TTCK 26/6: Thị trường “rung lắc” khi tiến về vùng kháng cự 600

P.V (tổng hợp)| 26/06/2015 05:43

Theo MBKE, VN-Index nói riêng và thị trường nói chung đang đối mặt với nhiều phiên “rung lắc” khi tiến gần hơn vùng kháng cự quan trọng 600-610 điểm.

TTCK 26/6: Thị trường “rung lắc” khi tiến về vùng kháng cự 600

Theo MBKE, VN-Index nói riêng và thị trường nói chung đang đối mặt với nhiều phiên “rung lắc” khi tiến gần hơn vùng kháng cự quan trọng 600-610 điểm.

Tổng cục thống kê đã công bố CPI tháng 6/2015 với mức tăng 0,35% so với tháng 5. Sau nửa năm, CPI cả nước chỉ tăng 0,55% (và tăng 1% so với cùng kỳ). Chúng tôi đánh giá cao khả năng đạt được mục tiêu lạm phát 2015 dưới 5%.

Khối ngoại duy trì trạng thái mua ròng trong hôm nay nhưng lực mua có giảm lại. Cụ thể nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng thông qua khớp lệnh tại HSX thêm 2,3 triệu cổ phiếu với giá trị đạt gần 50 tỷ đồng, giảm 50% so với mức mua ròng phiên liền trước. Các mã được mua vào mạnh nhất hôm nay là: STB (+18,3 tỷ đồng), VIC (+13,2 tỷ đồng), BID (+8,4 tỷ đồng),…

FPTS: Vùng giá 580-585 điểm tiếp tục là điểm hỗ trợ quan trọng

Theo quan sát, mặc dù dòng tiền đầu cơ đã nhen nhóm trở lại nhưng vẫn có sự thận trọng nhất định quanh vùng giá hiện tại, thể hiện rất rõ qua việc lực bán gia tăng mỗi khi bên mua quá hưng phấn trong phiên. Ngoài ra, trong các phiên gần đây, VN-Index thường chịu tác động bởi áp lực bán mạnh tại thời điểm đóng cửa. Nếu động thái này kéo dài thì sẽ có khả năng ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu.

Tại phiên cuối tuần, vùng giá 580-585 điểm sẽ tiếp tục là điểm hỗ trợ quan trọng cho xu hướng ngắn hạn. Nếu chỉ số có thể hồi phục sau khi thực hiện test lại ngưỡng hỗ trợ này, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được bảo lưu. Ở chiều ngược lại, nếu VN-Index không thể nhanh chóng hồi phục trở lại,thị trường sẽ phải đối mặt với rủi ro giảm sâu về quanh mốc 570 điểm hoặc thấp hơn.

BVSC: Còn tiếp tục giằng co

Trong ngắn hạn, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co, phân hóa với thanh khoản thấp khi tâm lý nhà đầu tư đa phần đều đang trong trạng thái chờ đợi thông tin mới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục trung, dài hạn ở mức cân bằng; bên cạnh đó, chiến lược trading một phần với các vị thế ngắn hạn có thể tiếp tục được áp dụng để bình quân giá vốn và tranh thủ tái cơ cấu cho các vị thế nắm giữ.

BSC: Quan sát thêm trạng thái thị trường

Thị trường sẽ tiếp tục rung lắc và tiếp tục tích lũy dù áp lực bán khá mạnh khi thị trường tăng điểm. Yếu tố mua ròng của nước ngoài và tin tức tiến triển từ TPA sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong phiên tới.

Nhà đầu tư nên quan sát thêm trạng thái của thị trường trong phiên tới. Nhà đầu tư mạo hiểm vẫn có thể xem xét để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục của mình

SHS: Áp lực chốt lời chưa dừng lại

Xu hướng điều chỉnh tích lũy trong biên độ hẹp của 2 chỉ số tiếp tục diễn ra. Tuy vậy, diễn biến có phần tệ hơn nhiều so với các phiên trước khi độ rộng thị trường thu hẹp khá mạnh, các mã trụ không làm tốt chức năng điều nhịp đi kèm thanh khoản giảm sút cho thấy áp lực chốt lời chưa có dấu hiệu dừng lại và tâm lý thị trường bắt đầu tỏ ra thận trọng hơn.

Thông tin quốc hội thông qua chủ trương đầu tư sân bay Long Thành được đưa ra trong buổi sáng chỉ tạo hiệu ứng tích cực lên một vài mã bất động sản đơn lẻ được hưởng lợi từ dự án này.

Như chúng tôi đã nhắc tới trong các bản tin trước, nếu đà tăng không sớm được phục hồi, áp lực bán chốt lời sẽ tăng lên khiến sự điều chỉnh hàng loạt sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn và rất có thể một phiên Thrust down sẽ xảy ra. Rủi ro tiếp tục điều chỉnh vẫn đang hiện hữu. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, chờ các diễn biến tích cực hơn của dòng tiền trong các phiên giao dịch tới

VietinBankSc: Không nên bắt đáy JVC

Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến thị trường, hạn chế giao dịch, có thể mua vào nếu chỉ số điều chỉnh về vùng 570-575 với khối lượng thấp và bật tăng trở lại khi được hỗ trợ mạnh tại vùng 580-585.

Nên giảm tỷ trọng khi chỉ số xuyên thủng vùng này hoặc không vượt được mốc 600 cùng với áp lực bán lớn; Ưu tiên cho cổ phiếu dòng chứng khoán, dầu khí, bất động sản, ngân hàng...JVC tiếp tục sàn mặc dù lãnh đạo công ty đã có thư ngỏ xin lỗi và cam kết song hành cùng công ty nhưng áp lực bán giải chấp và sự mất niềm tin trước những tin đồn đã trở thành sự thực..nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc không nên bắt đáy JVC cùng với một số cổ phiếu khác như KSS, PTK, KTB...

VDSC: Tránh dùng đòn bẩy quá mức

Hai sàn cùng giảm điểm nhẹ với thanh khoản dưới mức trung bình. Hai bên mua và bán đang cùng khá dè dặt. Nhà đầu tư nên duy trì danh mục ở một tỷ lệ an toàn, tránh việc dùng đòn bẩy quá mức, khi mà hai chỉ số đang giao dịch ở gần kháng cự mạnh.

>Đừng ham lướt sóng, chớ mong đòn bẩy

>Khi cổ phiếu “ lão làng” lao đao

>1.001 lý do không mua cổ phiếu quỹ của doanh nghiệp

>Được tặng cổ phiếu: Buồn hay vui ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 26/6: Thị trường “rung lắc” khi tiến về vùng kháng cự 600
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO