Nhận định TTCK tuần từ 26-30/1

P.V tổng hợp| 25/01/2015 07:27

Các nhà đầu tư ngắn hạn nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa nên bán ra ở vùng giá hiện tại khi các tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện, theo Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC).

Nhận định TTCK tuần từ 26-30/1

Các nhà đầu tư ngắn hạn nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa nên bán ra ở vùng giá hiện tại khi các tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện, theo Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC).

Phân tích của VCSC:

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục duy trì đà tăng và mở rộng về các mức cao hơn trong tuần giao dịch tới. Điểm tích cực nhất là các chỉ số đã vượt các mức kháng cự 580 của chỉ số VN-Index và 86.0 của chỉ số HNX-Index cho nên chúng tôi kỳ vọng lực cầu sẽ tiếp tục gia tăng tại các mức giá cao.

Theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi cho rằng hai chỉ số sẽ kiểm định các mức kháng cự 610 của chỉ số VN-Index và 89.0 của chỉ số HNX-Index và tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 559.66 của chỉ số VN-Index và 82.63 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa nên bán ra ở vùng giá hiện tại khi các tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện. Đồng thời, các nhịp điều chỉnh là cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn mở vị thế mua mới và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index đã vượt lên trên mức 580 cho nên hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi nâng mức xu hướng trung hạn từ trung tính lên tăng cho nên các nhà đầu tư trung hạn có thể duy trì vị thế nắm giữ và gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong tuần giao dịch tới.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 26-30/1 như sau:

ART: Tuần tăng điểm tích cực

Dự kiến tuần tới tiếp tục là tuần tăng điểm tích cực của VN-Index. Nhà đầu tư có thể quan tâm tới những mã bất động sản chưa tăng nóng, nhóm ngành xây dựng, vật liệu xây dựng vốn có kết quả kinh doanh đột phá trong quý IV, các cổ phiếu công ty chứng khoán đón đầu kết quả kinh doanh vượt bặc trong quý I 2015 do thị trường chứng khoán tiếp tục sôi động.

BSC: Xuất hiện điều chỉnh ngắn

VN-Index được kỳ vọng hướng tới mức kháng cự quanh 600 điểm. Xu hướng chung được đánh giá là tích cực, nhưng có thể xuất hiện điều chỉnh ngắn trong tuần và sẽ có hỗ trợ tốt tại chính vùng kháng cự trước là 580 điểm. Nhóm ngân hàng vẫn có khả năng dẫn dắt thị trường, và nhờ đó dòng tiền có thể lan tỏa dần sang các nhóm khác như bất động sản, vật liệu xây dựng, chứng khoán…

Trong trung và dài hạn: Tiếp tục tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt.

Trong ngắn hạn: Tăng tỷ trọng cổ phiếu do VN-Index đã xác nhận sóng tăng mới.

BVSC: Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục hỗ trợ

Sau giai đoạn giằng co đi ngang với thanh khoản thấp, đà tăng điểm trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ cho VN-Index trong những phiên đầu tuần tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục hoặc tranh thủ các phiên thị trường điều chỉnh để tái cơ cấu sang các mã có kết quả kinh doanh khả quan trong mùa báo cáo sắp tới.

MBS: 80% cổ phiếu và 20% tiền mặt

VN - Index đã vượt vùng kháng cự 580 điểm và HNX - Index đã vượt kháng cự 86 điểm, trong bối cảnh thanh khoản chung tăng mạnh trên cả hai sàn là những diễn biến tích cực mà thị trường ghi nhận trong phiên này. Thực tế này mở ra triển vọng tăng tiếp của các chỉ số trong tuần tới để hướng đến vùng kháng cự cao hơn là 595 - 600 điểm của VN - Index và 89 - 90 điểm của HNX - Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nâng tỷ trọng danh mục lên mức 80% cổ phiếu và 20% tiền mặt, có thể cân nhắc tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh trong phiên với điều kiện thanh khoản vẫn được duy trì tích cực.

MSBS: Một tuần tăng điểm

Chúng tôi cho rằng, tuần sau sẽ tiếp tục là một tuần tăng điểm, VN-index tiến lên vùng 590-592 điểm với mặt bằng thanh khoản được cải thiện. Cụ thể thứ 2 thị trường rung lắc đầu phiên do áp lực chốt lời ngắn hạn sau đó sẽ tiếp tục tăng điểm. MSBS khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi các cổ phiếu đã tăng giá mạnh trong 2 phiên vừa qua, lựa chọn những cổ phiếu có nền tảng cơ bản, thông tin hỗ trợ để mua vào. Một số cổ phiếu đáng chú ý: PPC, HT1, PPI, BVH…

MBKE: Để lãi chạy

Với phiên tăng hôm 23/1, cả VN-Index và HNX-Index đều tạo lập thành công các mức đỉnh liền sau cao hơn. Xét về phương diện kỹ thuật, quá trình điều chỉnh được xác nhận kết thúc và xu hướng chủ đạo sẽ tiếp tục là tăng như nhìn nhận của chúng tôi trước đó. Trong một xu hướng tăng, lời khuyên lớn nhất của chúng tôi vẫn là duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và thực hiện chiến lược để lãi chạy.

SBS: Vẫn tiếp tục xu thế tăng

Dòng tiền trong thời gian qua gần như chờ đợi cơ hội chứ chưa rút ra ngoài thị trường. Vì vậy khi có tin tức hỗ trợ dòng tiền lập tức trở lại. Đường ADX sau khi điều chỉnh tiếp tục khẳng định xu thế tăng trung hạn của đường Vnindex với đường +DI di chuyển bên trên –DI.

Tuần sau khả năng thị trường vẫn tiếp tục xu thế tăng tuy nhiên sẽ có sự phân hóa mạnh khi tin tức quý 4 và năm 2014 được công bố. Nhà đầu tư quan tâm một số cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng, bất động sản và một số cổ phiếu thuộc nhóm ngành may mặc và thủ sản.

VDSC: Có thể xem xét mua vào

Thị trường có phiên tăng mạnh vượt qua các mức kháng cự, VN-Index vượt qua ngưỡng 580 điểm và HNX-Index vượt qua ngưỡng 86 điểm, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào trở lại gia tăng tỷ trọng đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 26-30/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO