Nhận định TTCK tuần từ 3-7/8

P.V tổng hợp| 02/08/2015 06:52

Tuần sau và ít nhất cho đến giữa tháng 8, trong các phiên giảm sâu, nhà đầu tư có thể gia tăng tích lũy trở lại, theo SBS.

Nhận định TTCK tuần từ 3-7/8

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 3-7/8 như sau:

BVSC: Đang chịu nhiều sức ép điều chỉnh

Thị trường đang chịu nhiều sức ép điều chỉnh trong ngắn hạn khi mà các nhóm ngành dẫn dắt đều đang cho tín hiệu chững lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời giảm tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn trước khi thị trường cho tín hiệu chuyển biến tích cực hơn cả về điểm số và thanh khoản.

Danh mục trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ với một tỷ trọng vừa phải ở các nhóm cổ phiếu còn dư địa hưởng lợi về mặt thông tin và chưa tăng nóng trong nhịp vừa qua, thuộc ngành bất động sản và nhóm cổ phiếu đã kín room trên sàn HOSE.

VCSC: Tiếp tục điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và thử thách các vùng hỗ trợ ngắn hạn 615 - 620 của chỉ số VN-Index và 84.5 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, chúng tôi đánh giá thấp khả năng xuyên thủng các vùng hỗ trợ này khi các chỉ báo xung lượng ngắn hạn đang rơi vào trạng thái quá bán.

Ngoài ra, chúng tôi vẫn đánh giá mức độ rủi ro ngắn hạn ở mức thấp và các nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo bằng mọi giá ở các nhịp giảm mạnh.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ ở mức 616.15 và mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức kháng cự ở mức 88.27.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên chú ý vào diễn biến của từng cổ phiếu và nếu hai chỉ số giữ vững các mức hỗ trợ trong hai phiên giao dịch đầu tuần thì các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu đang nắm giữ hiện tại.

VietinBankSc: Nên giảm tần suất giao dịch

Hai chỉ số index đã điều chỉnh giảm kèm khối lượng giao dịch thấp. Các mã giảm/mã tăng: 120/94 cho thấy lượng mã giảm giá áp đảo số mã tăng giá. Các mã Blue cũng điều chỉnh.

Về chiến lược đầu tư, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi, quan sát kỹ diễn biến thị trường giai đoạn nhạy cảm này. Nhà đầu tư nên giảm tần suất giao dịch thời điểm hiện tại.

Về dài hạn, nhà đầu tư nên xem xét mua vào những cổ phiếu của doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt trong quý 2/2015, những cổ phiếu chứng khoán được hưởng lợi từ việc mở room khối ngoại, những cổ phiếu hưởng lợi từ TPP. Xem xét giải ngân với cổ phiếu ngân hàng khi điều chỉnh mạnh do đây vẫn là nhóm cổ phiếu dẫn dắt xu hướng thị trường năm 2015.

SBS: Thị trường sẽ phục hồi

Nhìn chung về thanh khoản thị trường đang ở mức giao dịch chậm lại khi không có thông tin gì mới hỗ trợ và thị trường cần một khoảnG nghỉ sau một chu kỳ tăng khá dài. Các phiên điều chỉnh gần đây hầu như đến từ nhóm blue chip nhiều hơn trong khi các cổ phiếu tầm thấp hơn lại có biểu hiện tăng.

Vì vậy, độ rộng thị trường khá cân bằng nhưng chỉ số chung vẫn giảm. Hôm 31/7 chỉ số VN-Index đã chạm vào ngưỡng hỗ trợ quan trọng 620 và ngay đường EMA 20. Dù đây chưa phải là hỗ trợ mạnh nhưng VN-Index đã đảo chiều tại mốc này 2 lần gần đây.

Trong ngắn hạn chúng tôi vẫn tin sẽ phục hồi vào tuần sau và ít nhất cho đến giữa tháng 8. Vì vậy trong các phiên giảm sâu nhà đầu tư có thể gia tăng tích lũy trở lại.

VNDS: Sẽ điều chỉnh trong ngắn hạn

Sau phiên giao dịch thứ 4 trong tuần vừa rồi chúng tôi đã nhận định thị trường sẽ điều chỉnh trong ngắn hạn, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục kéo dài sang tuần sau. Hiện tại trạng thái giao dịch đang reo rắc tâm lý “nản” cho nhà đầu tư, khi cổ phiếu nắm giữ phiên tăng phiên giảm, bán trong phiên đỏ hôm sau lại tăng, hiệu quả T+3 thậm chí không có.

Phiên thứ 6 thị trường bất ngờ giảm mạnh cuối phiên lại một lần nữa khiến tâm trạng nhà đầu tư “hồi hộp” và “thấp thỏm” theo thị trường. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch không đột biến nên chúng tôi chỉ đề cao cảnh giác chứ chưa bi quan về xu hướng của thị trường.

Hiện tại thị trường vẫn trong giai đoạn nhạy cảm, trạng thái có thể thay đổi bất cứ lúc nào nên chúng tôi tạm thời vẫn giữ nguyên danh mục, sẽ quan sát và hành động trong những phiên tiếp theo. Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 90/10%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 3-7/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO