này nhiều khả năng cũng chỉ tác động đến thị trường trong ngắn hạn.

Trong những phiên tới thanh khoản vẫn là yếu tố quan trọng quyết định xu thế tiếp theo của thị trường và khẳng định dòng tiền đầu cơ đã quay trở lại, nếu không tiếp tục được cải thiện thì khả năng phục hồi sẽ gặp khó khăn.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tham gia vào thị trường nếu những tín hiệu mà chúng tôi đưa ra xuất hiện, tuy nhiên vẫn cần tránh hoạt động mua đuổi giá cao trong phiên và có thể ưu tiên vào những cổ phiếu đầu cơ mạnh.

MBS: Nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đã mua

VN-Index đang nằm trên hai đường MA(20) và MA(50). Các đường này đang có vai trò hỗ trợ cho chỉ số. Trong xu hướng tăng, vùng kháng cự gần của Vnindex là 492-500.

Với HNX, trong xu hướng tăng, các vùng kháng cự của chỉ số là 61 và 64. Ngược lại vùng hỗ trợ của chỉ số là 57.

Thị trường ngày 9/5 quay lại xu hướng tăng sau hai phiên giảm điểm. Đặc biệt, HNX-Index tăng khá mạnh 0.93% và đóng cửa ở mức gần như cao nhất trong ngày.

Tín hiệu từ các chỉ báo kỹ thuật như độ rộng thị trường, Momentum… đều tích cực, ủng hộ cho xu thế. Như vậy với diễn biến hiện tại, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đã mua.

SSI: Sẽ kiểm định lại mức 488,32

Cây nến ngày Bullish Harami cũng thể hiện điều này tuy chưa vượt được mức cao nhất của cây nến tăng mạnh ngày 6/5. Khối lượng giao dịch tăng lên mức 45,88 triệu đơn vị, tăng 22,22% so với phiên trước.

MACD chính thức cắt lên đường tín hiệu. Khối lượng giao dịch tăng lên cho tín hiệu tích cực, tuy vậy chỉ số cần phải vượt qua được mức cao nhất của cây nến tăng mạnh đầu tuần.

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại mức 488,32 điểm vào phiên giao dịch cuối tuần. Nếu vượt được mức này cùng khối lượng tiếp tục gia tăng sự hồi phục hiện tại mới có cơ sở dự đoán đến các mức cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/5: Sẽ kiểm định lại mức 488,32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO