TTCK 31/7: VN-Index vẫn đang bị thử thách

P.V| 31/07/2015 05:54

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục trung hạn nhưng nên thận trọng với danh mục ngắn hạn do VN-Index vẫn đang bị thử thách bởi ngưỡng kháng cự quanh 640 điểm.

TTCK 31/7: VN-Index vẫn đang bị thử thách

Theo BVSC, VN-Index vẫn đang bị thử thách. Xu hướng giằng co phân hóa vẫn đang là đặc điểm nổi bật của thị trường trong các phiên gần đây. Chúng tôi nhận thấy các yếu tố mang tính hỗ trợ tích cực cho thị trường như kết quả kinh doanh quý 2, khả năng sớm hoàn tất TPP và hướng dẫn chi tiết Nghị định 60 vẫn đang được duy trì.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục trung hạn nhưng nên thận trọng với danh mục ngắn hạn do VN-Index vẫn đang bị thử thách bởi ngưỡng kháng cự quanh 640 điểm.

BSC:Sẽ tiếp tục dao động

Các dấu hiệu tiêu cực trong phiên trước phai nhạt bớt trong bối cảnh khối ngoại quay trở lại thị trường. Các chỉ số sẽ tiếp tục dao dộng và tích lũy tiếp. Nhà đầu có thể xem xét nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong trường hợp khối ngoại mua ròng trở lại. Nếu lực mua yếu và khối ngoại quay đầu bán, nhà đâu tư cân nhắc bảo toàn tiền và quan sát thị trường thêm.

SHS: Vẫn trong giai đoạn điều chỉnh tích lũy

VN-Index đang trong giai đoạn giao dịch điều chỉnh tích lũy tại vùng đỉnh do sự suy yếu của dòng vốn khối nội và lực mua suy giảm mạnh của khối ngoại tại nhóm các mã Bluechips. Hiệu ứng từ Nghị định 60 và hiệp định TPP cũng dần suy giảm khiến thị trường thiếu động lực hỗ trợ.

Theo đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ phiếu trong tài khoản ở mức an toàn.

VCSC: Hai chỉ số sẽ tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tăng điểm trong phiên 31/07/2015 và chỉ số VN-Index có thể sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, nghĩa là khả năng chỉ số này vượt vùng kháng cự 640 – 645 của chỉ số VN-Index được chúng tôi đánh giá cao trong vài phiên tới.

Đồng thời, dòng tiền đầu cơ có xu hướng quay trở lại thị trường là yếu tốt giúp gia tăng thanh khoản và giúp nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps sẽ đồng pha hơn với nhóm cổ phiếu Largcaps. Ngoài ra, mức độ rủi ro ngắn hạn của hai chỉ số ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn còn cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ở giai đoạn này.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ 616.15 và mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức kháng cự 88.37.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên chú ý đến xu hướng ở từng cổ phiếu và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng ở các cổ phiếu có xu hướng tăng như chúng tôi đề cập trong bảng đánh giá xu hướng của nhóm cổ phiếu trong danh mục VN30 và HXN30.

Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế bán tháo trong các nhịp giảm điểm.

VDSC: Giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu

Hai sàn tăng điểm trở lại nhưng với thanh khoản thấp, cho thấy trong ngắn hạn, xu thế giảm vẫn là chủ đạo và những phiên tăng điểm chưa mang nhiều ý nghĩa tích cực. Nhà đầu tư có thể tranh thủ những phiên tăng điểm này để giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu, cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn.

IVS: Phân hóa vẫn tiếp tục diễn ra

Lực bán đã có dấu hiệu yếu dần khi mà biên độ lãi trên từng cổ phiếu không còn nhiều. Thị trường khá cân bằng và những cổ phiếu tăng giá khá nhiều. Một tín hiệu tích cực nữa đó chính là thanh khoản của thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao.

Những yếu tố này cho thấy mức độ điều chỉnh của thị trường có lẽ sẽ sớm chấm dứt. Mức tăng nhẹ phiên (30/7) chưa hẳn đã xóa đi nghi ngờ của nhà đầu tư về mô hình 2 đỉnh, nhưng nếu như một phiên tăng điểm cuối tháng 7 diễn ra, nghi ngờ này sẽ được xóa bỏ. Mức tăng càng lớn càng, nghi ngờ trên càng sớm được loại bỏ, khi đó dòng tiền sẽ quay lại đặc biệt những dòng tiền bán khống.

Quan sát nhiều cổ phiếu chúng tôi nhận thấy có sự sụt giảm mạnh về giá và đẩy về vùng giá đủ hấp dẫn. Nếu như thị trường có tín hiệu tăng trở lại, có lẽ sẽ có nhiều cổ phiếu bứt phá mạnh. Tất nhiên sự phân hóa vẫn tiếp tục diễn ra và có lẽ nhóm cổ phiếu Bluechips sẽ vẫn là chủ đạo.

>Học đầu tư chứng khoán từ kinh nghiệm của Wanchai

>Giao dịch chứng khoán:“Giang hồ” hiểm ác! 

>Công ty chứng khoán nở rộ: Bao nhiêu là thật?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 31/7: VN-Index vẫn đang bị thử thách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO