TTCK 24/7: Mốc 640 là ngưỡng cản tâm lý

P.V| 24/07/2015 01:09

Thị trường sau khi có phiên giao dịch khởi sắc 23/7 đã quay trở lại trạng thái giao dịch thận trọng

TTCK 24/7: Mốc 640 là ngưỡng cản tâm lý

Thị trường sau khi có phiên giao dịch khởi sắc 23/7 đã quay trở lại trạng thái giao dịch thận trọng, áp lực bán ở vùng giá cao khá mạnh khiến hai chỉ số không thể có được một phiên bứt phá. Mốc 640 điểm đang đóng vai trò là ngưỡng cản tâm lý.

Theo BVSC, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ đối với danh mục cổ phiếu trung, dài hạn. Danh mục ngắn hạn có thể xem xét gia tăng tỷ trọng đối với các mã có kết quả kinh doanh khả quan hay thuộc các ngành dẫn dắt vừa trải qua nhịp điều chỉnh như ngân hàng, bất động sản.

BSC: Có thể điều chỉnh trong phiên tới

Thị trường có thể điều chỉnh trong phiên tới do áp lực của lượng hàng bắt đáy 2 hôm trước. Tuy nhiên ngưỡng 600 và 610 sẽ được duy trì.
Triển vọng thị trường vẫn tích cực trong trung hạn. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể canh nhịp giảm tới gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư thận trọng bình tĩnh quan sát thị trường và duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

SHS: Chưa bứt phá khỏi vùng 640

Đà hưng phấn của thị trường trong giai đoạn cuối phiên chiều qua nhanh chóng bị nhường chỗ cho áp lực chốt lời xuất hiện tại ngay chính các mã tăng mạnh trong phiên trước đó. Nhịp điều chỉnh diễn ra trên diện rộng. VN-Index may mắn thoát khỏi áp lực điều chỉnh nhờ lực đỡ của vài mã trụ cột bất ngờ tăng mạnh với thanh khoản khá lớn.

Việc thị trường thay đổi nhanh chóng trong ngắn hạn cho thấy độ bền và sự ổn định của dòng tiền kém thuyết phục do đa số hoạt động giao dịch chỉ phục vụ cho các mục tiêu ngắn hạn.

Điều này cho thấy thị trường vẫn đang thiếu động lực cần thiết để tạo thành các phiên giao dịch bứt phá mạnh khỏi vùng đỉnh 640 điểm.

Nhà đầu tư do vậy không nên mua đuổi các mã tăng mạnh, tận dụng nhịp điều chỉnh trong biên độ hẹp để tích lũy các mã được hưởng lợi từ các chính sách vĩ mô được đưa ra trong thời gian tới đây.

VCSC: Sẽ chịu áp lực điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh vào đầu phiên và gia tăng dần về cuối phiên 24/7. Đồng thời, lực cầu ngắn hạn sẽ tiếp tục được cải thiện trong vài phiên tới và chúng tôi đánh giá mức độ rủi ro ngắn hạn hiện nay là thấp, nghĩa là chúng tôi đánh giá cao khả năng các mức kháng cự ngắn hạn 640 – 645 của chỉ số VN-Index và 89.0 của chỉ số HNX-Index.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ ở mức 615.42 và mức

giảm của chỉ số HNX-Index với mức kháng cự ở mức 88.54. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

VDSC: Thận trọng giao dịch

Thị trường biến động trái chiều nhưng đều thể hiện áp lực bán tăng lại khi thị trường tiến về gần ngưỡng kháng cự, diễn biến này hoàn toàn hợp lý nhưng nhà đầu tư cũng thận trọng giao dịch do thị trường đang bị chi phối bởi một số cổ phiếu lớn như VNM, GAS,SSI...

VietinBankSc: Vẫn có những nhịp điều chỉnh

Chỉ số tiếp tục nỗ lực test lại vùng kháng cự nhưng không thành công, lực cầu suy yếu tại vùng giá cao trong khi cung chốt lời gia tăng. Nhờ có sự bứt phá trở lại của nhóm bảo hiểm đặc biệt BVH tăng trần giúp chỉ số VN-Index duy trì được đà tăng.

Các chỉ số vẫn đang trong quá trình tích lũy và dao động trong biên độ hẹp. Khả năng thị trường vẫn có những nhịp điều chỉnh về gần vùng hỗ trợ rồi sẽ tăng trở lại.

Nhà đầu tư có thể xem xét mua dần với các cổ phiếu cơ bản tốt có mức giảm nhiều và có thể xem xét gia tăng tỉ trọng cổ phiếu nếu chỉ số tiếp tục tăng mạnh vượt vùng kháng cự 640 với khối lượng gia tăng mạnh nhưng nên bán nếu lực cầu tại vùng 640 yếu sẽ khiến chỉ số không thể tiếp tục bứt phá. Về dài hạn: Xem xét những cổ phiếu của doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt trong quý 2/2015.

MSBS: Sẽ điều chỉnh giảm

Kết thúc phiên, thị trường vẫn giữ được sắc xanh nhờ lực đỡ từ một số cổ phiếu Bluechips như GAS, VNM, BVH,… VN-Index chỉ tăng nhẹ 2,16 điểm ở mức 632,01 điểm. Thanh khoản ổn định với giá trị giao dịch toàn thị trường là 2.961 tỷ đồng.

Kết thúc phiên 23/7, VN-Index đã tạo thành một cây nến Doji, nhà đầu tư đang giao dịch thận trọng hơn. Trong phiên cuối tuần ngày 24/7, thị trường sẽ điều chỉnh giảm điểm.

Các hoạt động Trading T+ nên hạn chế trong giai đoạn này, nhà đầu tư vẫn có thể chọn giải ngân ở một số mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II tích cực hoặc các cổ phiếu cơ bản tốt chưa tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua cho mục tiêu trung và dài hạn. Một số mã cổ phiếu đáng chú ý: DHG, BCI, CVT, DHA, FPT…

>Chuyên gia lo ngại về bong bóng cổ phiếu Facebook

>Giá cổ phiếu hay giá trị doanh nghiệp đang rẻ?

>Facebook phát hành 5 tỉ đô la Mỹ cổ phiếu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 24/7: Mốc 640 là ngưỡng cản tâm lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO