Nhận định TTCK tuần từ 3-7/6

P.V tổng hợp| 01/06/2013 00:38

Tuần tới, các thông tin về kỳ họp Quốc hội sẽ có tác động không nhỏ tới xu hướng thị trường. Việc chỉ số FTSE công bố cơ cấu danh mục mới cũng có thể tạo điểm nhấn khiến các cổ phiếu phân hóa.

Nhận định TTCK tuần từ 3-7/6

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 3-7/6 như sau:

BVSC: Khó duy trì tăng mạnh trên diện rộng

Theo quan điểm của BVSC, thị trường tuần từ 3-7/6 sẽ khó duy trì được đà tăng mạnh trên diện rộng như tuần vừa qua, nhiều nhóm cổ phiếu sẽ chịu áp lực chốt lời lớn khiến diễn biến phân hóa trở nên rõ nét hơn. Ngắn hạn, chúng tôi cho rằng thị trường có thể chưa chuyển hướng tiêu cực ngay do quán tính của dòng tiền, tuy nhiên động lực hỗ trợ cho kỳ vọng tăng điểm đang “cạn” dần. Để bảo toàn thành quả và kiểm soát rủi ro, nhà đầu tư có thể xem xét chốt một phần danh mục, đồng thời thực hiện cơ cấu lại danh mục, giảm tỷ trọng ở những mã đã tăng nóng.

ACBS: Nhiều khả năng sẽ điều chỉnh sâu

VN-Index kết thúc tuần với 18,15 điểm tăng tương ứng 3,63%, mức cao nhất kể từ đầu năm. Trong khi đó, HNX-Index giảm tốc khi chỉ tăng 2,01 điểm, tương ứng 3,21% thấp hơn mức 3,57% của tuần trước đó.

Khối ngoại cũng gia tăng hoạt động nhưng có xu hướng bán ròng trong hai tuần gần đây khi VN-Index đang giằng co ở mức đỉnh 518 điểm. Tuần trước, khối này có tuần bán ròng đầu tiên trong tháng 5 với giá trị gần 5 tỷ đồng trên HSX và 35 tỷ đồng trên HNX.

Về mặt kỹ thuật, việc chỉ số VN-Index quay lại kháng cự 518 điểm ngay sau khi vượt qua nó là một tín hiệu tiêu cực khác bên cạnh sự cảnh báo từ các chỉ báo kỹ thuật như RSI(14). Nhìn diễn biến giao dịch trong tuần trước có thể thấy lực cầu thường tăng đột ngột nhưng không duy trì liên tục trong khi cung luôn tăng lên ở các mức giá cao.

Trong tuần này, nhiều khả năng thị trường sẽ điều chỉnh sâu với mục tiêu là 500 và 63 cho VN-Index và HNX-Index. Tuy nhiên, với quan điểm tích cực cho xu hướng trung và dài hạn, việc điều chỉnh này, nếu xảy ra, là cần thiết để cho thị trường tăng điểm bền vững hơn.

FPTS: Chỉ nên mua tại thời điểm điều chỉnh

Xu thế tăng trưởng của thị trường đã được xác nhận cùng với sự trở lại của dòng tiền, tuy nhiên trong ngắn hạn có thể xuất hiện xen kẽ những phiên điều chỉnh trong quá trình đi lên khi áp lực chốt lời tại một số thời điểm gia tăng. Diễn biến trong những phiên gần đây vẫn tiếp tục sôi động, thanh khoản trên cả hai sàn được đẩy lên mức cao cho thấy sự tích cực cả về tâm lý và dòng tiền.

Ngày 31/5 có thể xem như là một phiên điều chỉnh kỹ thuật khi chỉ số VN-Index kiểm tra lại sức cầu sau khi vượt qua vùng đỉnh cũ ở phiên liền trước. Dòng tiền đầu cơ vẫn đổ vào thị trường sau những diễn biến tích cực, cùng với đó tâm lý của nhà đầu tư cũng ổn định hơn tại một số thời điểm thị trường điều chỉnh khi không xuất hiện áp lực bán tháo. Xu hướng của thị trường trong trung hạn là tích cực tuy nhiên trong ngắn hạn xác suất của phiên điều chỉnh vẫn còn khá lớn, đặc biệt là khi mà các chỉ số đang tiếp cận với ngưỡng kháng cự trung - dài hạn.

Theo đó, trong các phiên tiếp theo, nhà đầu tư chỉ nên mua vào cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh của thị trường. Ngoài ra, việc nắm cổ phiếu blue-chips và nhóm ngành đang được hưởng lợi trực tiếp từ chính sách hỗ trợ của chính phủ cũng tiếp tục được khuyến nghị.

CBV: Áp lực chốt lời vẫn còn

Tính cả 5 phiên cho thấy đây là một tuần giao dịch rất tích cực khi chỉ số hai sàn tăng cả về điểm số lẫn thanh khoản. Đã có những thời điểm VN Index thiết lập mức điểm cao mới tính từ đầu năm và bỏ xa mốc 518 điểm. Tuy nhiên, những diễn biến đảo chiều bất ngờ của thị trường trong phiên thứ 6 lại mang đến một vài dấu hiệu tiêu cực về cho xu hướng ngắn hạn của thị trường.

Rõ ràng, những thay đổi đột ngột và bất ngờ của chỉ số trong phiên khiến độ rủi ro thị trường tăng lên và ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư. Sự thận trọng có thể quay lại, sau khi đã được dỡ bỏ phần nào, minh chứng qua sự cải thiện rất lớn về dòng tiền trong một tuần trở lại đây. Trong ngắn hạn, áp lực chốt lời vẫn còn bởi chỉ số hai sàn đang dao động quanh vùng điểm cao tính từ đầu năm. Nhưng nhìn rộng ra, xác suất thị trường diễn biến trong một xu hướng tăng đang chiếm ưu thế.

MBS: Khả năng điểu chỉnh cao

Kết thúc tuần hai chỉ số cùng giảm điểm. Mặc dù mức giảm không lớn nhưng thị trường xuất hiện nhiều tín hiệu không tốt. HNX-Index hình thành mẫu hình nến Dark cloud cover, tín hiệu đảo chiều ngắn hạn. Chỉ báo kỹ thuật RSI cũng cho tín hiệu tương tự khi cắt xuống dưới đường 70. Nhiều tín hiệu đảo chiều xuất hiện cùng lúc nên khả năng xảy ra điều chỉnh là khá cao. Do đó, nhà đầu tư cần lưu ý để có chiến lược phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 3-7/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO