TTCK: 1/8: Không cần thiết phải mua đuổi bằng mọi giá

P.V| 01/08/2018 07:34

Chỉ số vượt qua được ngưỡng kháng cự tâm lý tại vùng 950 điểm với khối lượng khớp lệnh trên cả hai sàn đều tăng. Điều này cho thấy việc tâm lý nhà đầu tư tiếp tục cải thiện dần, tuy nhiên áp lực cung ngắn hạn cũng đang có xu hướng mạnh lên khiến cho đà tăng của VN-Index trong những phiên tới sẽ gặp nhiều khó khăn.

TTCK: 1/8: Không cần thiết phải mua đuổi bằng mọi giá

BVSC: Không cần thiết phải mua đuổi bằng mọi giá ở vùng điểm hiện nay

Thanh khoản tiếp tục tăng, diễn biến chỉ số tích cực, nhóm cố phiếu ngân hàng trở lại dẫn dắt là những điếm nhấn trong phiên hôm nay.

Tuy nhiên, nếu giao dịch ở nhóm các cổ phiếu thị giá nhỏ không duy trì được sự sôi động, khối lượng giao dịch có thể giảm nhanh trong các phiên tới.

Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục phân hóa và chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh nhẹ khi tiến sát vùng 960-962 điểm. Nhà đầu tư không cần thiết phải mua đuổi bằng mọi giá ở vùng điểm hiện nay.

BSC: Trạng thái thị trường tiếp tục được cải thiện

Thị trường tăng điểm mạnh trong phiên sáng với khối lượng giao dịch ở mức cao do tâm lý tích cực của nhà đầu tư từ phiên hôm qua.

Chỉ số tiếp tục được cải thiện phiên chiều nhờ thanh khoản tốt với sự dẫn dẫn dắt các cổ phiếu nhóm VN30 và lực hút mạnh tiếp tục được duy trì ở FLC và HAG cũng như dòng tiền lớn đổ vào TCB, VCB và IDI.

BSC nhận định trạng thái thị trường tiếp tục được cải thiện do đón nhận thêm các dòng tiền lớn, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và xem xét mở vị thế giao dịch.

PHS: Chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm trong những phiên tới

Thanh khoản tiếp tục tăng cao, đã xuất hiện trở lại phiên có giá trị trên 4.000 tỷ trong vòng một tháng qua (không tính giá trị giao dịch thỏa thuận), cho thấy dòng tiền tham gia trở lại ngày càng mạnh mẽ.

Với đà tăng khá tốt hiện tại, chúng tôi cho rằng chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm trong những phiên tới và hướng đến ngưỡng kháng cự ở vùng 980-1.000 điểm.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan với tỷ lệ margin duy trì ở mức vừa phải.

TVSI: Áp lực chốt lời gia tăng khiến cho rung lắc sẽ xuất hiện

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã thành công trong việc bứt phá khỏi vùng kháng cự ngắn hạn 945 – 955 điểm, đà tăng được dẫn dắt bởi nhóm vốn hóa lớn và sự củng cố của yếu tố thanh khoản, do đó nhiều khả năng chỉ số có thể sẽ tăng lên vùng giá 1.000-1.010 điểm trong thời gian tới.

Áp lực bán chốt lời gia tăng khiến cho những nhịp rung lắc sẽ xuất hiện trong quá trình chỉ số đi lên. Rủi ro bulltrap cần được lưu ý khi mà đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục trong một xu hướng giảm giá đã hình thành trước đó.

SHS: Có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 960 điểm

Chỉ số đã vượt qua được ngưỡng kháng cự tâm lý tại vùng 950 điểm với khối lượng khớp lệnh trên cả hai sàn đều tăng đặc biệt tại sàn HOSE.

Điều này cho thấy việc tâm lý nhà đầu tư tiếp tục đang cải thiện dần, tuy nhiên áp lực cung ngắn hạn cũng đang có xu hướng mạnh lên khiến cho đà tăng của VN-Index trong những phiên tới sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thiên về xu hướng tích cực của thị trường chung.

Trong phiên giao dịch 1/8, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 960 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK: 1/8: Không cần thiết phải mua đuổi bằng mọi giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO